Connect with us

Smart Review

รีวิว HUAWEI WATCH GT 4 (46 มม.) สมาร์ทวอทช์เจเนอเรชั่นใหม่ | หรูหราด้วยดีไซน์ Iconic 8 เหลี่ยม | หลักสูตรฟิตเนสฟรี 200+ | แบตเตอรี่อึด 14 วัน

Published

on

รีวิว HUAWEI WATCH GT 4 สมาร์ทวอทช์เจเนอเรชั่นใหม่ของหัวเว่ย ที่ยกระดับให้หรูหราและทันสมัยสําหรับมืออาชีพที่ทํางานที่เน้นประสิทธิภาพ ความสะดวกสบาย และสไตล์ รอบนี้มีให้เลือก 2 ขนาดคือ 41 มม.และ 46 มม. ซึ่งรุ่นที่เราจะมารีวิวให้ชมวันนี้คือขนาด 46 มม.นั่นเอง ตัวจริงจะสวยแค่ไหน ฟีเจอร์จัดเต็มรึเปล่า ติดตามได้ในรีวิว HUAWEI WATCH GT 4 นี้เลยครับ!

สรุปสเปค HUAWEI WATCH GT 4 (46mm)

  • ขนาด : 46 x 46 x 10.9 มม.
  • น้ำหนัก : 48 กรัม (ไม่รวมสาย)
  • วัสดุ : Bezel โลหะ + ตัวเรือน Stainless steel
  • วัสดุสายนาฬิกา : สายคอมโพสิตสีเขียว
  • หน้าจอ : AMOLED 1.43” ความละเอียด 466 x 466 พิกเซล (326 ppi)
  • การเชื่อมต่อ : Bluetooth 5.2
  • กันน้ำ : 5ATM (ลงน้ำลึกสูงสุด 50 เมตร)
  • แบตเตอรี่ : 524mAh (ใช้งานได้นานสูงสุด 14 วัน)

แกะกล่อง HUAWEI WATCH GT 4

ก่อนอื่นเรามาแกะกล่องเช็กอุปกรณ์กันก่อนเนาะ HUAWEI WATCH GT 4 ให้กล่องสีดำสุดหรู ที่ด้านหน้ามีชื่อรุ่นและภาพประกอบของตัวเรือนชัดเจนครับ สีที่เราได้มาจะเป็นสีเขียวก็โชว์ตรงนี้เลยไม่ผิดสีแน่นอน

อุปกรณ์ภายในกล่องก็ให้มาเหมือนทุกทีครับ มาด้วยกัน 3 อย่างประกอบด้วย

  • สมาร์ทวอทช์ HUAWEI WATCH GT 4
  • ที่ชาร์จหัว USB-type-A
  • เอกสารคู่มือและใบรับประกัน

ดีไซน์ 8 เหลี่ยมอันเป็นเอกลักษณ์

ได้เวลามายลโฉมดีไซน์ของ HUAWEI WATCH GT 4 แล้วครับ รอบนี้ HUAWEI ปรับดีไซน์ใหม่รุ่น 46 มม.จะมาพร้อมตัวเรือนแบบ 8 เหลี่ยมที่ดูทันสมัยและโดดเด่น สีที่เราได้มารีวิวคือสีเขียว ซึ่งที่หน้าปัดจะมีตัวเลขอยู่ล้อมรอบและมีการแทรกสีเขัยว-ขาวเข้าไปเพิ่มความกลมกลืนของสีสันไปทั้งหมดอีกด้วย

วัสดุของตัวเรือนจะเป็นสแตนเลสที่มีลวดลาย Brush Finish ตัดกับผิวมันวาวได้อย่างลงตัว ทำให้เวลาเราสวมใส่ก็จะได้ความพรีเมี่ยมในทุกองศาไปด้วยครับ

หน้าจอ AMOLED 1.43″ คมชัด มี AOD

ตัวหน้าจอของ HUAWEI WATCH GT 4 มีขนาดใหญ่ 1.43″ ในดีไซน์วงกลม มีความคมชัดสูงระดับ 466 x 466 พิกเซล และเป็นจอ AMOLED แน่นอนว่าสีสันสวยงามคมชัดเป็นอย่างดี สู้แสงได้เป็นอย่างดี และยังมีโหมด AOD (Always On Display) ที่เป็นแบบเดียวกับ Watch Face ปกติให้เลือกหลายแบบ ทำให้กลมกลืนกันมากไม่ว่าจะเป็นหน้า AOD หรือหน้า Watch Face แบบเต็ม ๆ

สีเขียวมีลูกเล่นทั้งหน้าปัดและสายโดดเด่น

สำหรับสีเขียวของ HUAWEI WATCH GT 4 นั้นนอกจากที่หน้าปัดจะมีแทรกสีเขียวเข้าไปอย่างพอดิบพอดีแล้ว ตัวสายก็จะมาพร้อมกับสายคอมโพสิตสีเขียวที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วย เพราะที่ด้านนอกจะเป็นรูปแบบถักสีเขียวพร้อมรอยตะเข็บที่ให้ความรู้สึกเหมือนสายผ้าโดดเด่น ผลิตจากไนลอนรีไซเคิลจากทะเล

แต่ถ้าเราพลิกมาดูฝั่งที่สัมผัสกับข้อมือของเรา วัสดุจะเป็นยางที่ให้ความรู้สึกที่นุ่มและไม่ระคายเคือง ซึ่งเราว่าแนวคิดแบบนี้ดีมาก ๆ เพราะ ปกติแล้วสายผ้าไนลอนมักจะดูแลเรื่องความสะอาดยากเวลาเปียกเหงื่อ แต่ถ้าเป็นรูปแบบนี้แม้เหงื่อจะออกที่ข้อมือก็ไม่ส่งตรงไปถึงตัวลายถักที่อยู่ด้านนอกครับ

มีปุ่มควบคุม 2 ปุ่ม เลือกสั่งงานได้ทันที

ที่ฝั่งขวาของ HUAWEI WATCH GT 4 จะมีปุ่มกดมาให้ 2 ปุ่ม แบ่งเป็นปุ่ม Power ที่ด้านบนให้เลือกใช้งานเข้าสู่หน้ารวมแอปที่เราสามารถหมุนเป็นเหมือนเม็ดมะยมของนาฬิกาจริง ๆ ได้ด้วย ที่ปุ่มนี้จะมีสลักคำว่า HUAWEI WATCH GT เข้าไปเพื่อเพิ่มความพรีเมี่ยม ส่วนปุ่มด้านล่างก็จะมีปุ่ม Function ที่เราสามารถตั้งค่าให้เป็นทางลัดต่าง ๆ ได้ (ค่าเริ่มต้นตั้งเป็นการออกกำลังกาย) ทำให้สะดวกในการใช้งานไม่ต้องไปเลื่อนหาบนหน้าจอถ้าเราจะใช้งานฟีเจอร์แบบทันทีทันใดก็กดปุ่มเอาได้ครับ

เซ็นเซอร์ครบที่ด้านหลัง

ที่ด้านหลังของ HUAWEI WATCH GT 4 จะมีเซ็นเซอร์ที่ตรวจจับค่าต่าง ๆ ได้อย่างครบครันทั้ง การเต้นของหัวใจและออกซิเจนในเลือด (SpO2) ได้ตลอดทั้งวัน ตามมาตรฐานของสมาร์ทวอทช์ของ HUAWEI ครับ

กันน้ำที่มาตรฐาน 5ATM

และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือความสามารถกันน้ำ HUAWEI WATCH GT 4 ผ่านการรับรองความสามารถกันน้ำระดับ 5ATM คือลงน้ำลึกได้ที่ระดับ 50 เมตรเลย ไม่ใช่แค่กันละอองน้ำหรือล้างน้ำได้ แต่สามารถใส่ว่ายน้ำได้เลยครับ ไม่ต้องกังวลเรื่องใส่ออกกำลังลายแล้วเหงื่อออกแล้วล่ะครับระดับนี้

โดยรวมในเรื่องดีไซน์ของ HUAWEI WATCH GT 4 ก็สวยลงตัวตามสโลแกนของซีรีส์นี้ที่ว่า Fashion Forward ที่เป็นการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีที่ HUAWEI ถนัดเข้ากับแฟชั่นจนกลายเป็นสมาร์ทวอทช์ที่มีสไตล์ไม่ซ้ำใคร เห็นได้ถึงความพิถีพิถันในการออกแบบอย่างแท้จริง

สำหรับ HUAWEI WATCH GT 4 Series นั้นจะมีให้เลือกมากถึง 6 สี 6 สไตล์ แบ่งเป็นรุ่น 46 มม. 4 แบบและ 41 มม. 2 แบบดังนี้

HUAWEI WATCH GT 4 รุ่น 46 มม.

  • สีดำ (สาย fluoroelastomer) – แสดงถึงความสง่างามในแบบกีฬา
  • สีน้ำตาล (สายหนัง) – สร้างเสน่ห์แบบคลาสสิกเหนือกาลเวลา
  • สีเขียว (สายคอมโพสิตสีเขียว) – สําหรับผู้ที่ต้องการรูปลักษณ์ที่โดดเด่นเฉพาะตัว
  • สีเทา (สายสแตนเลส) – ให้ความรู้สึกถึงความประณีตและความเป็นมืออาชีพ

HUAWEI WATCH GT 4 รุ่น 41 มม.

  • สีขาว (สายหนัง) – เปล่งประกายด้วยความสง่างามอย่างยั่งยืน
  • Silver (สายสแตนเลส) – สะท้อนปรัชญาการออกแบบที่เหนือกาลเวลา

เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนด้วยแอป HUAWEI Health

สำหรับแอปที่ใช้เชื่อมต่อกับ HUAWEI WATCH GT 4 จะเป็นแอป HUAWEI Health เหมือนเดิมครับ ซึ่งมีให้ดาวน์โหลดทั้งบน iOS และ Android เลย รวมถึงบนสมาร์ทโฟน HUAWEI ที่รันระบบ HarmonyOS 2.0 ขึ้นไปก็จะมีติดตั้งมาให้เลยในเครื่อง เพัยงแค่อัปเดตแอปเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดก็สามารถเชื่อมต่อกับ WATCH GT 4 ได้แล้วครับ

โดยแอป HUAWEI Health (สุขภาพ HUAWEI) นี้จะมี UI ที่เรียบง่าย แสดงข้อมูลที่เก็บมาได้จาก HUAWEI WATCH GT 4 ไว้ครบถ้วนประกอบด้วย

  • การนับก้าวเดิน
  • บันทึกการออกกำลังกาย
  • อัตราการเต้นของหัวใจ
  • การนอนหลับ
  • ออกซิเจนในเลือด
  • น้ำหนัก
  • ความเครียด
  • อุณหภูมิภายนอก

Watch Faces ที่ปรับแต่งได้มากขึ้น

ในเรื่องการปรับแต่งหน้าปัดหรือ Watch Faces ก็เป็นสิ่งที่มาคู่กับสมาร์ทวอทช์ของ HUAWEI อยู่แล้ว บน HUAWEI WATCH GT 4 เราสามารถแตะค้างที่หน้าจอเพื่อเลือกเปลี่ยนหน้าปัดได้เลย แต่ความพิเศษของรอบนี้ก็คือเราสามารถเลือกปรับแต่งหน้าปัดได้มากว่าเดิม เช่น พื้นหลัง สี ประเภทหน้าปัด การแสดงเวลา หรือคุณสมบัติพิเศษอื่น ๆ ที่แสดงบนหน้าจอ บอกเลยว่าจัดเต็มขึ้นอีกเยอะครับ

หรือจะดาวน์โหลดเพิ่มเติม HUAWEI WATCH GT 4 ก็มี Watch Faces ให้เลือกดาวน์โหลดกว่า 25,000++ แบบ ทั้งแบบฟรีและเสียเงิน เรียกว่าหาแบบใหม่ ๆ มาติดข้อมือได้ไม่มีเบื่อเลยล่ะ ตรงนี้เราสามารถเข้าไปโหลดเพิ่มเติมได้จากแอป HUAWEI Health นั่นแหละครับ

ตรวจสุขภาพแบบครบทุกจุด

ในเรื่องฟีเจอร์สุขภาพ HUAWEI WATCH GT 4 ก็สามารถติดตามและวิเคราะห์สุขภาพได้ตลอด 24 ชั่วโมง เช่น การติดตามอัตราการเต้นของหัวใจ การติดตามค่า SpO2 การติดตามค่าออกซิเจนในเลือด การวิเคราะห์การนอนหลับ การจัดการความเครียด และการเตือนสุขภาพหากมีการวัดค่าที่ผิดปกติได้ด้วย

นอกจากนี้ HUAWEI WATCH GT 4 ยังมีอัลกอริทึมอัตราการเต้นของหัวใจใหม่ TruSeenTM 5.5+ ที่อัปเกรดเพิ่มการเรียนรู้เชิงลึกที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมการป้อนข้อมูลมากกว่า 17,000 รายการ ช่วยเพิ่มความเสถียรของการตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจที่ครอบคลุมถึง 30% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า นอกจากนี้ TruSeenTM 5.5+ ยังสามารถอ่านค่าออกซิเจนในเลือดได้ดีขึ้น ช่วยเพิ่มความแม่นยําในการอ่านได้ถึง 15%

All-New Activity Rings วงแหวนกิจกรรมใหม่!

สำหรับหน้า Activity Rings หรือวงแหวนกิจกรรม รอบนี้ HUAWEI ปรับโฉมใหม่หมด ช่วยให้เรารักษาความสม่ำเสมอ เพื่อสุขภาพและการออกกําลังกายที่ดียิ่งขึ้น HUAWEI WATCH GT 4 จะมีวงแหวนกิจกรรม 3 วงประกอบด้วย

  • วงแหวนที่ 1: คํานวณจํานวนแคลอรี่ที่เผาผลาญผ่านกิจกรรมต่าง ๆ เช่นการเดินหรือการออกกําลังกาย
  • วงแหวนที่ 2: ติดตามระยะเวลาการออกกําลังกายของเราแสดงจํานวนเวลาทั้งหมดที่ใช้ในการออกกําลังกาย
  • วงแหวนที่  3: ระยะเวลาที่ใช้งานภายในวันซึ่งรวมถึงการกระทําง่าย ๆ เช่นการยืนขึ้น

ออกกำลังกายได้จัดเต็มกับหลักสูตรฟิตเนส 200+

HUAWEI WATCH GT 4 มาพร้อมฟีเจอร์อัจฉริยะมากมายที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสบการณ์การออกกําลังกายด้วยนิยามระดับผู้ใช้ที่ชาญฉลาด ตัววอทช์จึงปรับคําแนะนําให้เหมาะกับความต้องการและเป้าหมายเฉพาะของเรา นอกจากนี้ยังมีแผนการฝึกอบรมทางวิทยาศาสตร์เป็นระยะ ช่วยให้เราสามารถติดตามการออกกําลังกายที่มีโครงสร้างที่เพิ่มประสิทธิภาพความคืบหน้าเมื่อเวลาผ่านไป อาทิ วอทช์จะปรับแผนการวิ่งอย่างชาญฉลาดโดยอิงจากผลตอบรับแบบเรียลไทม์ เพื่อให้มั่นใจว่าคุณจะพร้อมก้าวสู่ความสําเร็จเสมอ

ในเรื่องการออกกำลังกาย HUAWEI WATCH GT 4 ก็มีมากกว่า 9 ประเภทและ 200 + แผนการฝึกอบรมมืออาชีพ HUAWEI WATCH GT 4 มีตัวเลือกที่ครอบคลุมเพื่อให้เหมาะกับความต้องการและกําหนดเป้าหมายด้านต่าง ๆ ของการออกกําลังกายของเรา ไม่ว่าจะมุ่งเน้นไปที่ความอดทนความแข็งแรงหรือสุขภาพโดยรวมมีแผนการฝึกอบรมไว้ให้ครบ

การติดตามที่แม่นยํายิ่งขึ้นสําหรับการวิ่งในเมือง

HUAWEI WATCH GT 4 มาพร้อมการติดตามดาวเทียม GNSS ที่ได้รับการอัปเกรดใหม่ ทำให้การติดตามที่แม่นยํายิ่งขึ้นสําหรับการวิ่งทั้งหมดกว่า 30% และช่วยให้มั่นใจได้ว่าการเชื่อมต่อจะยังคงมีเสถียรภาพและแม่นยําแม้ในระหว่างการเคลื่อนไหวใด ๆ ในขณะที่เรากําลังออกกําลังกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องวิ่งในเมืองที่มีโครงสร้างหนาแน่นและอาจพบสิ่งกีดขวางจากอาคารสูง

ไลฟ์สไตล์ทั่วไปก็รองรับครบ

นอกจากสายสุขภาพหรือออกกำลังกายแล้ว การใช้งานเป็นสมาร์ทวอทช์สายไลฟ์สไตล์ HUAWEI WATCH GT 4 ก็ทำได้ครบคลุมเช่นกัน เพราะมีฟีเจอร์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกหลายอย่าง ตั้งแต่ ควบคุมเครื่องเล่นเพลง, รับการแจ้งเตือน, หรือรับสายโทรเข้าจากข้อมือได้ทันที

แบตเตอรี่ใช้งานได้สูงสุด 14 วัน

แบตเตอรี่ยังคงเป็นจุดเด่นของ HUAWEI WATCH GT Series เหมือนทุกที บนรุ่น 46 มม.ที่เราได้มารีวิวนั้น HUAWEI เคลมว่าสามารถใช้งานได้นานสูงสุด 14 วัน ซึ่งเท่าที่เราลองใช้งานจริงเน้นใช้งานในแบบไลฟ์สไตล์มีนับก้าวเดิน, รับแต้งเตือน, หรือคุยโทรศัพท์บ้าง บอกเลยว่าแบตเตอรี่อึดอย่างที่ว่าจริง ๆ ชาร์จครั้งหนึ่งใช้งานได้เกิน 1 สัปดาห์ได้สบาย ๆ ถ้าเอาชัวร์ ๆ ก็สัก 10 – 12 วันชาร์จทีก็เหลือ ๆ ครับ เรียกว่าใช้กันจนลืมชาร์จเลย

ส่วนเรื่องชาร์จก็เป็นมาตรฐาน Qi เดิม จะใช้ที่ชาร์จที่แถมมาในกล่องหรือใครที่มีแท่นชาร์จไร้สาย สมาร์ทโฟนที่สามารถปล่อย Reverse Wireless Charge ได้ก็ได้เหมือนกันครับ ตรงนี้เราว่าสะดวกดี

ราคาเพียง 7,990 บาท

HUAWEI WATCH GT 4 เปิดตัวมาด้วยกันหลายสีหลายสไตล์อย่างที่บอกไปมีราคาเริ่มต้นเพียง 6,990 บาท (สำหรับสีดำ) หรืออย่างสีเขียวที่เรารีวิวนี้ก็เปิดราคามาเพียง 7,990 บาทเท่านั้นเรียกว่าราคาดีจัดจริง ๆ สามารถเข้าไปกดสั่งซื้อและเช็กราคาของรุ่นอื่น ๆ ได้ที่ Lazada และ Shopee จากลิงก์ด้านล่างนี้เลยครับผม

Shopee: https://bit.ly/3PElXUl
Lazada: https://bit.ly/3EUDAtM

สรุปแล้ว “นี่คือสมาร์ทวอทช์ที่ผสานความเป็นแฟชั่นและเทคโนโลยีได้ลงตัวในราคาจับต้องได้”

สรุปแล้ว HUAWEI WATCH GT 4 (สีเขียว 46 มม.) รุ่นนี้ก็ถือเป็นสมาร์ทวอทช์ที่พลิกโฉมวงการด้วยการผสานระหว่างแฟชั่นและเทคโนโลยีเข้าด้วยกันอย่างลงตัว สีเขียวที่ให้มานอกจากจะสวยโดดเด่นแล้วก็ยังมีสายแบบพิเศษที่ผ่านการคิดมาเป็นอย่างดี ได้ทั้งความหรูหราที่รูปลักษณ์และความคล่องตัวในการใช้งาน ฟีเจอร์เด็ด ๆ ที่สมาร์ทวอทช์ยุคนี้ควรมีก็ใส่มาให้ครบตั้งแต่ด้านสุขภาพไปจนถึงการออกกำลังกาย แถมได้ HarmonyOS เวอร์ชั่นล่าสุดที่ชวนให้ปรับแต่งได้มากขึ้น เปลี่ยนสไตล์ได้อย่างไม่ซ้ำใคร ฟีเจอร์ครบ ๆ ดีไซน์เลิศ ๆ แบบนี้ ยิ่งถูกใจเราเข้าไปอีกเมื่อรู้ว่าราคาจับต้องได้แบบนี้ ใครที่กำลังมองหาสมาร์ทวอทช์ทรงสวยงบกำลังดีอยู่เราว่า HUAWEI WATCH GT 4 Series นี้แหละไม่ควรพลาดจริง ๆ ครับ!

กำลังฮอต

Featured2 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured2 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News3 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured2 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก