Connect with us

Smart Review

รีวิว HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition แท็บเล็ตที่เด็ก ๆ แฮปปี้ ผู้ปกครองไม่ต้อง Worry !

Published

on

รีวิว HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition แท็บเล็ตสำหรับเด็กวัย 3-8 ขวบที่จะมาช่วยเสริมสร้างการเรียนรู้และเพลิดเพลินในการเล่นได้อย่างเต็มอิ่มและปลอดภัย ด้วยฟีเจอร์ครบครันเพื่อพัฒนาการของเด็กทั้ง Kids Corner พร้อมด้วยเทคโนโลยีการปกป้องดวงตา พร้อมยังมี Stylus pen ปากกาที่จะช่วยเสริมสร้างจินตนาการของเด็กอย่างไม่มีที่สิ้นสุดอีกด้วย

สำหรับผู้ปกครองที่กำลังมองหาแท็บเล็ตให้ลูกน้อยแบบปลอดภัยไร้กังวลอยู่ ติดตามได้จากรีวิว HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition จากเราได้เลยครับ

สรุปสเปค HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition

  • ขนาดตัวเครื่อง : 199.7 x 121.1 x 8.55 มม.
  • น้ำหนัก : 515 กรัม
  • หน้าจอ : LCD ขนาด 8″ ความละเอียด 1200 x 800 พิกเซล
  • CPU : MediaTek MT8768 Octa-core 2.0GHz
  • GPU : IMG GE8320
  • RAM : 2GB
  • ROM : 16GB
  • micro-SD : รองรับสูงสุด 512GB
  • แบตเตอรี่ : 5100mAh
  • กล้องหน้า : 2MP
  • กล้องหลัง : 5MP
  • การเชื่อมต่อ : รองรับ 802.11 a / b / g / n / ac, 2.4GHz และ 5GHz, Bluetooth 5.0
  • ระบบปฏิบัติการ : Android 10 (EMUI 10.0.1 + HMS)

ดีไซน์สีสันสดใส เหมาะกับเด็ก ๆ

ขอเริ่มต้นที่ดีไซน์กันก่อนเลย HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition มาพร้อมกับ Kids Case สีสันสดใสใช้โทนฟ้า-เขียว ที่ให้ความน่าสนใจและดึงดูดเด็ก ๆ อย่างมากเลยทีเดียว วัสดุของ Kids Case นี้ทำจากซิลิโคนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ดีไซน์ของ Kids Case ยังช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานของเด็ก ๆ เช่น ที่จับ ที่สามารถใช้เป็นหูหิ้วแท็บเล็ตและเป็นที่ตั้งแท็บเล็ตได้อีกด้วย

นอกจากนี้วัสดุอุปกรณ์เสริมยังได้มาตรฐานระดับ Food grade เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เหมาะสมกับเด็กวัยอยากรู้อยากลองชอบหยิบจับของเล่นเข้าปาก ก็ไม่เสี่ยงต่อความอันตรายด้วยครับ

หน้าจอสวยชัด ถนอมสายตาเหมาะกับเด็ก ๆ

ที่หน้าจอของ HUAWEI Mate T 8 Kids Edition มาพร้อมจอ LCD ขนาด 8″ ความละเอียดระดับ HD 1200 x 800 พิกเซล ให้การแสดงผลที่สวยงาม สีสันสวยงามแถมขนาดยังไม่เล็กและไม่ใหญ่เกินไปสำหรับเด็ก ๆ ด้วย

แต่ไม่ใช่แค่หน้าจอสีสวยอย่างเดียว เพราะจอของ HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition นี้ยังมีความสามารถปกป้องดวงตาของเด็ก ๆ ขณะใช้งานด้วยเทคโนโลยีกรองแสงสีฟ้า Blue light filter ที่อาจเป็นอันตรายต่อดวงตาของเด็กๆ ทั้งยังสามารถปรับโทนสีสดให้กลายเป็นโทนสีอุ่น เพื่อปกป้องดวงตาของเด็ก ๆ ได้ในทุกมิติอีกด้วย

มีปากกา Stylus pen ให้เด็ก ๆ ได้สร้างสรรค์

HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition มีปากกาที่จิ๋วแต่แจ๋ว Stylus pen ติดมาให้ด้วย ซึ่งจะมาพร้อมที่เก็บในตัวอยู่ที่ด้านหลังของตัวเคส พร้อมยังมีเชือกผูกติดกันไว้ด้วยเผื่อเด็กใช้งานแล้วลืมเก็บกลับมาที่เดิมก็จะไม่หายง่าย ๆ ครับ

ขนาดของ Stylus pen นั้นออกแบบมาได้เหมาะมือและให้เด็ก ๆ ได้จับถนัดไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ ขีดเขียน เสริมสร้างต่อยอดจินตนาการของเด็กได้ไม่รู้จบเลยล่ะ

ลำโพงเสียงดังฟังชัด

ลำโพงของ HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition ให้เสียงดังฟังชัดในทุกโน้ตเสียงด้วยลำโพงคุณภาพ แถมยังรองรับเทคโนโลยี HUAWEI Histen 6.0 ช่วยให้เด็ก ๆ ได้ยินเสียงเพลงหรือคอนเทนต์สร้างการเรียนรู้ได้อย่างชัดเจน แต่ก็ไม่ดังจนเกินไปจนเป็นอันตรายต่อเด็ก ๆ ครับ

การวางตำแหน่งของ HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition ทำได้ดีทีเดียว มีปุ่มกดทั้งเพิ่ม-ลดเสียงและ Power อยู่ด้านบนของตัวเครื่องกดได้ง่าย ส่วนพอร์ตการเชื่อมต่อจะอยู่ที่ฝั่งขวาเป็น micro-USB ครับ

ขนาดและน้ำหนักของตัวเครื่องก็กะทัดรัดน้ำหนักเบาเพียง 515 กรัม สามารถให้เด็ก ๆ พกติดกระเป๋าไปเล่นหรือเรียนรู้ได้แบบสะดวกครับ

ถอดเคสออกได้นะ

หรือถ้าผู้ปกครองคนไหนอยากนำไปใช้งานในด้านอื่น ๆ ก็สามารถถอด Kids case ออกมาได้ ภายในเคสก็จะเป็นตัวเครื่อง HUAWEI MatePad T 8 รุ่นปกตินั่นเองครับ

ฟีเจอร์ที่ออกแบบมาเพื่อเด็กโดยเฉพาะ

เราขอพูดต่อในเรื่องฟีเจอร์และการใช้งาน HUAWEI Mate T 8 Kids Edition นั้นถูกออกแบบมาเพื่อเด็กโดยเฉพาะ มีซอฟต์แวร์ Kids corner ที่ให้เด็ก ๆ เล่นได้อย่างเต็มที่ภายใต้การควบคุมของผู้ปกครอง

เมื่อเราเข้ามาในโหมดนี้ตัวแอปจะเหมือนสร้างโซนให้กับเด็ก ๆ ทำงานเฉพาะแอปที่เด็กควรใช้เท่านั้นประกอบด้วย

  • การอัดเสียง
  • กล้องถ่ายรูป
  • มัลติมีเดีย
  • โหมดวาดภาพระบายสี
  • เกมจาก Azoomee และ Baby Panda World

อย่างโหมดวาดภาพระบายสีก็ตอบโจทย์เด็ก ๆ เป็นอย่างมาก เด็ก ๆ จะได้เพลิดเพลินไปกับปากกาหลากสี ลูกเล่นของตกแต่งให้เด็ก ๆ ได้วาดภาพเติมเต็มจินตนาการได้แบบไม่รู้จบ

หรือจะเป็นแอป Azoomee ที่มีคอนเทนต์สำหรับเด็ก ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Azoomee-Video ที่รวบรวมหลากหลายวิดีโอเพื่อเด็ก ๆ มากกว่า 500 วิดีโอ และยังมี Azoomee-Game แหล่งรวมเกมเสริมสร้างพัฒนาการของเด็กให้เลือกเล่นมากกว่า 200 เกม ซึ่งพิเศษสำหรับผู้ใช้ HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition จะได้สมัครสมาชิกฟรี 1 ปีไปเลยด้วย

หรือจะเป็นคอนเทนต์จาก Baby Panda World ให้เด็ก ๆ ได้สนุกไปกับเกมที่ออกแบบมาบนพื้นฐานของการเสริมสร้างพัฒนาการทั้ง 5 ด้าน ได้แก่ สุขภาพ ภาษา สังคม วิทยาศาสตร์ และศิลปะ ให้เด็ก ๆ เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ โดยแอปพลิเคชันได้ถูกออกแบบจากการพัฒนาสมองซีกซ้ายและขวาของเด็กในแต่ละช่วงอายุ พร้อมรองรับภาษาไทย โดย HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition จะมาพร้อมการสมัครสมาชิกฟรีให้เล่นได้ไม่อั้นถึง 3 ปีเลยด้วยครับ

มีฟีเจอร์การแจ้งเตือน Posture alerts ที่จะคอยช่วยดูแลและส่งสัญญาณเตือนเด็ก ๆ เมื่อใช้แท็บเล็ตในท่าทางและสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม เช่น การนอน หรือ การดูจอใกล้เกินไป ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพองค์รวมและสายตาเด็ก

ซึ่งใน Kids corner นี้ทุกอย่างจะถูกจำกัดมาเฉพาะเด็ก ๆ เลย อย่างเช่นเวลาในการเล่นผู้ปกครองสามารถตั้งเวลาไว้ได้ว่าให้เด็กเล่นได้กี่นาทีก่อนที่เครื่องจะล็อคไป ซึ่งตรงนี้จะต้องใช้รหัสผ่านในการออกจากแอป ถือว่าออกแบบมาดีเพราะช่วยให้เด็ก ๆ เล่นได้อย่างเป็นเวลา

มีฟีเจอร์ Usage report จัดการบาลานซ์การใช้งานแท็บเล็ตของลูกน้อยให้เหมาะสมตามวัยด้วย โดยผู้ปกครองสามารถดูสรุปภาพรวมการใช้งาน ระยะเวลาในการใช้งาน และแอปฯ ที่เด็ก ๆ ใช้งานบ่อย เพื่อเปรียบเทียบหรือบันทึกพฤติกรรมการใช้งานของเด็กๆ เพื่อการใช้งานแท็บเล็ตให้เกิดประโยชน์และปลอดภัยสูงสุด

สำหรับสเปคในด้านอื่น ๆ HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ตขุมพลัง Mediatek MTK8768 บนระบบปฏิบัติการ EMUI 10.0.1 (HMS) ความจุ RAM 2GB และ ROM 16GB โดยสามารถใส่การ์ดความจำ microSD ได้สูงสุด 512GB อีกด้วยครับ ซึ่งจากที่ให้เด็ก ๆ ทดลองใช้งานจริง บอกเลยว่าสเปคระดับนี้ตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี ทำงานได้ลื่นไหลเล่นเกมและตอบสนองการพัฒนาการของเด็กได้อย่างครบครันครับ

เพิ่มความปลอดภัยสูงสุดให้เด็กด้วยฟีเจอร์ Safe Charging Lock ที่ออกแบบมาให้ตั้งค่าหยุดการใช้งานขณะกำลังชาร์จแบต ส่วนแบตเตอรี่ชอง HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition มีขนาดใหญ่ 5100 mAh ใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องแบบไม่จำเป็นต้องชาร์จแบตบ่อย ๆ

สรุปแล้ว “แท็บเล็ตรุ่นนี้เด็ก ๆ แฮปปี้ ผู้ปกครองไม่ต้อง worry 

ก็ถือว่าเป็นแท็บเล็ตที่ออกแบบมาเพื่อเด็กที่ครบเครื่องจริง ๆ สำหรับ HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition เพราะนอกจากดีไซน์ภายนอกจะมีสีสันสดใสและไม่เป็นผิดเป็นภัยต่อเด็กแล้ว ฟีเจอร์ที่ให้มายังออกแบบมาได้ดีให้เด็กสนใจและเพลินเพลินไปกับคอนเทนต์ที่มีประโยชน์ ช่วยเสริมการเรียนรู้ได้อย่างถูกวิธี การจัดการของผู้ปกครองที่ทำให้ไม่ต้องเป็นห่วง จะจำกัดเวลาการเล่น จำกัดเนื้อหาให้เด็กเรียนรู้แบบปลอดภัย แบบไม่ต้องเป็นห่วงเลยด้วย ก็ถือว่าเป็นแท็บเล็ตที่ “เด็ก ๆ แฮปปี้ ผู้ปกครองไม่ต้อง worry จริง ๆ ครับ”

ราคา HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition

ปิดท้ายที่ราคา HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition เปิดราคาเพียง 6,490 บาท มาพร้อมโปรโมชัน รับทันทีของสมนาคุณมูลค่ารวม 3,108 บาท ประกอบด้วย ตุ๊กตา BabyBus Panda Doll มูลค่า 649 บาท ฟรีสิทธิ์สมาชิก Azoomee VIP ระยะเวลา 1 ปี มูลค่า 2,198 บาท และฟรีสิทธิ์สมาชิกเกม BabyBus Panda World ระยะเวลา 3 เดือน มูลค่า 261 บาท เมื่อซื้อสินค้าระหว่างวันที่ 5 ตุลาคม 2564 ถึง 21 ตุลาคม 2564 ทาง HUAWEI Experience Store, ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ รวมทั้งช่องทางออนไลน์ที่ HUAWEI Store และร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการของหัวเว่ยใน Shopee, Lazada และ JD Central อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรโมชันได้ที่นี่

น่าสนใจมาก ๆ สำหรับผู้ปกครองที่กำลังมองหาแท็บเล็ตดี ๆ ไม่มีผิดภัยในกับลูกน้อยที่บ้านจริง ๆ ครับ

กำลังฮอต

Featured5 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured1 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News2 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก