Connect with us

Android News

Samsung ปล่อยอัปเดต OneUI 5 Beta 3 เพิ่มความสามารถปรับแต่ง Lockscreen ได้มากขึ้น (มีคลิป)

Published

on

Samsung ปล่อยอัปเดต OneUI 5 Beta 3 สำหรับ Galaxy S22 Series รุ่น Snapdragon ออกมาแล้วครับ โดยรอบนี้เพิ่มความสามารถในการปรับแต่งใหม่บน Lockscreen ที่ให้เราปรับแต่งได้มากขึ้นทั้ง Wallpaper, รูปแบบนาฬิกา และ Widget

ซึ่งทาง Sammobile ได้รีวิวฟีเจอร์ใหม่ของ One UI 5 Beta 3 นี้ไว้ให้แล้ว เราจะเห็นว่าในหน้า Lockscreen จะมีตัวเลือกที่เพิ่มเติมเข้ามาอีกเยอะ คล้ายกับของ iOS 16 อย่างแรกเลยคือเราสามารถแตะค้างที่หน้าล็อคเพื่อปรับแต่งได้แล้ว

เราสามารถปรับรูปแบบฟอนต์ของนาฬิกาได้มากถึง 6 แบบ, รูปแบบของนาฬิกาที่มีให้เลือก 5 แบบเหมือนเดิม ปรับสีของนาฬิกาได้หลากหลายหรือจะเลือกสีเองเลยก็ได้ รวมถึงการปรับขนาดของนาฬิกาให้ใหญ่-เล็กไปตามต้องการด้วย

รูปแบบการแจ้งเตือนเลือกปรับได้จากหน้าล็อคนี้เลยว่าจะให้เป็นแบบไอคอนหรือรายละเอียด จะเพิ่มข้อความในหน้าล็อคก็ได้ ปรับไอคอนทางลัดได้จากหน้านี้เลยไม่ต้องเข้าไปที่ Settings ให้หลายขั้นตอนครับ

Wallpaper ก็มีชุดใหม่เพิ่มเข้ามา นอกจาก Feature ที่เป็นของตัวเครื่องแล้วยังมี Graphical กับ Colours เพิ่มเข้ามาเป็นตัวเลือกให้ใช้ รวมถึงเราสามารถเลือก Wallpaper จาก Gallery ในเครื่องและทำสุ่มได้ด้วยครับ

นอกนั้นก็จะเป็นการปรับปรุงเรื่องประสิทธิภาพในการใช้งาน รวมถึงอนิเมชั่นให้ลื่นไหลมากยิ่งขึ้นด้วยครับ ก็เรียกว่ายังเหลือเวลาอัปเดตความสามารถใหม่ ๆ เพิ่มเข้าไปอีกก่อนเวอร์ชั่นเต็มของ One UI 5 ตัวเต็มจะปล่อยอัปเดตเนาะ

สำหรับ One UI 5 Beta 3 ตอนนี้ยังเปิดให้อัปเดตในบางประเทศอยู่เท่านั้น (แน่นอนว่าในบ้านเรายังไม่มี) ใครที่อยากใช้ความสามารถใหม่นี้อาจจะต้องรอกันอีกทีในตัวเต็มที่ว่ากันว่าอาจจะปล่อยทางการในเดือนตุลาคมหรือพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ครับ

ที่มา : Sammobile

กำลังฮอต

Featured21 ชั่วโมง ago

รีวิว iQOO Z9 5G และ Z9x 5G ขุมพลังไร้ขีดจำกัด ด้วยแบต 6000mAh l ชิปเซ็ต Snapdragon l ขยาย RAM 12GB + 12GB

รีวิว iQOO Z9 5G และ...

Featured3 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured3 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News4 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured2 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Advertisement

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก