Connect with us

IT News

MediaTek ยกระดับประสิทธิภาพของสมาร์ทโฟนระดับเรือธงไปอีกขั้นด้วย Dimensity 9200+ ชิปเซ็ตรุ่นใหม่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและประหยัดพลังงานสูงสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นท็อป

Published

on

MediaTek เปิดตัว Dimensity 9200+ ชิปเซ็ตรุ่นใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Dimensity สำหรับสมาร์ทโฟนเรือธง 5G โดยต่อยอดจากความสำเร็จจากรุ่นก่อนด้วยการยกระดับประสิทธิภาพในขณะที่ยังคงประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานเพื่ออายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานกว่าและประสบการณ์การเล่นเกมที่ดียิ่งขึ้น

Dimensity 9200+ รองรับความเร็วสัญญาณนาฬิกาที่สูงกว่าชิปเซ็ต Dimensity 9200 รุ่นก่อน ทั้งยังรวม Ultra-core Arm Cortex-X3 หนึ่งคอร์ที่ทำงานด้วยความเร็วสูงสุด 3.35GHz พร้อมทั้งซูเปอร์คอร์ Arm Cortex-A715 สามคอร์ที่ทำงานด้วยความเร็วสูงสุด 3.0GHz และคอร์ประสิทธิภาพ Arm Cortex-A510 สี่คอร์ที่ความเร็ว 2.0GHz อีกทั้ง MediaTek ยังได้เพิ่มประสิทธิภาพของ GPU Arm Immortalis-G715 ในชิปเซ็ตขึ้น 17% เพื่อยกระดับ Dimensity 9200+ ให้มีประสิทธิภาพในการเล่นเกมและแอปพลิเคชันที่ต้องใช้การคอมพิวติ้งสูง

ดร. Yenchi Lee รองผู้จัดการทั่วไปของหน่วยธุรกิจการสื่อสารไร้สายแห่ง MediaTek กล่าวว่า “เรามุ่งยกระดับประสิทธิภาพระดับเรือธงและประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานด้วย Dimensity 9200+ เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ผลิตอุปกรณ์สามารถนำคุณสมบัติสำหรับการเล่นเกมในมือถือที่ทรงพลังที่สุดที่มีอยู่ในปัจจุบันมาใช้การผลิตได้ นอกจากนี้เทคโนโลยี Raytracing ที่เร็วขึ้นและการเล่นเกมที่ลื่นไหลในอัตราเฟรมสูง ผสานรวมกับเทคโนโลยีประหยัดพลังงานของ MediaTek จะทำให้ผู้ใช้งานเพลิดเพลินไปกับภาพอันน่าตื่นตา เอฟเฟกต์ล้ำสุดยอด และอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น”

Dimensity 9200+ มีโมเด็ม 4CC-CA 5G Release-16 ที่สามารถสลับการเชื่อมต่อแบบ Long-reach sub-6GHz กับ mmWave ความเร็วสูงได้อย่างราบรื่น มากกว่านั้น ชิปเซ็ตยังรองรับ Wi-Fi 7 2×2 + 2×2 ที่มีอัตราข้อมูลสูงสุด 6.5Gbps พร้อมด้วย Bluetooth 5.3 โดยทั้ง Bluetooth และ Wi-Fi ของ MediaTek สามารถทำงานร่วมกันได้ ช่วยให้ Wi-Fi, ระบบเสียง Bluetooth พลังงานต่ำ และอุปกรณ์ต่อพ่วงไร้สายเชื่อมต่อทำงานพร้อมกันได้โดยมีความหน่วงต่ำมากและไม่ถูกรบกวนสัญญาณ

โดย MediaTek Dimensity 9200+ มีคุณสมบัติที่สำคัญดังต่อไปนี้

  • HyperEngine 6.0: ยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมให้ดียิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิภาพที่สามารถรักษาอัตราเฟรมสูงและลดความหน่วงให้เหลือต่ำที่สุด
  • กระบวนการผลิต 4nm TSMC เจนเนอเรชั่นที่ 2: เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการออกแบบที่บางเฉียบในฟอร์มแฟคเตอร์ที่หลากหลาย
  • หน่วยประมวลผล AI รุ่นที่หก (APU 690): ประมวลผลทาสก์ด้านการลดนอยส์ด้วย AI และทาสก์ที่มีความละเอียดสูงมากด้วย AI ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างวิดีโอระดับภาพยนตร์ได้อย่างแท้จริงด้วยการโฟกัสแบบเรียลไทม์และการปรับโบเก้
  • MediaTek Imagiq 890: ตัวประมวลผลสัญญาณภาพระดับเรือธงอันทรงพลังที่รองรับการจับภาพที่สะกดทุกสายตา ให้ภาพและวิดีโอที่คมชัดสดใสแม้ถ่ายในสถานการณ์ที่มีแสงน้อย
  • MediaTek MiraVision 890: เทคโนโลยีการแสดงผลพร้อมเทคโนโลยีอัตราการรีเฟรชแบบปรับตามและการลดภาพเบลอจากการเคลื่อนไหวเพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ลื่นไหล
  • MediaTek 5G UltraSave 3.0: เทคโนโลยีประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานเพื่อยืดอายุแบตเตอรี่ให้เหมาะสมสำหรับการเชื่อมต่อ 5G ในทุกสถานการณ์

สมาร์ทโฟนที่ขับเคลื่อนโดย MediaTek Dimensity 9200+ คาดว่าจะวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคม 2566

ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแพลตฟอร์มมือถือของ MediaTek ได้ที่: https://i.mediatek.com/mediatek-5g

กำลังฮอต

Featured8 ชั่วโมง ago

รีวิว iQOO Z9 5G และ Z9x 5G ขุมพลังไร้ขีดจำกัด ด้วยแบต 6000mAh l ชิปเซ็ต Snapdragon l ขยาย RAM 12GB + 12GB

รีวิว iQOO Z9 5G และ...

Featured2 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured3 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News3 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured2 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

IT News4 ชั่วโมง ago

AIS เตือนระวังมิจฉาชีพปลอมแปลงเอกสารบริษัท ยืนยัน!!! ไม่มีนโยบายแจ้งการดำเนินธุรกรรมเกี่ยวกับเลขหมายทุกรูปแบบ ในทุกช่องทาง

จากกรณีที่มีลูกค้าได...

IT News4 ชั่วโมง ago

CASETiFY ปล่อยคอลเลกชั่น ‘Dream Night Chit Chat’ ร่วมกับบอยแบนด์เกาหลี NCT DREAM คอลพลีทชีวิตชาว NCTzen แบบฟินขั้นสุด กับอุปกรณ์เสริมเทคโนโลยีหลากหลายตัวเลือก ในคอลเลกชั่นแรกของ NCT DREAM

CASETiFY (เคสทิฟาย) ...

AIS Global Creator Culture Summit AIS Global Creator Culture Summit
ข่าวประชาสัมพันธ์6 ชั่วโมง ago

AIS ผนึกพันธมิตร จัดเวทีเสวนา ชู ครีเอเตอร์ไทย ผู้นำการเปลี่ยนแปลงบริบทการสื่อสารระดับโลก เปิดสูตรเด็ด เคล็ดลับ ต่อยอด อาชีพครีเอเตอร์ สู่ผู้ประกอบการให้เติบโตอย่างยั่งยืน

AIS จัดเสวนา Global ...

Android News9 ชั่วโมง ago

Redmi 13C 5G สมาร์ทโฟนเพื่อความบันเทิงรอบด้าน วางจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการในราคาเริ่มต้นเพียง 4,999 บาท

เสียวหมี่ ประเทศไทย ...

Apple News12 ชั่วโมง ago

สุดจัด !! เผยคะแนน Geekbench 6 ของชิป M4 แบบ 9 คอร์บน iPad Pro ใหม่ แรงขึ้นกว่า M3 ราว 13%

ก่อนหน้านี้เราได้เห็...

Advertisement

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก