Connect with us

Android News

คาดตลาดสมาร์ตโฟนจอพับส่งออกทั่วโลกพุ่งขึ้นสูง 55 ล้านเครื่องภายในปี 2025 OPPO มองเห็นส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้นในภูมิภาคหลัก

Published

on

สมาร์ตโฟนจอพับได้ได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้นับตั้งแต่เปิดตัวสมาร์ตโฟนกลุ่มนี้ เพื่อเจาะลึกตลาดสมาร์ตโฟนจอพับที่มีการแข่งขันสูง จากการศึกษาของ Counterpoint พบว่าการส่งออกสมาร์ตโฟนจอพับทั่วโลกจะสูงขึ้นถึง 55 ล้านเครื่องภายในปี 2025  ควบคู่ไปกับการก้าวหน้าอย่างมากของแบรนด์สมาร์ตโฟนระดับโลก ผู้ผลิตสมาร์ตโฟนกำลังเปลี่ยนไปโฟกัสไปที่กลุ่มพรีเมียมอย่างมีกลยุทธ์สำคัญ โดยสมาร์ตโฟนจอพับได้กลายเป็นนวัตกรรมสำคัญที่จะมาพลิกเกม ด้วยการนำเสนอประสบการณ์การใช้งานที่ไม่เหมือนใคร โดย OPPO ซึ่งเป็นผู้ผลิตสมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลก ถือเป็นแนวหน้าของการปฏิวัติครั้งนี้ในการมีส่วนร่วมของแบรนด์ที่กำลังเปลี่ยนโฉมของสมาร์ตโฟนจอพับ

สมาร์ตโฟนจอพับ : กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง

จากข้อมูลของ Counterpoint การจัดส่งสมาร์ตโฟนจอพับทั่วโลกกำลังเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตต่อปีแบบทบต้น (CAGR) ที่ 114% ตั้งแต่ปี 2019 ถึง 2025 โดยภายในปี 2025 คาดว่าการส่งออกทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นและมียอดจำหน่ายที่น่าประทับใจถึง 55 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้น 4 เท่าจากตัวเลขในปี 2022 ในตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลานี้ แบรนด์สมาร์ตโฟนที่จะเป็นผู้นำต้องพัฒนาและขยายตัวอย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรมนี้

ในปี 2022 จีนครองส่วนแบ่ง 26% ของตลาดสมาร์ตโฟนจอพับทั่วโลก ซึ่งแซงหน้าตลาดอื่นๆ ทั้งหมดจนกลายเป็นตลาดสมาร์ตโฟนจอพับชั้นนำของโลก แบรนด์สมาร์ตโฟนมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตผ่านความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ นวัตกรรมทางเทคโนโลยี และราคาที่แข่งขันได้ ความพยายามร่วมกันนี้ส่งผลให้การส่งออกสมาร์ตโฟนมีการเติบโตถึง 199% เมื่อเทียบการเติบโตเป็นรายปี (YoY) ในปี 2022

บทบาทของ OPPO ในการยกระดับตลาดสมาร์ตโฟนจอพับทั่วโลก

OPPO มีบทบาทสำคัญในด้านความสำเร็จของตลาดสมาร์ตโฟนจอพับทั่วโลก ด้วยการเปิดตัว OPPO Find N ในปี 2021
แบรนด์ได้กำหนดนิยามใหม่ของประสบการณ์การใช้งานจอพับ ทำให้อุปกรณ์จอพับกลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตประจำวันของผู้ใช้ 

ด้วยความทุ่มเทของ OPPO ในด้านนวัตกรรมที่มีมากกว่าแค่ด้านซอฟต์แวร์ OPPO Find N2 Flip ซึ่งเป็นสมาร์ตโฟนจอพับเครื่องแรกของแบรนด์ ภูมิใจนำเสนอ บานพับ Flexion Hinge ชั้นนำของอุตสาหกรรม ซึ่งมอบรอยพับที่ละเอียดอ่อนอย่างไม่น่าเชื่อ พร้อมด้วยความสามารถในการทนต่อการพับมากกว่า 400,000 ครั้ง เมื่อเปิดตัวหน้าจอด้านนอกของ OPPO Find N2 Flip ถือเป็นโทรศัพท์จอพับที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาโทรศัพท์จอพับ โดยมีขนาด 3.26 นิ้วในแนวตั้ง ซึ่งเหมาะสำหรับการใช้งานส่วนใหญ่ ฟอร์มแฟกเตอร์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่นี้ยังได้นำฟังก์ชันการทำงานใหม่ๆ มาสู่อุปกรณ์จอพับด้วย โหมด FlexForm ช่วยให้ผู้ใช้มีอิสระในการใช้กล้องหลักที่ตั้งค่าไว้สำหรับถ่ายเซลฟี่ ถ่ายภาพหมู่ และแม้แต่ถ่ายวิดีโอบล็อก

นอกเหนือจากความสามารถในการเปลี่ยนวิธีการถ่ายภาพและวิดีโอแล้ว OPPO Find N2 Flip ยังมาพร้อมการชาร์จโทรศัพท์จอพับที่เร็วที่สุดด้วยชาร์จไว 44W SUPERVOOC โดยสามารถชาร์จแบตเตอรี่ 4,300mAh จากเกือบหมดถึง 50 เปอร์เซ็นต์ในเวลาเพียง 23 นาที การที่ OPPO Find N2 Flip เป็นเจ้าแรกๆ ในอุตสาหกรรม ส่งผลให้อุปกรณ์ดังกล่าวครองส่วนแบ่งตลาดสมาร์ตโฟนจอพับประมาณ 15% ในจีน เพิ่มขึ้นเป็นทั้งหมด 22% 

การขยายตลาดสมาร์ตโฟนจอพับและอนาคตของสมาร์ตโฟนจอพับ

คาดว่าจะมีส่วนแบ่งการขายทั่วโลกมากกว่าสองเท่าจาก 7% เป็น 16% ภายในปี 2025 จากการเข้าถึงสู่กลุ่มอัลตร้าพรีเมียม ซึ่งส่งสัญญาณถึงศักยภาพในกลุ่มสมาร์ตโฟนระดับพรีเมียม แบรนด์เทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกต่างขยายการเข้าถึงตลาดต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น

โดยภูมิภาค APAC มีส่วนแบ่งการจัดส่งจอพับเพิ่มขึ้น 50% เมื่อเทียบกับช่วงปี 2021 ถึง 2022 นี่เป็นข้อพิสูจน์ถึงความต้องการอุปกรณ์ดังกล่าวที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้แบรนด์ต่างๆ เช่น OPPO เปิดตัว OPPO Find N2 Flip สู่ภูมิภาคนี้ อันที่จริง OPPO Find N2 Flip ได้รับการตอบรับอย่างดีในเอเชียแปซิฟิก อย่างในประเทศไทยที่ครองอันดับหนึ่งในกลุ่มสมาร์ทโฟนจอพับ โดยมีส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 55% ในเดือนแรกที่จำหน่าย กระตุ้นให้ OPPO คิดค้นนวัตกรรมจอพับ เพื่อผลิตอุปกรณ์ที่มีมูลค่าสูงให้กับผู้ใช้ในภูมิภาค  APAC มากขึ้น

วิวัฒนาการของสมาร์ตโฟนจอพับ

สมาร์ตโฟนจอพับได้ผ่านการพัฒนามาอย่างยาวนาน โดยสมาร์ตโฟนจอพับรุ่นที่กำลังจะมาถึงคาดว่าจะแซงหน้าอุปกรณ์แฟลกชิปแบบดั้งเดิมในด้านประสิทธิภาพโดยรวม และเติบโตอย่างมากในด้านส่วนแบ่งการตลาดตลอดจนความต้องการของผู้บริโภคในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ในขณะที่แบรนด์สมาร์ตโฟนขยายไปสู่ตลาดต่างประเทศหลายแห่ง OPPO ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกในอุตสาหกรรมนี้ กำลังเป็นผู้นำด้วยผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมและการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่กำลังเปลี่ยนโฉมภูมิทัศน์ของ
สมาร์ตโฟนจอพับ ในขณะที่ตลาดมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง OPPO ยังคงมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมและผลักดันขอบเขตของสิ่งที่สมาร์ตโฟนจอพับสามารถทำได้

OPPO Find N3 Flip ได้เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2023 ในตลาดจีน โดยเป็นสมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO ซึ่งจะเปิดตัวสู่ตลาดโลกเร็วๆ นี้ พร้อมยกระดับนวัตกรรมสมาร์ตโฟนจอพับที่ก้าวไปอีกขั้น

กำลังฮอต

Featured8 ชั่วโมง ago

รีวิว realme C65 น้องใหม่ดีไซน์หรู บอดี้บางเฉียบ 7.64 มม. | ชาร์จไว 45W Fast Charge | ได้รับรองคุณภาพยาวนาน 48 เดือนจาก TÜV SÜD!

รีวิว realme C65 สมา...

Featured6 วัน ago

รีวิว iQOO Z9 5G และ Z9x 5G ขุมพลังไร้ขีดจำกัด ด้วยแบต 6000mAh l ชิปเซ็ต Snapdragon l ขยาย RAM 12GB + 12GB

รีวิว iQOO Z9 5G และ...

Featured3 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured4 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 เดือน ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

IT News3 ชั่วโมง ago

AIS ZEED จับมือ Shopee เอาใจวัยทีน ต้อนรับ Back to School มอบโค้ดส่วนลดพิเศษไม่มีขั้นต่ำ ให้ช้อปไอเทมเด็ดกลับไปเรียนได้แบบจุใจ

AIS ZEED 5G ตอก...

IT News4 ชั่วโมง ago

vivo ส่ง vivo Y28 เสริมทัพสมาร์ตโฟน Y Series ฟีเจอร์อัดแน่น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ในราคาสุดคุ้ม

vivo แบรนด์สมาร์ตโฟน...

Smart Review7 ชั่วโมง ago

รีวิว vivo Y18 l Y28 สมาร์ตโฟน 2 รุ่นเล็ก แบตอึด 6000mAh l RAM 8GB + 8GB l ดีไซน์ทันสมัย

รีวิว vivo Y18 และ v...

realme C65 realme C65
News7 ชั่วโมง ago

เปิดตัว realme C65 ในไทย ราคา 6,499 บาท และ realme Buds T110 ราคา 899 บาท

“realme C65” เปิดประ...

Android News8 ชั่วโมง ago

ตามมาติดๆ ! OPPO Reno12 Pro ผ่านรับรองแล้วจาก TENAA ในจีน เปิดสเปคหลักเพียบ และรอเปิดตัวทางการ 23 พ.ค. นี้

เราได้เห็นภาพทีเซอร์...

Advertisement

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก