Connect with us

IT News

AIS ชวนลูกค้าใช้ 3G ใหม่บนคลื่น 2.1 GHz. พร้อมเปิดตัวนวัตกรรม NFC กับบริการ AIS mPAY Rabbit

Published

on

เอไอเอสเริ่มเชิญลูกค้าบางส่วนใช้บริการ AIS 3G ใหม่บนคลื่น 2.1 GHz หลังจากใช้เวลาเพียง 4 เดือนติดตั้งเครือข่ายจนพร้อมให้บริการในหัวเมือง 18 จังหวัด รวมพื้นที่ส่วนใหญ่ของกรุงเทพมหานคร  พร้อมผนึกกำลังรถไฟฟ้าเปิดตัวนวัตกรรม NFC อย่างเป็นรูปธรรมครั้งแรกในประเทศไทย กับบริการ AIS mPAY Rabbit นำบัตรแรบบิท มาไว้ในซิม AIS 3G  2.1 GHz

 

ais3g-crop

 

นายวิเชียร เมฆตระการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “3G นับเป็นโครงสร้างพื้นฐานทางด้านสื่อสารโทรคมนาคม ที่จะยกระดับและเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งของประเทศไทยอย่างที่พวกเราทราบและเฝ้ารอคอยกันมานาน ดังนั้นเอไอเอสในฐานะ 1 ในผู้ที่ได้รับใบอนุญาต 3G บนคลื่น 2.1 GHz เราจึงมุ่งมั่นและใช้ความพยายามอย่างเต็มกำลังหลังจากได้รับใบอนุญาตจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยเราได้ใช้งบประมาณราว 70,000 ล้านใน 3 ปี เตรียมการเพื่อให้พร้อมมอบบริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพในทุกด้าน โดยใช้เวลาเพียง 4 เดือนก็สามารถเริ่มทำให้เครือข่ายพร้อมรองรับการใช้งานใน หัวเมืองของ 18 จังหวัด รวมพื้นที่ส่วนใหญ่ของกรุงเทพมหานครได้ ดังนั้นวันนี้เราจึงได้เริ่มเรียนเชิญลูกค้าบางส่วน (ด้วยElectronics Random) ที่อยู่ในพื้นที่ให้บริการ และมีเครื่องโทรศัพท์พร้อมด้วยซิมการ์ดที่พร้อมรองรับ 3G 2.1 GHz ให้ได้เริ่มใช้บริการเบื้องต้น ก่อนที่จะเริ่มเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้”

“อย่างไรก็ตาม 3G ในมุมมองของเอไอเอสจะต้องสามารถสร้างมูลค่าเพิ่ม มอบประโยชน์ สร้างคุณภาพชีวิต และเสริมศักยภาพให้แก่คนไทยได้อย่างแท้จริง ดังนั้นด้วยแนวทางของเราที่เชื่อมั่นกับการทำงานร่วมกับพันธมิตรที่เป็นผู้นำในแต่ละอุตสาหกรรม วันนี้จึงมีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติจาก บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท บางกอก สมาร์ทการ์ด ซิสเทม จำกัด ในฐานะของผู้พัฒนาและให้บริการระบบเงินอิเล็กทรอนิกส์ “แรบบิท” มาเป็นพันธมิตรร่วมพัฒนาบริการกับเรา ทำให้จากนี้ไป แรบบิทเทคโนโลยีจะไม่ได้จำกัดอยู่ในเฉพาะรูปแบบบัตรที่เราคุ้นเคยอีกต่อไป แต่กำลังจะมาอยู่ในรูปแบบ         SIM Card บน AIS 3G ใหม่ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกใน ASIA Pacific  ที่นวัตกรรมซึ่งมีความปลอดภัยสูงสุดนี้จะเกิดขึ้นได้อย่างเป็นรูปธรรม โดยแน่นอนว่าจะอำนวยความสะดวกให้แก่การใช้ชีวิตของคนเมืองอย่างเป็นรูปธรรมที่สุดเป็นรายแรกและรายเดียวเท่านั้น”

ด้านนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา  กรรมการและผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ทางเราได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเทคโนโลยีในปัจจุบัน แทบทุกคนใช้สมาร์ทโฟน และมีแอปพลิเคชั่นต่างๆเกิดขึ้นมามากมาย เพื่อช่วยให้การดำเนินชีวิตง่ายขึ้น ด้วยเหตุนี้เราจึงได้ร่วมพัฒนาโครงการการชำระเงินผ่านเทคโนโลยี NFC โดยท่านสามารถนำโทรศัพท์มือถือรุ่นที่รองรับเทคโนโลยีนี้ในระบบ AIS 3G ใหม่ ไปใช้ชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้าและระบบขนส่งมวลชนอื่นๆ รวมถึงใช้ซื้อของ ณ ร้านค้าที่ร่วมให้บริการ นอกจากนี้ ลูกค้าของเราทั้งคู่จะสามารถเติมเงินและตรวจสอบเงินคงเหลือได้อย่างง่ายดาย และเรียกดูรายการเงิน – เข้าออกได้ตลอดเวลา เรียกได้ว่าการร่วมมือของเราทั้งคู่ครั้งนี้สามารถยกระดับชีวิตของคนเมืองได้เลยทีเดียว” บริการ AIS mPAY Rabbit ได้เริ่มเปิดให้ลูกค้าที่มีความสนใจทดลองใช้บริการ ก่อนจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในไตรมาส 3 ของปีนี้

map-3g

 

สำหรับแผนงานของ AIS 3G ใหม่นั้น หลังจากเริ่มเรียนเชิญลูกค้าบางส่วนใช้บริการใน 18 จังหวัด รวมพื้นที่ส่วนใหญ่ของกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังเตรียมที่จะเปิดตัวบริการอย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมกับพื้นที่ให้บริการมากกว่า 20 จังหวัด จากนั้นก็จะครบในหัวเมืองของทั้ง 77 จังหวัดภายในสิ้นปี 2556 อย่างแน่นอน ดังนั้นวันนี้ลูกค้าสามารถกดหมายเลข *988*เลขบัตรประชาชน# แล้วโทรออกได้ฟรี! เพื่อเป็นการสมัครและเตรียมความพร้อมการใช้งานของท่าน ก่อนที่จะอัพเกรดการใช้งานเป็น AIS 3G ใหม่ เมื่อพื้นที่ให้บริการครอบคลุมในพื้นที่การใช้งานของท่านต่อไป

“การเริ่มเรียนเชิญลูกค้าบางส่วนใช้บริการในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น ตั้งใจของเราและสัญญา  ที่จะนำคลื่นความถี่ 2.1 GHz ซึ่งถือเป็นสมบัติของชาติ ที่ได้จากการประมูลมาสร้างประโยชน์อย่างแท้จริงให้แก่ประเทศอย่างรวดเร็วที่สุด เพื่อยกระดับคุณภาพการสื่อสารของคนไทยตามเจตนารมณ์ของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. อีกทั้งการร่วมมือกับพันธมิตรอย่างรถไฟฟ้าก็เป็นเสมือนหนึ่งสิ่งที่ยืนยันให้เห็นอย่างเป็นรูปธรรมได้ว่า 3G 2.1 GHz ซึ่งเป็นคลื่นมาตรฐาน จะสามารถยกระดับและเสริมศักยภาพการใช้ชีวิตได้อย่างแท้จริง” นายวิเชียรกล่าวสรุป

จังหวัดที่เริ่มเรียนเชิญลูกค้าใช้งาน ประกอบด้วย กรุงเทพฯ, นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรปราการ, เชียงใหม่, เชียงราย, พิษณุโลก, ภูเก็ต, สงขลา, ชลบุรี, ระยอง, อุดรธานี, ขอนแก่น, โคราช, นครปฐม, อยุธยา, ประจวบคีรีขันธ์, เพชรบุรี

 

ที่มา-ฐานเศรษฐกิจ

Advertisement

กำลังฮอต

Featured2 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured5 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก