Connect with us

Apple News

YouTuber ดังเผยดีไซน์ iPhone 14 Pro Max พร้อมเทียบขนาด iPhone 13 Pro Max ใกล้เคียงเดิม ดีไซน์ไม่ต่างกันมาก (มีคลิป)

Published

on

ช่อง Unbox Therapy ได้เครื่องม็อคอัพของ iPhone 14 Pro Max ที่อ้างว่ามีดีไซน์เหมือนกับเครื่องจริง ๆ และทำการวัดขนาดต่าง ๆ เทียบกับ iPhone 13 Pro Max ให้เราได้เห็นอย่างชัดเจนว่า รุ่นใหม่ที่จะมาในปีนี้มีความแตกต่างจากรุ่นปัจจุบันสักแค่ไหน

ดีไซน์โดยรวมของ iPhone 14 Pro Max ต้องบอกว่ามีความคล้ายกับรุ่นเดิมมาก ถ้าไม่ได้มีการเปรียบเทียบจริง ๆ ก็คงไม่เห็นถึงความต่างอย่างชัดเจนแน่นอนครับ ที่ด้านหลังยังใช้ดีไซน์กล้องหลัง 3 ตัว ฝาหลังผิวด้านเหมือนเดิม

แต่จุดที่ต่างกันจริง ๆ ก็คงเป็นขนาดของตัวโมดูลกล้อง ตามข่าวลือที่ว่ากันว่ารอบนี้ Apple จะอัปเกรดกล้องหลังให้ iPhone 14 Pro Max อีกครั้งจึงมีขนาดกล้องที่ใหญ่กว่าเดิม แต่จากการเปรียบเทียบในคลิปนี้เราจะเห็นว่าขนาดที่ใหญ่ขึ้นนั้นไม่มากเท่าไหร่นัก

โดยตัวเลนส์มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 16.17 มม. vs 15.51 มม. ส่วนกรอบรอบนอกก็ใหญ่ขึ้นอีกนิด 40.58 มม. vs 38.74 มม.

แต่จุดที่แตกต่างกันจริง ๆ ในปีนี้คงเป็นที่หน้าจอด้านหน้า แม้เครื่องม็อคอัพนี้จะไม่เห็นการเปิดหน้าจอจริง ๆ แต่เราก็ได้เห็นกล้องหน้าแบบเจาะรูที่ทำให้พื้นที่ด้านบนหน้าจอเล็กลงกว่าตอนที่มีรอยบากพอสมควร รวมถึงขอบหน้าจอที่ดูจะบางลงกว่าเดิมอีกหน่อยตามข่าวลือด้วยครับ

นอกนั้นขนาดตัวเครื่องหรือปุ่มกดต่าง ๆ ก็ยังใกล้เคียงกับรุ่นเดิม จะมีความหนาเพิ่มขึ้นและปุ่มกดใหญ่ขึ้นเล็กน้อยและแน่นอนว่าพอร์ตการเชื่อมต่อยังเป็น Lightning ไม่ไร้พอร์ตหรือ USB-C

มาถึงขั้นนี้แล้วก็ไม่น่าพลิกโผแน่นอนครับสำหรับดีไซน์ของ iPhone 14 Pro หรือ iPhone 14 Pro Max ในปีนี้ ยังคงใช้ดีไซน์คล้ายกับรุ่นปัจจุบัน แต่สิ่งที่น่าสนใจและยังคงต้องรอชมของจริงก็คือสีสันที่ว่ากันว่าปีนี้จะมีสีม่วงใหม่เข้ามา นี่แหละ รอติดตามกันนะครับ

ที่มา : Unbox Therapy

กำลังฮอต

Featured2 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured5 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก