Connect with us

Apple News

รอนะ…โลโก้ Apple แบบเรืองแสงบน MacBook อาจกลับมาในอนาคต

Published

on

ข่าวนี้น่าจะสร้างความตื่นเต้นให้แฟน ๆ MacBook ไม่น้อย เมื่อมีรายงานว่า Apple อาจพิจารณานำโลโก้แบบเรืองแสงกลับมาให้ MacBook รุ่นใหม่ในอนาคตครับ

โดยข้อมูลดังกล่าวมาจากสิทธิบัตรใหม่ที่ยื่นโดย Apple ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาและเผยแพร่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วโดยสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐฯ สิทธิบัตรฉบับใหม่สรุปการใช้งานต่าง ๆ ของ “อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีโครงสร้างกระจกเงาบางส่วนแบบย้อนแสง” มีรายละเอียดคร่าว ๆ ดังนี้ครับ

“อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เช่นคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปหรืออุปกรณ์อื่น ๆ อาจมีส่วนประกอบเช่นจอแสดงผลและแป้นพิมพ์ที่ติดตั้งอยู่ในตัวเครื่อง ด้านหลังของตัวเครื่องอาจมีโลโก้หรือโครงสร้างอื่น ๆ ในตัวเครื่อง อุปกรณ์อาจมีกระจกสะท้อนแสงบางส่วนย้อนแสง อาจเป็นโลโก้หรือโครงสร้างอื่น ๆ มีลักษณะเป็นมันเงาปิดกั้นส่วนประกอบภายในไม่ให้มองเห็น ในขณะเดียวกัน ความโปร่งใสบางส่วนของกระจกช่วยให้ไฟ Backlit ส่องแสงย้อนจากภายในเครื่องผ่านกระจก”

“อาจมีการกำหนดค่าชั้นฟิล์มอย่างน้อยหนึ่งชั้นเพื่อให้กระจกสะท้อนแสงบางส่วนมีสเปกตรัมการสะท้อนแสงที่ต้องการมองเห็นได้ และสเปกตรัมการดูดกลืนแสงที่มองเห็นได้ที่ต้องการ การสะท้อนแสงของกระจกอาจกำหนดค่าเพื่อให้ กระจกทำหน้าที่เป็นกระจกทางเดียวสำหรับโลโก้หรือโครงสร้างอื่น ๆ กระจกอาจมีสีที่เป็นกลางเช่นสีเทาอ่อนหรืออาจมีสีที่ไม่เป็นกลางเช่นสีทอง”

เท่าที่ข้อมูลสิทธิบัตรนี้ระบุก็มีความเป็นไปได้ถึง MacBook ที่มีโลโก้เรืองแสงด้านหลังอยู่ไม่น้อย เราคงต้องลุ้นกันต่อไปว่าในอนาคตจะได้เห็นการกลับมาของโลโก้เรืองแสงที่ด้านหลังของ MacBook อีกหรือไม่เนาะ

สำหรับแล็ปท็อปรุ่นแรกของ Apple ที่มาพร้อมโลโก้แบบเรืองแสงก็ย้อนกลับไปเมื่อปี 1999 กับ PowerBook G3 และสร้างความแตกต่างให้แล็ปท็อปของ Apple ไปจากแล็ปท็อปทั่วไปได้ยาวนานจนถึง MacBook 12″ ปี 2015 ที่เริ่มตัดโลโก้แบบเรืองแสงไปเปลี่ยนเป็นโลโก้แบบโลหะ

จนมาถึงปี 2016 ที่ Apple เปิดตัว MacBook Pro โฉมใหม่และหันมาใช้ดีไซน์โลโก้แบบโลหะ และไม่มีรุ่นไหนที่เปิดตัวพร้อมโลโก้แบบเรืองแสงอีกเลยยาวจนถึงปัจจุบันนั่นเองครับ

ที่มา : Macrumors

กำลังฮอต

Featured4 วัน ago

รีวิว iQOO Z9 5G และ Z9x 5G ขุมพลังไร้ขีดจำกัด ด้วยแบต 6000mAh l ชิปเซ็ต Snapdragon l ขยาย RAM 12GB + 12GB

รีวิว iQOO Z9 5G และ...

Featured3 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured3 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News4 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured2 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก