Connect with us

IT News

เกาหลีใต้เปิดตัว 4G พันธุ์ใหม่ เร็วแซง “4G ปกติ” 2 เท่าตัว สูงสุด 150 เมกะบิตต่อวินาที

Published

on

Samsung-Galaxy-S4-LTE-A-6

Galaxy S4 LTE-A สมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่สามารถรองรับความสามารถสูงสุดของ LTE-Advanced ได้เต็มที่

เอสเค เทเลคอม (SK Telecom) ยักษ์ใหญ่โทรคมนาคมเกาหลีใต้ เปิดตัวเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไร้สายสำหรับอุปกรณ์พกพาเทคโนโลยี “แอลทีอี แอดวานซ์ (LTE-Advanced)” เครือข่ายแรกของโลก การันตี 4G เวอร์ชันใหม่อย่าง LTE-Advanced สามารถรับส่งข้อมูลความเร็วสูงสุด 150Mbps (เมกกะบิตต่อวินาที) ถือเป็นความเร็วที่เหนือกว่า 4G ปกติที่ให้บริการในหลายประเทศมากกว่า 2 เท่าตัว
ชาวเกาหลีใต้กำลังจะได้รับประสบการณ์โมบายบรอดแบนด์ติดจรวดบนเทคโนโลยี 4G ที่แท้จริง เมื่อเอสเค เทเลคอมเปิดตัวเครือข่ายข้อมูล LTE-Advanced ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่สามารถรับส่งข้อมูลไร้สายได้เร็วกว่ามาตรฐาน LTE ธรรมดาที่สมาคมโทรคมนาคมนานาชาติหรือ ITU (International Telecommunication Union) เคยบัญญัติไว้ว่าเป็นการสื่อสารไร้สายยุคที่ 4 หรือ 4G โดยความเร็วในการรับส่งข้อมูลบน LTE-Advanced ที่ทำได้สูงสุด 150Mbps นั้นนอกจากจะคิดเป็นความเร็วกว่าเทคโนโลยี 4G ปกติ 2 เท่าตัวแล้ว ยังถือเป็นความเร็วที่เหนือกว่า 3G ที่ให้บริการในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆในขณะนี้มากกว่า 10 เท่าด้วย

ปาร์ก อิน-ซิก (Park In-sik) ประธานฝ่ายปฏิบัติการธุรกิจเครือข่ายของเอสเค เทเลคอม กล่าวในแถลงการณ์ว่าการที่ LTE-Advanced สามารถรับส่งข้อมูลด้วยความเร็วกว่า 4G LTE มากกว่า 2 เท่าตัวนั้นไม่เพียงทำให้ผู้ใช้พอใจกับคุณภาพเครือข่าย แต่ยังช่วยปูทางให้เกิดบริการใหม่ที่มีมูลค่าและนวัตกรรมมากกว่าเดิม ซึ่งจะสามารถเปลี่ยนวิถีชีวิตของผู้ใช้ได้

เอสเค เทเลคอมยกความดีที่ทำให้บริษัทสามารถพัฒนา LTE-Advanced ที่มีความเร็วมากกว่า 4G ปกติได้สำเร็จ ว่าเป็นเพราะความร่วมมือระหว่างผู้ให้บริการ (carrier aggregation) ทำให้เอสเค เทเลคอมสามารถเพิ่มแบนด์วิธได้มากกว่าปกติ จุดนี้โอเปอเรเตอร์เกาหลีใต้ระบุว่าความร่วมมือระหว่างผู้ให้บริการนี้จะช่วยให้เกาหลีใต้สามารถเพิ่มความเร็วเครือข่ายข้อมูลได้มากขึ้นอีก คาดว่าเครือข่ายข้อมูล 4G ของเกาหลีใต้จะมีความเร็วมากกว่า 500Mbps ภายในปี 2015 หรืออีก 2 ปีข้่างหน้า

เพื่อฉวยโอกาสเติบโตบนเครือข่ายข้อมูลไร้สายความเร็วสูงพิเศษ เอสเค เทเลคอมระบุว่าซัมซุงได้เปิดตัว Galaxy S4 LTE-A สมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่สามารถรองรับความสามารถสูงสุดของ LTE-Advanced ได้เต็มที่ โดยเมื่อช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซัมซุงประกาศชัดเจนว่าพร้อมวางจำหน่ายอุปกรณ์นี้แล้ว

ในอนาคต ซัมซุงระบุว่า Galaxy S4 Advanced จะสามารถวางจำหน่ายบนเวทีโลกเมื่อบริการ LTE-Advanced พร้อมให้บริการ เท่ากับผู้ใช้ในสหรัฐฯอาจจะได้ใช้งาน S4 เวอร์ชันนี้เนื่องจากโอเปอเรเตอร์อย่าง Verizon, AT&T และ Sprint ล้วนมีแผนพัฒนาเครือข่าย LTE-Advanced ทั้งสิ้น ขณะที่ยังให้บริการ 4G LTE เฉพาะเวอร์ชันปกติในสหรัฐฯเท่านั้น

ที่มา-manager

กำลังฮอต

Featured2 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured5 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก