Connect with us

Smart Review

รีวิว 1 วันกับ HUAWEI MatePad 11 2023 ความสนุกและการทำงานสไตล์คนรุ่นใหม่

Published

on

เชื่อว่าหลายคนมีอุปกรณ์พกพาที่นำตัวไปใช้งานในแต่ละวันหลายเครื่อง แต่จะดีกว่าหรือไม่ หากเรามีอุปกรณ์ที่ตอบโจทย์ทั้งความสนุกและการทำงานในเครื่องเดียว วันนี้จะพาไปทำความรู้จัก HUAWEI MatePad 11 2023 กับการใช้งาน 1 วัน จะเป็นอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลย

รีวิว 1 วันกับ HUAWEI MatePad 11 2023

เริ่มต้นวันก่อนการเดินทางด้วยการเช็คข่าวสารสภาพอากาศวันนี้เป็นยังไงบ้าง มีตารางการทำงานประจำวันอะไรบ้างที่ต้องทำ โดยครั้งนี้เราจะพา HUAWEI MatePad 11 2023 เดินทางไปใช้งานกันที่ประเทศจีน แท็บเล็ตรุ่นนี้มาพร้อมระบบปฏิบัติการ HarmonyOS 3.1 ในส่วนของวิดเจ็ต เราสามารถใช้งานแอปได้ง่ายยิ่งขึ้น ด้วยการจัดกลุ่มวิดเจ็ตไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มแกลเลอรี่ กลุ่มออกกำลังกาย กลุ่มฟังเพลง เป็นต้น

รีวิว 1 วันกับ HUAWEI MatePad 11 2023

ทุกวันนี้เรามีความต้องการในการใช้งานหลายอย่างพร้อมกันในคราวเดียว ซึ่ง HUAWEI MatePad 11 2023 ก็มีความสามารถในการใช้งานได้หลายหน้าจอ Multi-Window เช่น แบ่งหน้าจอสำหรับทำรายงานด้วย HUAWEI Notes พร้อมกับหาข้อมูลบนเว็บไซต์ และยังเปิดหน้าต่างช่องเล็กได้เพิ่มอีกสอง ดังนั้นก็จะสามารถเปิดการใช้งานได้พร้อมกัน 4 หน้า

หรือจะหยิบแท็บเล็ตขึ้นมาทำคอนเทนท์ ตัดต่อวิดีโอระหว่างการเดินทางก็ทำได้สะดวก อันนี้ชอบมากๆ ครับ

รีวิว 1 วันกับ HUAWEI MatePad 11 2023

ปากกา HUAWEI M-Pencil (2nd generation)

อีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ HUAWEI M-Pencil (2nd generation) สำหรับการขีดเขียนบนหน้าจอที่ให้สัมผัสคล้ายกับการเขียนบนกระดาษจริง ซึ่งขนาดของตัวปากกาก็มีขนาดใกล้เคียงกับปากกจริงๆ ทำให้จับถนัดมือ และสีของปากกายังเป็นสีเงินดูสวยงามอีกด้วย

สิ่งที่ชอบมากๆ ใน HUAWEI M-Pencil 2nd generation ก็คือหัวปากกาที่มีความสามารถในการใช้งานได้หลากหลายลายเส้น ทั้งแบบพู่กัน ปากกาหมึกซึม ปากกาลูกลื่น ดินสอ และปากกาไฮไลท์ ครอบคลุมทุกรูปแบบ และเวลาเขียนด้วยลายมือก็สามารถแปลงลายมือเป็นข้อความได้ด้วย หรือจะเพิ่มสีให้กับการจดบันทึกได้อย่างไม่จำกัด ด้วยฟีเจอร์ Cross-app Colour ที่สามารถดูดสี ได้จากทั้งภาพถ่ายจริงที่ต้องการได้ง่ายๆ ผ่านการแตะเพียงครั้งเดียว

รีวิว 1 วันกับ HUAWEI MatePad 11 2023

เวลาเราวาดเส้นหรือเขียนผิด ก็ไม่ต้องหาเมนูเปลี่ยนเป็นยางลบได้ยุ่งยาก แค่กดค้างไว้ที่หน้าจอก็สามารถเปลี่ยนปากกาเป็นยางลบแล้วลบสิ่งที่ต้องการได้ ถ้าจะกับมาเป็นปากกาอีกครั้งครั้งแค่ยกดินสอขึ้นจากหน้าจอ แล้วกดลงไปก็กลายเป็นดินสอให้วาดภาพเขียนข้อความได้แล้วอย่างรวดเร็ว ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและถูกใจในการสร้างสรรค์ผลงานได้ง่ายยิ่งขึ้น

HUAWEI MatePad 11 2023 มีอัตราการรีเฟรชหน้าจอสูงถึง 120 Hz อีกทั้งจอภาพมีความคมชัด 2.5K ทำให้การใช้งานร่วมกับ HUAWEI M-Pencil 2nd generation บน HUAWEI Notes จะได้ความรู้สึกเหมือนกับการเขียนปากกาลงบนกระดาษจริงเลยทีเดียว

รีวิว 1 วันกับ HUAWEI MatePad 11 2023

HUAWEI Notes เวอร์ชันใหม่

HUAWEI Notes เวอร์ชันใหม่ใน HUAWEI MatePad 11 2023 ต้องบอกเลยว่าเป็นเครื่องมือทำให้ HUAWEI M-Pencil 2nd generation ทำสิ่งต่างๆ ได้อย่งเต็มประสิทธิภาพ จดบันทึกสำคัญได้แบบเรียลไทม์ การจัดระเบียบไฟล์งานได้อย่างมีระเบียบและเป็นหมวดหมู่ เช่น สามารถจัดกลุ่มโน้ตในไฟล์เดียวกันได้ เพิ่ม-ลดโน้ตที่เราต้องการในระบบได้ หรือแชร์โน้ตเป็นไฟล์ภาพหรือ PDF ไปยังอุปกรณ์อื่นๆ ได้ เพื่อเป็นการพรีเซนต์งาน รวมไปถึงสามารถใช้ Laser Pointer ผ่านพีซีเพื่อเน้นจุดสำคัญ รวมถึงวาดและระบายสี ทำเครื่องหมายได้ง่ายขึ้นอีกด้วย ทำให้การพรีเซนต์ระหว่างประชุมออนไลน์หรือพบปะกันจริงๆ ก็สามารถจัดการได้ทั้งหมด

อีกหนึ่งฟีเจอร์ HUAWEI Notes ที่ประทับใจมากๆ คือฟีเจอร์ Take Snippet ที่ช่วยให้เราแยกข้อความและรูปภาพเฉพาะส่วนที่ต้องการได้แล้วแก้ไขเพิ่มเติมได้ทันทีแค่แตะเพียงครั้งเดียว โดยใช้ปากกาลากทแยงมุมที่ฝั่งขวาของจอ จากนั้นเลือก Take Snippet แล้วลากส่วนที่ต้องการ ฟีเจอร์จะทำการจับภาพส่วนที่ต้องการเป็นสี่เหลี่ยม จากนั้นให้ลากมาใส่ใน HUAWEI Notes ได้เลย ส่วนการครอปภาพนั้นทำได้ง่ายๆ เพียงนำภาพเข้ามาจากแกลอรี่ ใช้ปากกาแตะค้างไว้ที่ภาพ ทำการตัดภาพตามต้องการ รวมถึงเคลื่อนย้ายได้อย่างอิสระ และสามารถกดซูมเข้า-ออกได้ด้วยสองนิ้ว

รีวิว 1 วันกับ HUAWEI MatePad 11 2023

HUAWEI MatePad 11 2023 มีกล้องหลังความละเอียด 13MP ทำให้สามารถเก็บภาพระหว่างวันแล้วนำมาใช้งานต่อได้ทันที ในขณะที่กล้องหน้าความละเอียด 8MP สำหรับเซลฟี่หรือวิดีโอคอล ใช้ประชุมออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา

รีวิว 1 วันกับ HUAWEI MatePad 11 2023

SuperHub ทำงานร่วมกันระหว่างอุปกรณ์ง่ายมาก

เชื่อว่าหลายคนเมื่อต้องการใช้งานร่วมกันระหว่างอุปกรณ์อื่นๆ ก็จะต้องหาสายเคเบิลหรือกดเชื่อมต่อหลายขั้นตอน แต่สำหรับ HUAWEI จะทำให้การทำงานร่วมกันระหว่างอุปกรณ์นั้นเป็นเรื่องที่ง่ายมากๆ เพียงแค่ลากและวางข้อความรูปภาพวิดีโอและเพลงไปยัง SuperHub เพื่อวางถ่ายโอนและแชร์ หรือเขียนเอกสารและงานนําเสนอได้อย่างง่ายดาย อันนี้ช่วยให้ชีวิตการทำงานนั้นง่ายขึ้นจริงๆ

รีวิว 1 วันกับ HUAWEI MatePad 11 2023

ต้องบอกว่า SuperHub เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้เราทำงานเป็นอิสระจากสิ่งที่ยุ่งยากในการถ่ายโอนเนื้อหาระหว่างหน้าจอต่างๆ ให้สามารถเข้ามาถึงเนื้อหาไปใช้งานได้ทันที เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเก็บรวบรวมเนื้อหาบนแท็บเล็ต สมาร์ทโฟน หรือคอมพิวเตอร์พีซี แถมสามารถแสดงผลบนหน้าจอแท็บเล็ต หรือพีซีที่ใหญ่ขึ้นได้ทุกเมื่ออีกด้วย

มาพูดถึงในเรื่องของดีไซน์กันสักหน่อย HUAWEI MatePad 11 2023 ตัวเครื่องสีดำ Graphite Black จับถือแล้วสัมผัสได้ว่ามีความพรีเมียมจริงๆ ผิวด้านหลังของรุ่นนี้มีคอนเซ็ปต์ในการออกแบบตัวเครื่องคือแสงดาวที่เปล่งประกาย ถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่าพื้นหลังของตัวเครื่องที่เป็นเม็ดทราย มีความระยิบระยับ จับแล้วไม่มีรอยนิ้วมือ และตรงกล้องก็ออกแบบมาเป็นทรงวงแหวน ที่เหมือนกับดาวในอวกาศ

แท็บเล็ตรุ่นนี้มีขนาดหน้าจอ 11 นิ้ว บางเพียง 7.2 มม. และหนักเพียง 480 กรัม ถือว่าเป็นแท็บเล็ตที่มีขนาดบางเบา พกพาสะดวก เพราะการใช้งานส่วนใหญ่แล้วเรามักจะพกแท็บเล็ตไปใช้งานนอกบ้านด้วย ดังนั้นรุ่นนี้ก็จะพกง่าย ไม่หนักกระเป๋า

รีวิว 1 วันกับ HUAWEI MatePad 11 2023

ทำงานได้คล่องตัวเหมือนพีซี

HUAWEI MatePad 11 2023 เป็นแท็บเล็ตที่ให้ประสบการณ์ระดับเดียวกับพีซีหรือแล็ปท็อป ด้วยคีย์บอร์ดที่ใช้งานได้สองรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานแบบติดที่ช่วยเพิ่มความคล่องตัวและความรวดเร็วในการพิมพ์

ระยะการกดของคีย์บอร์ดคือ 1.5 มม.ให้สัมผัสถึงการกดที่รวดเร็ว โดยในรีวิวนี้จะเป็นแป้นคีย์บอร์ดภาษาอังกฤษ แต่ HUAWEI Smart Keyboard สำหรับลูกค้าในไทยจะเป็นภาษาไทยครับ

หรือจะแยกใช้งานเป็นเคสแท็บเล็ตที่สามารถวางตั้งเพื่อรับชมความบันเทิงหรือสร้างสรรค์ผลงานได้ทุกที่ทุกเวลา

รีวิว 1 วันกับ HUAWEI MatePad 11 2023

เวลาทำงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขเอกสาร ทำรายงาน เพิ่มหรือสร้างไฟล์ต่างๆ ก็ช่วยให้ใช้งานได้ถนัด คล่องตัวมากขึ้น เหมาะมากๆในการพกพาไปทำงานนอกสถานที่ได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งงานต่างๆ เหล่านี้ก็ทำได้ผ่านโปรแกรม WPS ไม่ว่าจะเป็น Word, Excel, PowerPoint

สำหรับแบตเตอรี่ให้มา 7250mAh ใช้งานได้ตลอดทั้งวัน และรองรับชาร์จเร็ว 22.5W ชาร์จทิ้งไว้แป๊บเดียวก็พร้อมหยิบไปทำงานต่อได้ทันที

ผ่อนคลายกับความบันเทิง

หลังจากทำงานกันมาทั้งวันแล้ว ถึงเวลาในการผ่อนคลายด้วยบันเทิงผ่านหน้าจอ HUAWEI MatePad 11 2023 ซึ่งเข้าถึงบริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแอปหรือเกมได้บน HUAWEI AppGallery

รีวิว 1 วันกับ HUAWEI MatePad 11 2023

สำหรับผู้ที่ใช้งาน HUAWEI MatePad 11 2023 จะได้รับสิทธิพิเศษการดูหนังผ่านแอป WETV คือสามารถล็อกอินดู WETV VIP ฟรีไปเลย 3 เดือน ดูหนังกันได้แบบจุใจ แถมสเปคหน้าจอของแท็บเล็ตรุ่นนี้ก็ให้มาแบบจัดเต็ม HUAWEI FullViewDisplay ความคมชัด 2.5K สีสันสดใสและความกว้างสี DCI-P3 ดูหนังแล้วถูกใจมากๆ

HUAWEI MatePad 11 2023 มีระบบเสียง Quad-channel แอมพลิจูดขนาดใหญ่กับลำโพงที่มีให้ถึง 4 ตัว และความสามารถของ HUAWEI Histen 8.0 ที่สามารถปรับรูปแบบเสียงหรือ EQ ที่เราต้องการได้ ทำให้เราได้ประสบการณ์เสียงอย่างเต็มอิ่มทุกความความบันเทิงจริงๆ

สรุป 1 วันกับ HUAWEI MatePad 11 2023

HUAWEI MatePad 11 2023 เป็นแท็บเล็ตรุ่นใหม่ที่น่าสนใจมากๆ ที่ให้ความสนุกและการทำงานเป็นเรื่องง่าย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่จริงๆ ด้วยสเปคและฟีเจอร์ที่ให้ประสบการณ์ระดับเดียวกับพีซีหรือแล็ปท็อป หรือจะเลือกใช้งานในรูปแบบแท็บเล็ตสำหรับการสร้างสรรค์ผลงานระหว่างการเดินทางก็ทำได้อย่างเต็มที่ด้วยปากกา HUAWEI M-Pencil 2nd generation

สเปค HUAWEI MatePad 11 2023

  • หน้าจอ: 11 นิ้ว ความละเอียด 2560 x 1600 พิกเซล IPS LCD, 120Hz
  • ระบบปฏิบัติการ: HarmonyOS 3.1
  • ชิปเซ็ต: Qualcomm Snapdragon 865
  • GPU: Adreno 650
  • RAM: 6GB
  • ความจุเครื่อง: 128GB
  • กล้องหลัง: 13 ล้านพิกเซล f/1.8
  • กล้องหน้า: 8 ล้านพิกเซล f/2.0
  • การเชื่อมต่อ: Wi-Fi, Bluetooth และพอร์ต USB Type-C
  • แบตเตอรี่: 7250mAh ชาร์จเร็ว 22.5W

โปรโมชั่น จองเลยตอนนี้

HUAWEI MatePad 11 2023 WIFI 6+128GB วางจำหน่ายในราคา 15,990 บาท เปิดให้พรีออเดอร์วันที่ 28 เมษายน 2566 – 4 พฤษภาคม 2566 รับฟรี! HUAWEI Smart Keyboard มูลค่า 4,990 บาท ปากกา HUAWEI M-Pencil 2nd generation มูลค่า 4,490 บาท และสิทธิพิเศษจากแอปฯ ต่างๆ ได้แก่ HUAWEI Cloud 1 เดือน (200GB) มูลค่า 99 บาท และ WeTV VIP 3 เดือน มูลค่า 429 บาท มูลค่ารวม 11,498 บาท

สั่งซื้อได้ที่ https://bit.ly/40AayZa

กำลังฮอต

Featured2 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured5 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก