Connect with us

ข่าวประชาสัมพันธ์

บราเดอร์ส่งมอบความห่วงใยสู่สังคมไทยด้วยการให้ที่ไม่มีวันสิ้นสุดคืนชีวิตป่าโกงกางแหล่งผลิตออกซิเจนของโลก ยกระดับคุณภาพชีวิตชุมชน

Published

on

บราเดอร์ สร้างสรรค์โครงการอาสาอนุรักษ์และฟื้นฟูธรรมชาติป่าชายเลนพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ครั้งที่ 13 ส่งต้นกล้าจำนวน 2,000 ต้น ให้กับชุมชนเพื่อพลิกฟื้นพื้นที่ป่าชายเลนที่ถูกทำลาย คืนลมหายใจสู่โลก

นายพรภัค อุไพศิลป์สถาพร ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการเงินและการบริหาร บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากวิกฤติโควิด-19 ที่คนไทยต้องเผชิญผลกระทบมาเป็นเวลานาน บราเดอร์ จึงได้ริเริ่มแคมเปญพิเศษ The Infinite Brotherhood of Love เพื่อส่งมอบความรักความห่วงใย สู่สังคมไทยทั้งด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ ภายใต้แนวคิด “ลมหายใจเดียวกัน แบ่งปันออกซิเจนให้โลก” ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายการดำเนินงานด้าน SDG ขององค์กรใน 3 ส่วน ทั้งด้านการส่งเสริมความเป็นอยู่ของชุมชนให้ดียิ่งขึ้น การผลักดันให้ชุมชนเรียนรู้ที่จะใช้ทรัพยากรได้อย่างยั่งยืน และการเดินหน้าสร้างความร่วมมือในทุกระดับเพื่อต่อยอดการพัฒนาที่ยั่งยืนแบบไม่มีวันสิ้นสุด

The Infinite Brotherhood of Love ถูกพัฒนาขึ้นโดยแรงบันดาลใจที่ได้จากสัญลักษณ์ของออกซิเจน (O2) มาแสดงถึงความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และธรรมชาติบนโลกใบนี้ และเมื่อนำ O มาเรียงต่อกันจะกลายเป็นสัญลักษณ์อินฟินิตี้ Infinity ที่ทำให้เห็นว่าทั้งมนุษย์และธรรมชาติล้วนต้องพึ่งพากันอย่างไม่มีวันสิ้นสุด และบราเดอร์ก็จะไม่หยุดที่จะช่วยดูแลสิ่งแวดล้อมและชุมชนดังปรัชญาทางธุรกิจที่ยึดถือมากว่า 100 ปี ‘at your side’  “แคมเปญ The Infinite Brotherhood of Love จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมหลักในการดำเนินการเพื่อสังคมในปีนี้ของบราเดอร์ เริ่มจากกิจกรรมปลูกป่าในโครงการอาสาอนุรักษ์และฟื้นฟูธรรมชาติป่าชายเลนพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ที่บราเดอร์ทำต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 13 เพื่อฟื้นคืนสภาพป่าชายเลนที่ถูกทำลายให้กลับมามีสภาพที่ดีขึ้น ให้ระบบนิเวศน์กลับมาดำเนินได้อย่างสมบูรณ์ เป็นแหล่งเพาะพันธุ์อนุบาลสัตว์น้ำ ช่วยป้องกันการกัดเซาะผืนดินชายฝั่งทะเล และสร้างอาชีพแก่ชุมชนเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น”  นายพรภัค อุไพศิลป์สถาพร อธิบายถึงประโยชน์ที่ได้จากการทำกิจกรรมเพื่อสังคมที่ทำต่อเนื่องมาตลอด 13 ปี รวมจำนวนต้นไม้ที่ปลูกในโครงการทั้งหมดมากกว่า 8,000 ต้น

DCIM\100GOPRO\GOPR0106.JPG

“ความสำเร็จของโครงการอาสาอนุรักษ์และฟื้นฟูธรรมชาติป่าชายเลน แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจกันของคนในชุมชน ตลอดจนความพยายามปลุกจิตสำนึกของคนในทุกช่วงอายุให้เห็นถึงความสำคัญของธรรมชาติ ดูแลสิ่งแวดล้อมให้สมบูรณ์ อยู่อย่างถ้อยทีถ้อยอาศัย แม้จะเป็นเพียงพื้นที่เล็กๆ แต่ถ้าคนไทยทั้งประเทศได้ลงมือทำในแต่ละจุดเล็กๆ ที่ตนเองอาศัยอยู่ก็จะส่งผลให้เกิดความสำเร็จในภาพรวมได้เช่นกัน นอกจากนี้ หากสิ่งมีชีวิตและธรรมชาติต่างพึ่งพาอาศัยกันอย่างสมดุล ระบบนิเวศน์ก็จะกลับมาสมบูรณ์เป็นบ้าน เป็นแหล่งอาหาร แหล่งผลิตออกซิเจนให้โลกใบนี้ได้ใช้อย่างไม่มีวันหมด และบราเดอร์ก็จะสานต่อการทำกิจกรรมเพื่อสังคมเหล่านี้ เพื่อพัฒนาชุมชนและสังคมที่บราเดอร์มีส่วนร่วมให้เกิดพัฒนาการที่ดียิ่งขึ้น ส่งเสริมคุณภาพชีวิต เพื่อให้เกิดสังคมแห่งความสุขอย่างยั่งยืน” นายพรภัค กล่าวเสริม

เพราะบราเดอร์ตระหนักดีว่า ‘ออกซิเจน’ คือหัวใจสำคัญที่ทำให้สิ่งมีชีวิตบนโลกใบนี้สามารถดำรงอยู่ได้ การส่งเสริมด้านการปลูกป่าก็เปรียบเสมือนการช่วยโลกผลิตออกซิเจนด้วยเช่นกัน “พันธสัญญาสากลที่ บราเดอร์ ยึดถือมาโดยตลอดคือความรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชนท้องถิ่น ป่าโกงกางที่บราเดอร์ พันธมิตรทางธุรกิจ ลูกค้า และชุมชนได้ร่วมกันปลูกนี้ ถือเป็นแหล่งผลิตออกซิเจนที่เติบโตเพิ่มขึ้นในทุกๆ ปี เราจะเห็นการเปลี่ยนแปลงของผืนป่าที่ถูกสร้างขึ้นด้วยความร่วมมือร่วมใจ และสิ่งที่ได้มันมีค่ามากสำหรับชุมชน สังคมและประเทศ และยิ่งในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ยิ่งทำให้เราเห็นถึงความสำคัญของออกซิเจนยิ่งขึ้น เพราะผู้ติดเชื้อต่างต้องการออกซิเจนเพื่อใช้ต่อลมหายใจในแต่ละวินาทีชีวิต บราเดอร์ จึงได้จัดทำโครงการอีกหนึ่งโครงการคือ ลมหายใจเดียวกัน แบ่งปันผู้ป่วยโควิด-19 ขึ้น ซึ่งเปรียบเสมือนการส่งต่อลมหายใจผ่านสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นให้กับผู้ป่วยด้วยการมอบกล่องคลายกังวลแก่กลุ่มเส้นด้ายเพื่อนำไปมอบให้แก่ผู้ป่วยที่รักษาตัวที่บ้าน”#brotherPRNews

สามารถชมข้อมูล บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) เพิ่มเติมได้ที่
https://www.brother.co.th/th-th
https://www.facebook.com/BrotherCommercialThailand/
หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Brother Contact Center ☎ 0-2665-7777

Advertisement

กำลังฮอต

Featured1 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured2 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News2 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

IT News22 ชั่วโมง ago

OPPO จัดโปรปัง “OPPO 5.5 ช้อปโปรลด คุ้มน้ำตาเล็ด” ลดสูงสุด 50% เริ่ม  5-6 พ.ค. 67 นี้ ที่ OPPO Official Store บน Shopee และ Lazada เท่านั้น

OPPO แบรนด์อุปกรณ์อั...

IT News1 วัน ago

รวมโปร 3 ช่องทาง วางขาย HUAWEI Band 9 ช้อปเลยราคาเริ่มต้นเพียง 1,299 บาท พร้อมของแถมเพียบ

เปิดตัวอย่างเป็นทางก...

IT News2 วัน ago

สรุปข่าวรอบสัปดาห์ระหว่างวันที่ 27 เม.ย. – 3 พ.ค. 67

ข่าวเด่นช่วงระหว่างว...

IT News2 วัน ago

เอาจริงแล้ว ! หลุด Benchmark ชิป Kirin บน PC โชว์ความแรงเทียบเท่า Apple M2 และ Intel Core i7-13700H

หลังจากที่ HUAWEI กล...

OPPO Pad Neo Wi-Fi Version price 8999 baht OPPO Pad Neo Wi-Fi Version price 8999 baht
ข่าวประชาสัมพันธ์2 วัน ago

ออปโป้เตรียมวางจำหน่าย OPPO Pad Neo Wi-Fi Version พร้อมให้คุณจอยทุกความสนุกเหนือระดับไปอีกขั้น ในราคาเพียง 8,999 บาท

ออปโป้เตรียมวางจำหน่...

Advertisement

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก