Connect with us

IT News

สรุปข่าวรอบสัปดาห์ ระหว่างวันที่ 1 – 6 ม.ค. 66

Published

on

ข่าวเด่นๆ ช่วงวันที่ 1 – 6 ม.ค. 2566 แล้วครับ ใครที่พลาดข่าวเด่นอะไรไปในสัปดาห์นี้ เราได้รวบรวมมาให้แล้วครับ ซึ่งสามารถอ่านย้อนหลังและคลิกที่หัวข้อข่าวเพื่อรับชมข่าวเต็มๆ ได้เลย !

เพิ่มอีก 100 เฉย! Apple ปรับราคาอีกครั้งเพิ่มค่าเปลี่ยนแบตฯ iPhone เป็น 990 บาท มีผล 1 มี.ค.นี้

วันก่อนเพิ่งมีกระแสฮือฮาว่า Apple เตรียมปรับราคาค่าเปลี่ยนแบตเตอรี่ของ iPhone รุ่น iPhone 13 ลงไปอีก 890 บาท แต่แล้ววันนี้ Apple ก็ปรับราคาในหน้าเว็บขึ้นอีก 100 บาท เป็น 990 ซะงั้น เรียกว่าจุก ๆ กันเลยทีนี้

มาครบ! เผยรายชื่อสีทางการของ Galaxy S23 Series พร้อมความจุที่จะวางจำหน่ายในยุโรป

อัปเดตเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Galaxy S23 Series กันหน่อยครับ หลังจากที่เราพอจะทราบสีที่ใช้บน Galaxy S23 Series ไปแล้วในข่าวก่อนหน้า ล่าสุดก็มีข้อมูลใหม่ว่าด้วยเรื่องชื่อสีที่จะใช้เรียกแบบทางการของ S23 Series ทั้ง 3 รุ่นออกมาแล้วครับ!

จอมแม่นเผย OPPO เตรียมผลิต CPU ของตัวเองเพื่อใช้ในสมาร์ทโฟน

ในช่วงปีหลังๆ เราได้เห็นหน่วยประมวลผล MariSilicon X จาก OPPO ที่เป็นชิป ISP เพื่อใช้ในการประมวลผลด้านการถ่ายภาพ และ MariSilicon Y ชิปบลูทูธเพื่อใช้ในอุปกรณ์ต่างๆ ล่าสุด จอมแม่นฝั่ง Android อย่าง Ice Universe เผยว่า OPPO เตรียมจะผลิตชิปหลักเพื่อใช้ในสมาร์ทโฟนในปี 2024 เลยทีเดียว

มั่นใจได้เลย! TSMC จะเป็นผู้ผลิตชิปหลักให้ Snapdragon 8 Gen 3 มากกว่า 80%

ชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 3 น่าจะเป็นการอัปเกรดครั้งใหญ่ของ Qualcomm ด้วยการเปลี่ยนแปลงสถาปัตยกรรมให้เข้าสู่ยุค 3nm เป็นครั้งแรกของฝั่ง Android ในปี 2024 ล่าสุดมีรายงานว่า TSMC ผู้ผลิตจากประเทศไต้หวันจะรับหน้าที่ผลิตชิปตัวใหม่นี้เป็นส่วนใหญ่ครับ!

สดใส! เผยภาพเรนเดอร์ Galaxy A54 5G ครบทุกสีในทุกมุม

Galaxy A54 5G ก็เป็นอีกรุ่นที่เชื่อว่าหลายคนรอคอยอยู่ในปีนี้แน่ ๆ ก่อนหน้านี้เราได้เห็นภาพเรนเดอร์และข้อมูลไปบ้างแล้ว ล่าสุดทาง Android Headlines ก็ได้ปล่อยภาพชุดใหม่แบบครบทุกสีและหลากมุมกว่าเดิมออกมาเพิ่มเติม ให้เราได้เห็นดีไซน์โดยรวมแบบครบถ้วนเลย

Sony ประกาศเอง PS5 “ไม่ขาดแคลนอีกต่อไป” ทุกคนจะหาซื้อได้ง่ายขึ้นแล้ว!

ตั้งแต่ PS5 เปิดตัวเมื่อปี 2020 และเริ่มวางจำหน่ายในปี 2021 ในหลายประเทศ (รวมถึงไทย) ก็เรียกว่าต้องแย่งชิงกันอย่างหนักหน่วง เนื่องจากสินค้าค่อนข้างขาดตลาดอย่างมาก แต่ล่าสุด Sony ก็ประกาศอย่างเป็นทางการในงาน CES 2023 ว่า “การขาดแคลน PlayStation 5 สิ้นสุดลงแล้ว”

ลือสเปคจัดหนัก iPhone 15 รุ่น Pro ใช้กรอบไทเทเนียม l ปุ่ม Taptic l เพิ่ม RAM และรุ่นปกติจะได้กล้อง 48MP

Jeff Pu อีกหนึ่งนักวิเคราะห์ชื่อดังและค่อนข้างแท่นยำพอสมควร ล่าสุด เขาได้วิเคราะห์ถึงสเปคของ iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max (หรือ iPhone 15 Ultra) ที่จะมีการพัฒนามากขึ้นจากรุ่นเดิมครับ

หลุดคลิป Hands On Pixel 7a ยืนยันดีไซน์คล้าย Pixel 7 และหน้าจอเป็น 90Hz แล้ว! (มีคลิป)

Pixel 7a สมาร์ทโฟนรุ่นประหยัดของ Google ที่หลายคนรอคอยมีข่าวออกมาสักพัก ทั้งภาพเรนเดอร์หรือสเปคบางส่วน ล่าสุดก็มีคลิป Hands On หลุดออกมาให้เราเห็นแบบชัด ๆ กันแล้ว ในนี้เราจะเห็นทั้งดีไซน์และยืนยันเรื่องหน้าจอใหม่ด้วยครับ!

Ming-Chi Kuo เผย Apple เลือก BOE ให้ผลิตจอ iPhone 15 และ iPhone 15 Plus และอาจผลิตมากกว่า Samsung ในปี 2024

ดูเหมือนว่า Apple จะมีการเปลี่ยนแปลงในด้านการผลิตหน้าจอแสดงผลใน iPhone ปีนี้กันแล้วครับ หลังจากที่จอมแม่นอย่าง Ming-Chi Kuo รายงานว่าหน้าจอของ iPhone 15 และ iPhone 15 Plus จะได้ BOE ในการผลิตเป็นหลักในช่วงครึ่งหลังปี 2023 และในปี 2024 ก็อาจแซง Samsung ในการผลิตไปเลยครับ

หลุดสเปค HUAWEI P60 Pro จัดเต็มกล้อง 50MP | ชิป SD 8 Gen 2 | จอ 2K | ชาร์จไว 100W

HUAWEI P60 Series มีข่าวว่าอาจเปิดตัวในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ ล่าสุดก็มีข้อมูลสเปคของ HUAWEI P60 Pro หลุดออกมาเพิ่มเติมแล้วครับ เป็นสเปคที่น่าสนใจไม่น้อย อัปเกรดขึ้นมาในทุกจุดเลยหากเทียบกับ P50 Pro เดิมครับ มีรายละเอียดดังนี้เลย

อย่าลืมกดติดตามแฟนเพจ @iPhoneDroid.net และทวิตเตอร์ @iPhone_Droid จะได้ไม่พลาดข่าวสารดี ๆ ด้วยนะครับ

กำลังฮอต

Featured2 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured5 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก