Connect with us

Apple News

สรุป 5 ฟีเจอร์สำคัญ iPadOS 16 หลังปล่อยอัปเดทตัวเต็มแล้ว

Published

on

ในวันนี้หลายคนน่าจะได้อัปเดทเป็น iPadOS 16 กันแล้ว โดยมีฟีเจอร์ต่างๆ ให้ใช้งานกันเพียบเลยเพราะเป็นหนึ่งในการอัปเดทครั้งใหญ่ของ iPadOS ซึ่งเราจะสรุปฟีเจอร์ที่น่าสนใจใน iPadOS 16 ให้ได้ชมกันครับ

วิธีใหม่ในการแชร์และการติดต่อในแอปข้อความ

ในแอปข้อความทำให้สามารถแก้ไข ยกเลิกส่ง และทำเครื่องหมายการสนทนาให้เป็นสถานะยังไม่ได้อ่าน ทำให้การส่งข้อความทำได้ดียิ่งขึ้นในทุกๆ วัน ซึ่ง iPadOS 16 นั้น ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเชิญเพื่อนและครอบครัวเข้าร่วม SharePlay ผ่านแอปข้อความและสนุกไปกับกิจกรรมที่ทำร่วมกัน เช่น ดูภาพยนตร์ รายการทีวี ออกกำลังกาย หรือเล่นเกม ทั้งหมดซิงค์ไปพร้อมกันระหว่างที่กำลังแชทผ่านหัวข้อการสนทนาในแอปข้อความ

งานมัลติทาสก์ที่ทรงประสิทธิภาพ

วิธีใหม่ในการทำหลายงานพร้อมกันและทำอะไรต่างๆ ให้เสร็จเรียบร้อยแบบง่ายๆ อย่างการปรับขนาดหน้าต่างให้เป็นในแบบที่คุณต้องการ หรือการดูหน้าต่างที่วางซ้อนกันในหนึ่งหน้าจอบน iPad ได้เป็นครั้งแรก ทั้งยังเป็นครั้งแรกบน iPad ที่ผู้ใช้จะสามารถวางหน้าต่างขนาดต่างๆ ซ้อนทับกันภายใต้มุมมองเดียวกัน สามารถลากและวางหน้าต่างจากด้านข้าง และสามารถเปิดแอปจาก Dock เพื่อสร้างกลุ่มแอปสำหรับการทำงานมัลติทาสก์ที่รวดเร็วและยืดหยุ่นยิ่งขึ้น

สลับไปมาระหว่างแอป (Stage Manager)

สลับไปมาระหว่างแอปได้อย่างราบรื่นด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว หรือด้วยการคลิกเมาส์หรือแทร็คแพดเพียงครั้งเดียว

การรองรับจอภาพภายนอกอย่างสมบูรณ์

สำหรับใครที่ใช้ iPad ที่ใช้ชิป M1 และ M2 (iPad Pro หรือ iPad Air) คุณสมบัติตัวจัดการให้อยู่ตรงกลางจะปลดล็อคการรองรับจอภาพภายนอกอย่างสมบูรณ์ด้วยความละเอียดสูงถึง 6K ดังนั้นผู้ใช้จึงสามารถจัดพื้นที่ทำงานได้อย่างถูกใจ และยังทำงานกับแอปได้ถึง 4 ตัวบน iPad และอีกสูงสุด 4 ตัวบนจอภาพภายนอก

ย้อนทวนความทรงจำด้วยคลังรูปภาพ iCloud ที่แชร์แบบใหม่

เมื่อตั้งค่าหรือเข้าร่วมคลังรูปภาพที่แชร์ คุณจะสามารถเลือกมีส่วนร่วมในรูปภาพเก่าๆ โดยอิงตามวันเริ่มต้นหรือผู้คนในภาพได้ ซึ่งเมื่อตั้งค่าคลังที่แชร์เสร็จแล้ว คุณก็สามารถแชร์ภาพถ่ายจากแอปกล้องได้เลย หรือเลือกแชร์โดยอัตโนมัติเมื่อสมาชิกที่แชร์คลังร่วมกันอยู่ใกล้ๆ ก็ได้ พร้อมทั้งรับคำแนะนำฉลาดๆ ในการเพิ่มรูปภาพลงในคลังที่แชร์ใน “สำหรับคุณ” ทั้งนี้ คลังรูปภาพ iCloud ที่แชร์ช่วยมอบช่องทางใหม่ในการแชร์รูปภาพอย่างไร้รอยต่อให้แก่ครอบครัวด้วยคลังรูปภาพ iCloud แยกต่างหากที่รองรับสมาชิกได้สูงสุดถึง 6 คนเลยทีเดียว

สำหรับฟีเจอร์ต่างๆ ของ iPadOS 16 ก็ยังมีอีกเพียบเลยครับ โดยใครที่ยังไม่อัปเดทก็แนะนำให้อัปเดทมาลองใช้งานกันได้เลยครับ

ที่มา : Apple

กำลังฮอต

Featured1 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured4 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก