Connect with us

Apple News

รวมข่าวลืองาน WWDC 2022 กับการเปิดตัว iOS 16, RealityOS, MacBook Air รุ่นใหม่ และอื่นๆ เพียบ

Published

on

งาน Worldwide Developers Conference (WWDC 2022) ของ Apple เตรียมจัดขึ้นในวันที่ 7 มิถนุายนนี้ เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย (คืนดึกวันที่ 6 มิถุนายนนี้) โดยคาดการณ์ว่าจะมีทั้ง iOS 16, iPadOS 16, watchOS 9, macOS 13 และ tvOS 16 เปิดตัว รวมถึงอุปกรณ์ใหม่อย่าง MacBook Air ด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้มีความคืบหน้าไปในทางไหนบ้าง เราได้สรุปมาให้แล้วครับ

iOS 16

เริ่มด้วยสิ่งหลายคนรอคอยอย่าง iOS 16 ที่มีข่าวลือว่า Apple เตรียมปรับปรุงการแถบการแจ้งเตือนและหน้าจอล็อก รวมถึงเพิ่มความสามารถในโหมดโฟกัสด้วย ทั้งนี้ Mark Gurman นักข่าวจาก bloomberg ก็รายงานว่า iOS 16 จะรองรับ Always-on Display เพื่อรองรับการมาถึงของ iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max

iPadOS 16

ส่วน iPadOS 16 คาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในเรื่องของหน้าต่างการใช้งานและการใช้งานแบบ Multi-Tasking และปรับปรุงหน้าจอล็อกและแถบการแจ้งเตือนให้เหมือนกับ iOS 16 โดยหากฟีเจอร์นี้มาจริงๆ iPad Pro และ iPad Air ชิป M1 อาจได้อัปเดทก่อนใคร

macOS 13

สำหรับ macOS 13 อาจมาในชื่อ Mammoth โดยทาง Gurman ระบุไว้ว่า Mac บางรุ่นอาจได้การเปลี่ยนแปลงดีไซน์ในงานนี้ รวมถึง UI ของระบบการตั้งค่าใน macOS 13 จะมีการรื้อใหม่ทั้งหมดเพื่อให้คล้ายกับ iOS 16

watchOS 9

ใน watchOS 9 คาดว่าจะได้หน้าปัดแบบใหม่เพื่อเติมมากขึ้นกว่าเดิมเพื่อให้รองรับกับ Apple Watch ที่มีหน้าจอใหญ่ขึ้น โดยเฉพาะ Apple Watch Series 7 ทั้งนี้ โหมดประหยัดพลังงานขั้นสูงและการทำงานในชีวิตประจำวันและการนำทางจะมีการปรับปรุงด้วยเช่นกัน

tvOS 16

tvOS 16 ก็คาดว่าจะได้เห็นตามปกติครับ โดยคาดว่าจะเน้นความเป็น Smart Home มากขึ้น

MacBook Air ชิป M2

นอกจากฝั่งของซอฟต์แวร์แล้ว ด้านอุปกรณ์ใหม่อย่าง MacBook Air ก็อาจเปิดตัวในงานนี้เช่นกันครับ ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงด้านดีไซน์ใหม่หมด รวมถึงการมาถึงของหน่วยประมวลผล M2 เป็นครั้งแรกหลังจากที่ M1 Series เปิดตัวไปครบถ้วนหมดแล้ว

RealityOS

สุดท้ายกับสิ่งใหม่ของ Apple คืออุปกรณ์ AR/VR Headset พร้อมระบบปฏิบัติการ RealityOS ที่อาจเปิดตัวในงานนี้หรืออาจได้เห็นข้อมูลบางส่วนก่อนครับ อย่างไรก็ตาม หากในงาน WWDC 2022 เราไม่ได้เห็น RealityOS เลย ก็อาจต้องรอในงาน Apple Event ช่วงปลายปีที่น่าจะได้เห็นกันค่อนข้างแน่นอนครับ

ทั้งหมดนี้ก็เป็นสิ่งที่คาดว่าเราจะได้เห็นในงาน WWDC 2022 นี้ครับ ใครที่รอหรืออยากเห็นอะไรก็สามารถคอมเมนต์พูดคุยกันได้เลยครับ

ที่มา : 9to5mac

กำลังฮอต

Featured4 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured6 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News2 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Android News12 ชั่วโมง ago

ผล Geeekbench ยืนยัน OnePlus Nord 4 ใช้ชิป SD 7+ Gen 3 พร้อม RAM 12GB และใช้ Android 14

มีข่าวลือเรื่องสเปคไ...

IT News12 ชั่วโมง ago

Xiaomi จับมือ PADI ยกทีมเสียวหมี่แฟนร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมทางทะเลทำความสะอาดหาดบางแสน

เสียวหมี่ ประเทศไทย ...

IT News13 ชั่วโมง ago

วันทรัพย์สินทางปัญญาโลก: OPPO ยังคงรักษาอันดับ IP จากทั่วโลก ไว้ที่ 10 อันดับแรกติดต่อกันเป็นปีที่ 5

29 เมษายน ...

IT News13 ชั่วโมง ago

ปรับการนอนหลับของคุณให้มีคุณภาพดีขึ้นด้วยฟีเจอร์ใน HUAWEI Band 9

ด้วยเทคโนโลยีอุปกรณ์...

Smart Review13 ชั่วโมง ago

รีวิว ASUS Vivobook OLED S 16 (S5606) โน้ตบุ๊คดีไซน์โดดเด่น สเปคแรงบน Intel Core Ultra เพิ่มความสวยด้วยไฟ RGB บนคีย์บอร์ด และจอ 16″ 3.2K แบบ 120Hz

ASUS Vivobook OLED S...

Advertisement

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก