Connect with us

Android News

สรุปเหตุการณ์ช่วยคนจมน้ำหลังใช้พลังซูม 100x ของ Galaxy S23 Ultra

Published

on

หลายคนน่าจะได้เห็นข่าวเหตุการณ์ที่มีคนจมน้ำที่หาดดงตาล และมีผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนซูม 100 เท่าจนเห็นเหตุกาารณ์และช่วยเหลือไว้ได้ทัน ซึ่งไม่กี่วันที่ผ่านมาผู้ใช้งานดังกล่าวก็ออกมาเฉลยว่ารุ่นที่ใช้ในการช่วยนั้นเป็น Samsung Galaxy S23 Ultra นั่นเองครับ

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากการที่ผู้ใช้งานได้สังเกตเห็นคนที่อยู่ในทะเลซึ่งมีลักษณะแปลกๆ ที่มีการชูมือขึ้นมา แต่ก็ยังไม่เห็นเหตุการณ์ไม่ชัด จากนั้นจึงได้ตัดสินใจใช้ Galaxy S23 Ultra ซูมสูงสุด 100 เท่าเพื่อให้เห็นอย่างชัดเจนมากขึ้น จนเห็นได้ว่าคนที่อยู่ในทะเลนั้นกำลังจมน้ำ (หลังจากตกจากการเล่นเจ็ตสกี) และกำลังขอความช่วยเหลืออยู่ โดยท้ายที่สุดผู้ที่ตกน้ำก็ได้รับการช่วยเหลืออย่างปลอดภัยครับ

@bowhansa

ep.1 ครั้งแรกไปจากระยองก็เจอเหตุการณ์คนจะจมน้ำเลยค่ะ คือเราแฟนและน้าน้าพาลูก เดินเล่นไปเรื่อยๆ ก็เห็นว่ามีคนขับเจทสกีเล่น สักพักเห็นอีกทีคือเขาตกน้ำ แต่ไม่เห็นตอนตกนะ ก็ยังคุยกับแฟนและน้าน้าว่าเขาจอดเล่นน้ำหรือเปล่านะ ซึ่งเราอยู่ไกล เหตุการณ์ไม่ได้เกิดตรงหน้า เลยหยิบโทรศัพท์มาลองซูมร้อยเท่าดู เห็นเขาเหมือนชูมือขอความช่วยเหลือไม่ใช่ว่ายน้ำแหละ หลังจากคลิปนี้น้าวิ่งไปทางไปหาตำรวจช่วย แฟนก็วิ่งไปทางหาคนช่วย และยังโชคดี ที่พอมีคนเห็นเหตุการณ์กระโดดลงไปช่วยทัน โอ้ย ระทึกสุด #หาดดงตาล #พระคุ้มครองนะคะ🙏💓

♬ เสียงต้นฉบับ – หรรษา สายบันเทิง – หรรษา สายบันเทิง
@bowhansa

ตอบกลับ @puy_135z เมื่อคืนเพลียหลับก่อนเลยไม่ได้ลงคลิปต่อค่ะ ที่ภาพตัดไปคือเราซูมดูจนรู้ว่าเขาไม่ได้ว่ายน้ำเล่นเขาจะจมน้ำ เราเลยช่วยกันวิ่งไปหาตำรวจ หาคนช่วยค่ะ และก็มีน้องทหารลงไปช่วยทั้งหมด 3 คน ซึ่งถ้าเห็นจะมีเรือลำสีฟ้าขับผ่านแต่เขาก็ไม่เห็นค่ะ ส่วนคนที่ตกคือเขาขับเจทสกีคันสีเหลือง เราไม่เห็นตอนตกนะคะ เราเห็นอีกทีคือเขาอยู่ในน้ำ ทีแรกคือคิดว่าเขาจอดว่ายน้ำเล่นค่ะ เหตุการณ์นี้ คนตกปลอดภัยดีค่ะ

♬ เสียงต้นฉบับ – หรรษา สายบันเทิง – หรรษา สายบันเทิง

เรียกได้ว่าเหตุการณ์ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี ซึ่งเราจะเห็นว่าประโยชน์ของการใช้เลนส์ซูมนั้นไม่ได้เอาไว้ถ่ายภาพสวยๆ อย่างเดียวเท่านั้น แต่ก็ยังสามารถใช้ในเหตุการณ์ฉุกเฉินแบบนี้ได้ด้วยเหมือนกันครับ

ที่มา : TikTok (1), (2)

กำลังฮอต

Featured2 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured5 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก