Connect with us

IT News

8 คุณสมบัติเด่นใน MediaTek Dimensity 8200 โดยคุณ CH Chen รองผู้จัดการทั่วไปของหน่วยธุรกิจการสื่อสารไร้สาย MediaTek

Published

on

MediaTek Dimensity 8200 มาในสมาร์ทโฟน 5G ระดับพรีเมี่ยมที่เอื้อมถึงได้ ซึ่งจะช่วยเสริมประสบการณ์ใหม่และช่วยยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ให้ยาวนานขึ้นด้วยเทคโนโลยีใหม่ที่อัดแน่นอยู่ภายในชิปขนาดจิ๋วระดับ 4 นาโนเมตร หากคุณอยากอัปเกรดโทรศัพท์และทราบคุณสมบัติใหม่ที่จะได้เพิ่มขึ้น มาดูกันเลย

1) เทคโนโลยี 4nm ใหม่ล่าสุด

เราใช้เทคโนโลยีการผลิตชิประดับ 4 นาโนเมตรแบบใหม่ล่าสุด ดังนั้น Dimensity 8200 จึงประหยัดพลังงานได้มากกว่าที่เคย ยืดอายุแบตเตอรี่สมาร์ทโฟน 5G ระดับพรีเมี่ยมให้ใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้นไปอีก ชิปประสิทธิภาพสูงนี้สามารถทำงานต่อการชาร์จแต่ละครั้งได้นานขึ้น และตัวเครื่องก็ไม่ร้อนขณะถืออยู่ในมือเพื่อเล่นเกม

2) เกมมิ่งเฟรมเรตสูง

ด้วยความเร็ว CPU สูงสุดที่ 3.1GHz เอนจินกราฟิกอันทรงพลังและ LPDDR5 แบบสี่ช่องทาง เหล่าเกมเมอร์สามารถปล่อยพลังเพลิดเพลินไปกับเฟรมเรตที่ลื่นไหล รวดเร็ว และกราฟิกตระการตา

3) MediaTek HyperEngine 6.0

เทคโนโลยีเกมมิ่ง MediaTek HyperEngine ช่วยให้สมาร์ทโฟนทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดทุกระบบ เพราะทุกมิลลิวินาทีมีค่า ทำให้สามารถเล่นเกมโดยที่การเชื่อมต่อไม่หลุด FPS ไม่กระตุก อินพุตไม่ดีเลย์ และไม่มีสะดุดระหว่างเล่นเกม Dimensity 8200 ประกอบด้วยชุดเทคโนโลยีรุ่นที่ 6 ซึ่งได้แก่ Frame Rate Smoother 2.0 และ Smart Resource Optimization สำหรับเธรด CPU, เทคโนโลยี Variable Rate Shading ที่เพิ่มประสิทธิภาพโดย AI (AI-VRS) สำหรับกราฟิก, MediaTek Intelligent Display Sync 2.0 และ 5G Modem Express เพิ่มประสิทธิภาพการรับส่งข้อมูลสำหรับเกมมิ่งดาต้า

4) โปรเซสเซอร์ AI อันทรงพลัง

MediaTek APU 580 เป็นโปรเซสเซอร์ AI แบบมัลติคอร์อันทรงพลังที่เราออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานสูงสุดโดยที่ไม่กระทบต่อประสิทธิภาพการทำงาน โดยได้คะแนนประสิทธิภาพมาตรฐาน AI ETHZ ที่เร็วที่สุดในรุ่นเดียวกัน การออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ MediaTek ได้สร้างโซลูชันที่สมบูรณ์แบบสำหรับ AI-มัลติมีเดีย, กล้อง AI, กราฟิก AI และประสบการณ์รับชมวิดีโอบนโซเชียล

5) กล้อง MediaTek Imagiq 785

ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสามารถเลือกใช้เซ็นเซอร์ 320MP ที่มีรายละเอียดสูงรุ่นล่าสุดเป็นกล้องหลักได้ นอกจากนี้ HDR-ISP 14 บิตรุ่นตัวท็อปยังสามารถทำงานร่วมกับ APU 580 อันทรงพลังเพื่อลดสัญญาณรบกวน AI ในภาพถ่ายด้วยความเร็วที่เหนือชั้น ช่วยให้ถ่ายภาพได้อย่างอิสระในทุกสภาพแสง

สามารถถ่ายวิดีโอโดยใช้กล้องพร้อมกันได้มากที่สุดถึงสามตัว หรือใช้กล้องตัวเดียวถ่ายวิดีโอคุณภาพระดับภาพยนตร์พร้อมการติดตามจุดโฟกัสแบบเรียลไทม์ ทำให้แบ็คกราวด์โบเก้หลังคนในภาพถ่ายบุคคลดูนวลขึ้น แม้ตัวคนที่เป็นจุดโฟกัสเคลื่อนไหวไปมาในเฟรม

6) จอแสดงผล MediaTek MiraVision 785

Dimensity 8200 ช่วยให้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนใช้จอแสดงผลความเร็วสูงพิเศษ 180Hz ที่ความละเอียด Full HD+ หรือเลือกใช้ WQHD+ ที่ใหญ่ขึ้นเล็กน้อยและเนียนกว่าที่ 120Hz ในขณะเดียวกัน MediaTek Intelligent Display Sync 2.0 ช่วยทำให้มีการปรับอัตราการรีเฟรชอัจฉริยะซึ่งจะใช้ความเร็วสูงสุดเมื่อจำเป็นเท่านั้น เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานสูงสุด

เอนจินจอแสดงผล MiraVision ระดับพรีเมี่ยมรองรับ Smart BluLight Defender ซึ่งจำกัดการผลิตแสงสีฟ้าในขณะที่ลดการเปลี่ยนสีให้เหลือน้อยที่สุด การเล่นวิดีโอสามารถทำงานร่วมกับชิปในตัว APU 580 เพื่ออัปเกรดความละเอียดสตรีมวิดีโอจาก SDR เป็น HDR แบบเรียลไทม์ ช่วยยกระดับประสบการณ์รับชมสื่อหลากหลายประเภทได้อย่างมาก

Dimensity 8200 มีการถอดรหัสฮาร์ดแวร์ AV1 สำหรับการสตรีมมีเดีย 4K และยังรองรับ HDR10+ Adaptive ล่าสุดที่ยกระดับสื่อ HDR ไปอีกขั้นด้วยการปรับความสว่างของหน้าจออัตโนมัติตามสภาพแสงโดยรอบ

7) ประหยัดพลังงาน 5G พร้อมการเข้าถึงที่ไกลขึ้น และประสิทธิภาพการทำงานเฉลี่ยที่เร็วขึ้น

Dimensity 8200 เพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดพลังงาน 5G สูงสุดได้ด้วยสองวิธีคือ การผสานรวมโมเด็ม 5G เข้ากับชิป 4 นาโนเมตรอย่างสมบูรณ์ และการใช้ชุดเทคโนโลยี MediaTek 5G UltraSave 2.0 ซึ่งทำให้สามารถเปิด 5G ทิ้งไว้และไม่ต้องกังวลเรื่องอายุการใช้งานแบตเตอรี่

เทคโนโลยีโมเด็ม 5G ขั้นสูงตอบโจทย์มาตรฐาน 3GPP Release-16 ล่าสุด ในขณะที่ 3CC Carrier Aggregation สามารถรวมการเชื่อมต่อ 5G ได้มากขึ้นในคราวเดียว ทำให้ขยายประสิทธิภาพและการเข้าถึงเฉลี่ยที่ต่ำกว่า 6GHz

8) Tri-band Wi-Fi 6E 2×2 พร้อมเทคโนโลยี MediaTek Wi-Fi Fast Path

ไม่ว่าจะอยู่ที่บ้านหรือที่ทำงาน ก็สามารถใช้ประโยชน์จากการเชื่อมต่อ Wi-Fi 6E ล่าสุดได้ เทคโนโลยีไตรแบนด์นี้ได้เพิ่มแบนด์ 6GHz เพื่อประสิทธิภาพที่เร็วขึ้นและความหน่วงที่ต่ำกว่า เมื่อเชื่อมต่อกับเราเตอร์ Wi-Fi 6E ที่ขับเคลื่อนโดย MediaTek Filogic 830 เทคโนโลยี MediaTek Wi-Fi Fast Path จะจัดลำดับความสำคัญของการเชื่อมต่อที่เกี่ยวข้องกับการเล่นเกม ลดความหน่วงลง 44% แม้ในสภาพแวดล้อมเครือข่ายที่มีผู้ใช้งานเยอะ

กำลังฮอต

Featured1 วัน ago

รีวิว iQOO Z9 5G และ Z9x 5G ขุมพลังไร้ขีดจำกัด ด้วยแบต 6000mAh l ชิปเซ็ต Snapdragon l ขยาย RAM 12GB + 12GB

รีวิว iQOO Z9 5G และ...

Featured3 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured3 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News4 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured2 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

New Smartphones in May 2024 New Smartphones in May 2024
Buying Guides6 ชั่วโมง ago

10 มือถือใหม่ น่าซื้อ น่าใช้ เดือนพฤษภาคม 2024

แนะนำ 10 มือถือใหม่ ...

IT News7 ชั่วโมง ago

เตรียมเปิดประสบการณ์ Essential Plus กับ realme C65 ยืนหนึ่งความทนทานที่ผ่านการรับรองยาวนาน 4 ปี และหูฟังทูโทนสุดล้ำ “realme Buds T110” ประกาศราคาพร้อมกัน 20 พ.ค. นี้!

หลังซีอีโอ realme Gl...

IT News7 ชั่วโมง ago

เปิดตัวแล้ววันนี้! iQOO Z9 5G และ Z9x 5G สมาร์ตโฟนขุมพลังไร้ขีดจำกัด ที่มาครอบคลุมทุกโจทย์ความต้องการของเหล่า Gen Z เริ่มต้น 7,999 บาท

iQOO (ไอคูล) แบรนด์ส...

Android News10 ชั่วโมง ago

สวยงาม! เผยโฉม OPPO Reno12 Series สีเงินและสีม่วง ก่อนเปิดตัวจริง 23 พ.ค.นี้

OPPO ประกาศเปิดตัว R...

Android News10 ชั่วโมง ago

รอเลย ! vivo S19 Pro จัดหนักด้วยชิป MediaTek Dimensity 9200+ หลังทดสอบแล้วบน Geekbench

หลังจากที่ vivo ได้เ...

Advertisement

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก