Connect with us

Featured

Vlog ยังไงให้ปังด้วยสมาร์ทโฟน “HUAWEI nova 9 SE” ราคาต่ำกว่าหมื่น!

Published

on

HUAWEI nova 9 SE

เดี๋ยวนี้แค่ถ่ายรูปเอามาโพสต์ลงโซเชียลเน็ตเวิร์กมันเอาท์ไปแล้ว ถ้าจะให้ขึ้นท็อปเทรนด์ ปั่นยอดไลก์ ยอดผู้ติดตามเยอะๆ มันต้องโพสต์เป็นคลิปสั้นๆ ปังๆ ให้ชาวโลกดู หรือที่เรียกว่าการทำ “Vlog” นั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าอุปกรณ์คู่ใจของการทำ Vlog ในยุคนี้ก็คือ “สมาร์ทโฟน” ในมือคุณนั่นแหละ อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการจะทำ Vlog ระดับคุณภาพที่เรียกยอดคนดูได้เยอะๆ ปั่นยอดดูขึ้นรัวๆ ก็จำเป็นต้องใช้สมาร์ทโฟนระดับคุณภาพที่ออกแบบมาเพื่อสาย Vlog ด้วย อย่าง “HUAWEI nova 9 SE” ที่หัวเว่ยเขาออกแบบมาเพื่อสายถ่ายภาพและถ่ายวิดีโอโดยเฉพาะ ด้วยเลนส์กล้องหลากชนิดทั้งเลนส์ไวด์ เลนส์มาโคร รองรับการถ่ายวิดีโอถึงระดับ 4K และยังมาพร้อมกับแอปฯ ตัดต่อฉลาดๆ ที่แถม AI มาช่วยเจ้าของเครื่องเลือกฟุตเทจได้อย่างรวดเร็วทันใจ วันนี้ เราเลยอยากจะมาแนะนำเทคนิคง่ายๆ ให้สาย Vlog ชาวไทยสามารถใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์เด่นของ HUAWEI nova 9 SE ในการสร้างสรรค์คลิปออกมาแบบเป๊ะปังที่สุดในสามโลก (โดยไม่ต้องอดหลับอดนอนตัดคลิปตลอดสัปดาห์) ซึ่งเอาจริงๆ ทำไม่ยากเลย แค่ทำตามนี้

HUAWEI nova 9 SE

อัดวิดีโออย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุด ด้วย Continuous Front/Rear Recording ผ่านความละเอียดกล้อง 108MP!

ถ้าหากอยากให้คลิป Vlog ที่คุณถ่ายมียอดคนดูเยอะๆ จะได้มีกำลังใจทำคอนเทนต์ดีๆ ต่อไป แนะนำว่าเวลาที่คุณถ่ายคลิป Vlog ก็ควรใช้การถ่ายแบบลองเทค (Long Take) เป็นหลัก ซึ่งการจะถ่ายช็อตลองเทคให้ออกมาง่ายดายโดยไม่ต้องตัดต่อคลิปไปมานั้นทำได้ง่ายมาก เพียงเรามีสมาร์ทโฟนอย่าง HUAWEI nova 9 SE ที่มาพร้อมกับลูกเล่นในการถ่ายวิดีโอแบบ Continuous Front/Rear Recording ที่สามารถถ่ายวิดีโอกล้องหน้าและกล้องหลังสลับไปมาได้อย่างต่อเนื่อง! ทำให้การถ่ายวิดีโอเป็นไปอย่างลื่นไหลและได้มุมมองที่แตกต่างกัน เช่น คลิปพาเที่ยวหรือรีวิวร้านอาหาร เราสามารถถ่ายภาพที่เห็นตรงหน้า ถ่ายบรรยากาศ อาหาร และสลับกลับมาเป็นวิดีโอกล้องหน้า 16MP ให้ได้เห็นฟีลของคนทำคอนเทนต์กันแบบชัดๆ ช่วยย่นระยะเวลาในการตัดต่อคลิปไปได้เยอะ อีกทั้ง HUAWEI nova 9 SE ยังพกเลนส์กล้องระดับคุณภาพความละเอียดสูงสุดถึง 108 เมกะพิกเซล! และการถ่ายวิดีโอชัดระดับ 4K ซึ่งบอกเลยว่าสาย Vlog ไม่ต้องกังวลสามารถถ่ายยาวแบบไม่ต้องกลัวแบตฯ หมด ด้วยความจุแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 4000 mAh แถมยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ HUAWEI Supercharge 66W ให้คุณสามารถชาร์จแบตเตอรี่มือถือจนเต็มในเวลาแค่ประมาณ 40 นาทีเท่านั้น เพื่อให้พร้อมหยิบมือถือไปถ่ายคลิปต่อโดยไม่ต้องเสียเวลารอ

HUAWEI nova 9 SE

ถ่ายวิดีโอแบบ Dual View สำหรับการเก็บทุกอารมณ์ลง Vlog 

เดี๋ยวนี้ชาวเน็ตเค้าฮิตดูคลิปแนว Reaction จากเจ้าของ Vlog มากขึ้น เพราะให้อารมณ์สนุกเหมือนว่าเราได้ดูคลิปนั้นๆ กับเพื่อน จะดีสุดๆ หากคุณสามารถใช้สมาร์ทโฟนที่มีฟังก์ชันอัดวิดีโอทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังไปพร้อมกันเพื่อถ่ายคลิปแนว Reaction อย่างโหมด Dual-View ใน HUAWEI nova 9 SE ในโหมดนี้คุณสามารถถ่ายวิดีโอมุมมองกล้องหน้าและกล้องหลังไปพร้อมกันได้เลย ซึ่งหน้าจอจะแบ่งการแสดงผลออกเป็น 2 มุมมอง แถมยังสามารถเปลี่ยนมุมกล้องเป็นภาพซูม ภาพมุมกว้าง หรือภาพโคลสอัพในระหว่างการถ่ายได้เพียงปลายนิ้ว เหมาะสำหรับ Vlog ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Vlog เซอร์ไพรส์ให้ของขวัญคนพิเศษที่สามารถเก็บ Reaction ของทั้งผู้ให้และผู้รับ หรือ Vlog รีวิวพาทัวร์ร้านคาเฟ่ชิกๆ ก็ทำได้ง่ายๆ  บอกเลยว่าโหมดนี้เป็นอีกหนึ่งเทคนิคการสร้างสรรค์ Vlog ให้คุณมีมุมมองภาพที่ไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน

HUAWEI nova 9 SE

ตัดต่อให้ง่ายเพียงปลายนิ้ว ด้วยการใช้ฟีเจอร์ AI อัจฉริยะและ AppGallery 

นอกจากฟีเจอร์ด้านฮาร์ดแวร์ ฟีเจอร์ด้านซอฟต์แวร์ก็สามารถช่วยให้ชีวิตสาย Vlog ของคุณสบายขึ้นได้หลายเท่า หากคุณรู้จักใช้แอปฯ ตัดต่อและฟีเจอร์ล้ำๆ อย่างชาญฉลาด (โดยเฉพาะในตอนตัดต่อ) ซึ่งสมาร์ทโฟน HUAWEI nova 9 SE ได้พกฟีเจอร์อัจฉริยะอย่างฟีเจอร์ Hybrid Video and Image Search ที่จะช่วยให้การค้นหาภาพนิ่งและคลิปวิดีโอในมือถือเป็นไปอย่างรวดเร็วแบบไม่ต้องมาไล่ดูเองทีละภาพ โดย HUAWEI nova 9 SE จะรองรับการให้ผู้ใช้ค้นหาไฟล์มีเดียที่ต้องการด้วยคำแท็กจากภาพถึง 280 คำ  เช่น ค้นหาโดยใช้คำว่า “Sky” “Building” หรือ “People” ภาพและวิดีโอก็จะขึ้นมาเป็นลิสต์ให้เราได้เลือก ช่วยให้คุณสามารถถ่ายวันนั้น ตัดวันนั้น แล้วอัพโหลดคลิปอวดชาวเน็ตได้เลยตั้งแต่ตะวันยังไม่ตกดิน นอกจากนี้ คุณยังสามารถใช้แอปพลิเคชันตัดต่อ “Petal Clip” ที่แถมมากับเครื่องเพื่อตัดแต่งฟุตเทจภาพ และใส่เพลงประกอบจาก HUAWEI Music ลงใน Vlog ของคุณได้แบบครบจบในแอปฯ เดียว หากนั่นยังไม่พอ HUAWEI nova 9 SE ยังมาพร้อมกับสารพัดแอปพลิเคชันสำหรับการแต่งภาพและการตัดต่อให้เลือกดาวน์โหลดได้ใน AppGallery แต่งเสร็จเมื่อไหร่ก็เอาไปแชร์ต่อในแอปฯ โซเชียลยอดฮิตกันได้เลย

HUAWEI nova 9 SE

เตรียมพบกับสมาร์ทโฟนสำหรับ Vlogger พันธุ์แท้ในเร็วๆ นี้

อ่านกันมาถึงตรงนี้เชื่อว่าสาย Vlog หลายคนคงจะอดเหลียวมองสมาร์ทโฟนน้องใหม่อย่าง HUAWEI nova 9 SE ไม่ไหว ข่าวดีสำหรับใครที่อยากเป็นเจ้าของก็คือคุณไม่ต้องรอนาน เพราะเดี๋ยวหัวเว่ยเค้าจะเปิดตัวและประกาศราคาอย่างเป็นทางการในประเทศไทย รวมถึงโปรโมชันเอ็กซ์คลูซีฟก่อนใคร ในวันศุกร์ที่ 18 มีนาคม 2565 นี้แล้ว เวลา 11:00 น. เป็นต้นไป ที่ Facebook Huawei Mobile TH และ YouTube Huawei Mobile TH โดยคุณยังสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่นี่ หรือผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซได้แก่ HUAWEI Online Store และร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการของหัวเว่ยใน Shopee, Lazada และ JD Central

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมของ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) ได้ที่: 

กำลังฮอต

Featured2 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured5 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก