Connect with us

IT News

iPad3 จะมาพร้อมชิพ Dual Core ในชื่อ A5X จอ Retina Display และ กล้อง 8 ล้านพิกเซล ?

Published

on

ช่วงนี้กระแสทั้งข่าวลือและภาพหลุดเกี่ยวกับ iPad3 เริ่มมีมากขึ้นทุกที ซึ่งอาจเปิดตัวในวันที่ 7 มีนาคม ตามข่าวลือที่อาจจะจริงที่ได้นำเสนอก่อนหน้านี้ มาดูสถานการณ์ล่าสุดกันว่า แท็บเล็ตแห่งอนาคตจาก Apple จะเตรียมออก iPad3 หน้าตาแบบไหน สเปคอะไรกันบ้าง?

สำนักข่าวที่รายงานสถานการณ์ผลิตภัณฑ์ใหม่ของ ทั้ง iPhone และ iPad  อย่าง  Macrumors   ได้เผยแพร่ภาพเกี่ยวกับ วัสดุหน้าจอของ iPad 3 แล้ว โดยจากการวิเคราะห์ของเว็บไซต์ Macrumors คาดว่า “จะมาพร้อม Retina Display“ซึ่งความละเอียดจอที่ได้เป็นสองเท่าของ iPad 2  นั่นก็หมายความว่าถ้าเป็นไปตามข่าวลือนี้จริงความละเอียดที่จะแสดงบนจอ iPad3  จะแสดงผลได้คมชัดมากๆ จนแทบคุณไม่เห็นจุดพิกเซลเลยก็ว่าได้

รายงานที่ 2 ยังไม่ชัดเจนในเรื่อง CPU หลังจากก่อนหน้านี้เว็บไซต์ BGR  ว่า เครื่องต้นแบบ iPad3 ในภาพมาพร้อมกับ ซีพียูชิป  Apple A6 S5L8945X  และชิพ A6 ที่ว่าเป็นซีพียูแบบ Quad-Core ด้วย ซึ่งต่างจาก iPad2 ที่ ใช้ชิป Apple A5  ซึ่งเป็นซีพียู Dual-Core แถมรองรับเครือข่าย LTE ที่ทำให้การท่องเน็ตเร็วขึ้นผ่าน  4G ได้อีกด้วย

แต่ล่าสุด เว็บไซต์ในจีน Weiphone  ได้โพสเกี่ยวกับชิ้นส่วนที่เป็นชิพที่คาดว่าน่าจะเป็นชิ้นส่วนของ iPad3  เป็นรูป Apple พร้อมชื่อว่า A5X   ก็คือชิป “Apple A5X “ นี่เอง  และตามรายงานนี้น่าจะเป็นซีพียูแบบ Dual-core ที่พัฒนาต่อ Apple A5 ของ iPad2  ให้มีความสามารถเพิ่มขึ้นเล็กน้อย  ตอนนี้ยังดูไม่ออกว่าจะใช้รุ่นไหนต้องรอดูในช่วงเปิดตัว iPad3 อย่างเป็นทางการอีกที

มีรายงานอีกชิ้นนึงเกี่ยวกับกล้องของ iPad3 ซึ่งปัจจุบันนี้ iPad 2 ความละเอียดน้อย ถ่ายแล้วติด Noice คุณภาพกล้องไม่ดีเลยมีหลายคนคาดหวังว่า กล้องของ iPad3 จะต้อง ดีกว่า กล้อง iPad2  ก็มีลุ้นแล้วว่าจะเป็นจริง เมื่อเว็บไซต์จากไต้หวัน   ได้เผยแพร่วัสดุเคสหลัง  โดยเฉพาะช่องใส่กล้องหลังที่ดูใหญ่กว่าเดิม คาดว่าน่าจะเป็นกล้องหลังที่มีความละเอียดสูงขึ้น ตามข่าวจากรายงานเว็บไซต์ Macrumors รายงานว่า น่าจะเป็นกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

บทสรุปเป็นอย่างไรต้องรอดูในวันเปิดตัวจริงของ iPad3 อีกที ว่าจะเป็นจริงอย่างที่เว็บไซต์ต่างประเทศได้รายงานเกี่ยวกับสเปคและเป็นจริงตามภาพหลุดแบบนี้หรือไม่ ?

ที่มา : it24hrs 

กำลังฮอต

Featured2 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured5 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก