Connect with us

IT News

4 เรื่องรู้ไว้ ใช้แอปฯ LINE ให้อุ่นใจและปลอดภัย รายงาน ตั้งแต่ป้องกันโดนแฮ็กไปจนถึงปัญหา

Published

on

ผู้ใช้ LINE ทุกคนใช้ LINE ในการสื่อสารในชีวิตประจำวันจนเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญที่ช่วยเชื่อมต่อเรากับโลกและเข้าถึงบริการต่างๆบนแอปพลิเคชัน แต่ก็เชื่อว่าแม้จะใช้อยู่ทุกวัน เราเองอาจมองข้ามวิธีการดูแลรักษาบัญชี  LINE ของเราให้ปลอดภัยจากกลุ่มมิจฉาชีพ หรือแม้แต่การดูแลรักษาข้อมูลบนบัญชีของเราไม่ให้สูญหาย

LINE เลยขอมาแนะนำ เรื่องพื้นฐานให้ผู้ใช้ LINE สามารถนำไปปฏิบัติตามเพื่อรักษาความปลอดภัยและป้องกันข้อมูลสูญหาย…ที่ไม่ควรมองข้าม

ก่อนอื่นอย่าลืมอัปเดต LINE version ล่าสุด เพื่อรองรับฟังก์ชันการใช้งานใหม่ๆ คลิก

1. วิธีป้องกันการถูกขโมยบัญชี –

หลายคนคงเคยเจอการถูกขโมยบัญชีหรือบัญชีโดนแฮ็กจากบุคคลนิรนาม  ปัญหาป้องกันเบื้องต้นได้ด้วยตัวเอง ตั้งแต่ไม่ให้ผู้อื่นรู้รหัสผ่าน ตั้งรหัสผ่านที่ยากต่อการคาดเดา เจ้าหน้าที่ของ LINE เองก็จะไม่ขอรหัสผ่านคุณทุกกรณี นอกจากนี้ อย่าเผลอคลิกลิงก์แปลกปลอมหรือหลงเชื่อ LINE Official Account ปลอม หากพบพิรุธสามารถกด “รายงาน” ในการตั้งค่าได้เลย และที่สำคัญ ลงชื่อออกเมื่อเข้าใช้งานจากอุปกรณ์อื่นเสร็จ

2. สำรองประวัติการแชท

การสำรองประวัติการแชท ก็เป็นสิ่งพื้นฐานที่ผู้ใช้ LINE พึงทำอยู่สม่ำเสมอ เพื่อเก็บข้อมูลแชทต่างๆ ไว้บนแอปพลิเคชันเผื่อไว้ในกรณีที่โทรศัพท์สูญหายหรือเกิดเหตุขัดข้องใดๆ ข้อมูลการแชทก่อนหน้าของเราก็จะถูกเก็บรักษาไว้อย่างดี โดยวิธีก็มีวิธีทั้งสำหรับระบบ iOS และ Android ตามภาพ

3. ทำอย่างไรเมื่อพบการล็อกอินโดยไม่ทราบที่มา

หลายครั้งเราใช้ LINE ผ่านบนอุปกรณ์อื่นที่ไม่ใช่มือถือเครื่องหลัก ทำให้เราอาจลืมล็อกเอาท์ หรืออาจถูกขโมยพาสเวิร์ดไปล็อกอินในอุปกรณ์อื่นๆ หากพบว่ามีการล็อกอินโดยไม่ทราบที่มา เราเองก็สามารถตั้งค่าปิดการอนุญาตให้เข้าสู่ระบบบนเครื่องอื่นได้ทันที อุปกรณ์อื่นที่ล็อกอินอยู่นั้นก็จะล็อกเอาท์ในทันใด

4. แจ้งทุกปัญหาการใช้งานของ LINE ได้ที่นี่ที่เดียว

contact-cc.line.me คือที่ๆผู้ใช้ LINE จะสามารถติดต่อเพื่อรายงานปัญหาการใช้งาน LINE ในด้านต่างๆ โดยเมื่อเข้าไปแล้ว คุณจะต้องล็อกอินเข้าไปก่อน เพื่อรายงานรายละเอียดปัญหาในขั้นต่อไป กรณีหากบัญชีโดนแฮ็ก สามารถเลือกดำเนินการโดยไม่ต้องล็อกอิน (Continue without logging in) เมื่อรายงานปัญหาเสร็จ จะได้รับเลขที่รับแจ้ง ไว้สำหรับการดำเนินการและติดตามผล

กำลังฮอต

Featured2 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured2 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News3 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured2 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก