Connect with us

IT News

GoPro เปิดตัว HERO12 Black ที่ราคา 14,900 บาท พร้อมแบตเตอรี่อึด 2 เท่า | วิดีโอ HDR 5.3K60 | พร้อมฟีเจอร์กล้องใหม่ๆ เหมาะสำหรับสายโปรดัคชั่นมืออาชีพและผู้ใช้งานทั่วไป

Published

on

GoPro ประกาศเปิดตัวกล้องแอคชั่นแคม HERO12 Black รุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นการยกระดับมาตรฐานอีกครั้งสำหรับกล้องที่มีขนาดเล็ก ทนทาน และสามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบมากขึ้น เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของโกโปร

กล้องแอคชั่นแคมตัวใหม่ล่าสุดจาก GoPro เตรียมวางจำหน่ายที่ราคา 14,900 บาท โดย GoPro รุ่นล่าสุดนี้ยกระดับประสิทธิภาพจากกล้องรุ่นก่อน โดยให้ผู้ใช้งานสามารถบันทึกได้ต่อเนื่องยาวนานขึ้นถึง 2 เท่า อันเป็นผลลัพธ์จากระบบการจัดการของแบตเตอรี่ที่ออกแบบขึ้นใหม่ รวมถึงฟังก์ชันการบันทึกวิดีโอที่มาพร้อมกับ high dynamic range (HDR) เพื่อบันทึกวิดีโอความละเอียด 5.3K และ 4K ได้ยอดเยี่ยมที่สุด ทั้งยังรองรับอุปกรณ์เสียง Bluetooth เช่น Apple AirPods พ่วงด้วยระบบลดการสั่นไหว HyperSmooth 6.0 ที่ถูกยกระดับสมรรถนะให้สูงขึ้น ยังไม่รวมถึงฟีเจอร์ใหม่ๆ อันทรงพลังมากมายที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานทั้งสำหรับผู้ใช้มือใหม่และมืออาชีพ

ความสามารถใหม่ ๆ ที่น่าตื่นเต้นของ HERO12 Black คืออุปกรณ์เสริม Max Lens Mod 2.0 ซึ่งช่วยขยายขอบเขตการมองเห็นที่กว้างที่สุดที่เคยมีมาถึง 177องศา และมอบผลลัพธ์วิดีโอความละเอียดสูงถึง 4K ที่ 60 เฟรมต่อวินาที นอกจากนี้ Max Lens Mod 2.0 ยังสามารถจับภาพวิดีโอและภาพนิ่งได้ผ่านการตั้งค่าขอบเขตการมองเห็นถึงสามแบบ ได้แก่ Max Wide, Max SuperView และใหม่ล่าสุด Max HyperView พร้อมด้วยเซ็นเซอร์ถ่ายภาพแบบ 8:7 ช่วยให้ขอบเขตการมองเห็นกว้างขึ้นถึง 36% สำหรับการบันทึกแบบจอกว้าง และกว้างขึ้น 48% สำหรับการบันทึกภาพในแนวตั้ง เมื่อเทียบกับเลนส์มาตรฐานของ HERO12 Black ผลลัพธ์ที่ได้จึงเหมาะสมที่สุดสำหรับการบันทึกทุกช่วงเวลา ตั้งแต่การบันทึกแบบ POV ให้ความรู้สึก “เหมือนเราอยู่ตรงนั้นจริงๆ” ในขณะที่ผู้ใช้งานกำลังเล่นกีฬา หรือทำกิจกรรมเคลื่อนไหวต่างๆ ที่ตนเองชื่นชอบ ไปจนถึงการดื่มด่ำกับธรรมชาติและบรรยากาศชวนฝันขณะเดินทางผจญภัยกับเพื่อนและครอบครัว Max Lens Mod 2.0 ยังมาพร้อมกับกระจกที่ทนทานต่อรอยขีดข่วนมากกว่ารุ่นก่อนถึง 2 เท่า พร้อมด้วยฝาครอบเลนส์แบบไล่น้ำสุดทนทาน เพื่อให้คุณพร้อมลุยได้ในทุกสถานการณ์

นิโคลัส วูดแมน ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง GoPro เผยว่า “HERO12 Black รีเซ็ตมาตรฐานใหม่แห่งการบันทึกภาพที่สมจริง กับกล้องตัวใหม่ของเรา ถือเป็นสุดยอดของการสั่งสมประสบการณ์ตลอด 21 ปีของ GoPro  และแพสชั่นของเราในการช่วยให้คุณบันทึกและแชร์ความทรงจำดีๆ แบบสมจริงและชวนฝัน ซึ่งจะทำให้คุณและคนที่เห็นรู้สึกเหมือนกับว่าคุณกลับไปอยู่ ณ ช่วงเวลานั้นอีกครั้ง และได้ย้อนเวลากลับไปสัมผัสประสบการณ์ดีๆ ผ่านภาพความละเอียดที่คมชัด”

HERO12 Black มาพร้อมกับความสามารถระดับมืออาชีพใหม่ๆ ซึ่งล้วนเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้ทั่วไปด้วยการออกแบบที่ใช้งานง่ายและสะดวกสบาย:

  • รองรับการเชื่อมต่อเสียงแบบไร้สายสำหรับหูฟัง Apple AirPods และอุปกรณ์เสียง Bluetooth อื่นๆ เช่น หูฟัง เฮดโฟน และไมโครโฟน จึงเหมาะสำหรับการทำวิดีโอบล็อก การบรรยายฉาก และการออกคำสั่งเสียงเพื่อควบคุม HERO12 Black ของคุณจากระยะไกล
  • GP-Log พร้อม LUT ที่พร้อมใช้งานเพื่อการควบคุมและการไล่ระดับสีที่ลื่นไหลมากขึ้นในขั้นตอนโพสต์โปรดักชัน
  • ซิงค์ HERO12 Black แบบไม่จำกัดจำนวนกล้อง ด้วย timecode เดียวกัน เพื่อช่วยให้การตัดต่อจากกล้องหลายเครื่องง่ายดายยิ่งขึ้น โดยใช้งานได้กับ Final Cut Pro, Adobe Premier และซอฟต์แวร์ตัดต่ออื่นๆ
  • การเข้ารหัสที่ปรับให้เหมาะสม ช่วยให้ขนาดไฟล์เล็กลงโดยไม่กระทบต่อความละเอียดของไฟล์ภาพ

นอกจากนี้ สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปที่อาจมองหาการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างความสะดวกสบายและการควบคุมได้ มั่นใจได้ว่าจะต้องชื่นชอบ user interface ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ของ HERO12 Black ซึ่งมอบการควบคุมที่ง่ายขึ้น พร้อมด้วย Vertical Capture Mode ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายวิดีโอแนวตั้งในอัตราส่วน 9:16 ได้แม้ในขณะที่กล้องติดตั้งในแนวนอน เหมาะสำหรับการแชร์วิดีโอแนวตั้งไปยังโซเชียลมีเดียแบบง่ายๆ ไม่มีสะดุด 

นอกจากนี้ GoPro ยังขยายประสบการณ์ด้านซอฟต์แวร์และสิทธิประโยชน์ของสมาชิก GoPro ด้วยการเปิดตัวแอป Quik สำหรับเดสก์ท็อป ซึ่งจะมีให้บริการเฉพาะสมาชิก GoPro เท่านั้น โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม โดย Quik สำหรับเดสก์ท็อป นำความเร็วและความสะดวกสบายของแอป Quik บนโทรศัพท์มือถือมาสู่ผู้ใช้เดสก์ท็อป แต่อัดแน่นด้วยฟีเจอร์และความสามารถเพิ่มเติมที่ใช้ประโยชน์จากพลังการประมวลผลและขนาดหน้าจอของคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป โดยแอป Quik บนโทรศัพท์และเดสก์ท็อป สามารถซิงค์กันได้ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถตัดต่องานได้ในแอปเดียว โดยสามารถสลับแพลตฟอร์มในการใช้งานได้อย่างราบรื่นไม่มีสะดุด แอป Quik สำหรับเดสก์ท็อป จะพร้อมให้บริการสำหรับเดสก์ท็อป Mac ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน และ Windows ภายในปี พ.ศ. 2567

ด้ามยึดกล้องตัวใหม่ พร้อมรีโมทชัตเตอร์กันน้ำ

GoPro เตรียมเปิดตัวด้ามยึดกล้องความยาว 48 นิ้ว ที่สามารลดระดับความยาวลงมาได้ถึง 10 นิ้ว และได้รับการออกแบบให้ใช้งาน ร่วมกับขายึด 1/4-20ตัวใหม่ ของ HERO12 Black ได้ พ่วงมาพร้อมกับที่จับกล้อง เพื่อการใช้งานร่วมกับกล้อง GoPro ทุกรุ่น

อีกหนึ่งความพิเศษคือ รีโมตชัตเตอร์ Bluetooth แบบกันน้ำที่ถอดออกได้ สวมใส่ได้ ซึ่งช่วยให้ควบคุมชัตเตอร์ของ HERO12 Black ได้ง่ายแม้ว่าจะยืดด้ามยึดกล้องออกจนสุดก็ตาม รีโมตใหม่ที่แสนสะดวกสบายนี้สามารถใช้งานร่วมกับกล้อง HERO12 Black, HERO11 Black, HERO11 Black Mini และ HERO10 Black

ด้ามยึดกล้องตัวใหม่ และรีโมทชัตเตอร์กันน้ำ จะพร้อมวางจำหน่ายในเดือนตุลาคม 2566

ข้อมูลการวางจำหน่ายในประเทศไทย

  • HERO12 Black ราคา 14,900 บาท
  • HERO12 Black Creator Edition ราคา 22,900 บาท
  • Max Lens Mod 2.0 ราคา 3,800 บาท

พร้อมให้สั่งซื้อล่วงหน้าวันที่ 13 กันยายน 2566 ที่ช่องทาง online ของตัวแทนจำหน่ายกล้องโกโปรอย่างเป็นทางการบน และวันที่ 14 กันยายน 2566 ขายพร้อมกันทั่วประเทศไทย ณ ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/GoProThailand หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแอป Quik สำหรับเดสก์ท็อปที่กำลังจะเปิดตัว สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ GoPro.com/news 

กำลังฮอต

Featured2 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured2 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News3 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured2 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก