Connect with us

Featured

รีวิว OPPO Enco Buds หูฟังตัวคุ้มแบตเตอรี่อึด 24 ชม.เพลิดเพลินกับเสียงเพลงได้ตลอดวัน

Published

on

OPPO Enco Buds หูฟัง TWS รุ่นล่าสุดจาก OPPO มาพร้อมสโลแกน All-Day Music. Nonstop เพราะมีแบตเตอรี่อึดใช้งานได้ยาวนานกว่า 24 ชม., คุณภาพเสียงชั้นยอด พร้อมการเชื่อมต่อที่ไร้รอยต่อ ทั้งหมดนี้เปิดราคาค่าตัวมาเพียง 999 บาทเท่านั้น วันนี้ทีมงาน iphone-droid.net ขอมารีวิวให้ชมกันว่าจะคุ้มค่าสักแค่ไหน พร้อมแล้วมาเริ่มกันเล้ย !

แกะกล่อง OPPO Enco Buds

ตัวกล่องของ OPPO Enco Buds ก็จะมาในทรงเรียบง่าย ที่ด้านหน้ามีระบุชื่อ OPPO Enco พร้อมภาพประกอบของตัวหูฟังไว้ชัดเจน ครับ อุปกรณ์ภายในกล่องจะให้มา 4 อย่างประกอบด้วย

  • หูฟัง OPPO Enco Buds
  • เคสชาร์จ OPPO Enco Buds
  • จุกหูฟังไซซ์ S และ L
  • คู่มือและเอกสารใบรับประกัน

น่าเสียดายที่รอบนี้ในกล่องไม่มีแถมสายชาร์จมาให้ด้วย แต่ถ้าใช้สมาร์ทโฟนที่เป็นพอร์ต USB type-C อยู่แล้วก็คงไม่ใช่ปัญหาอะไรเนาะ

ดีไซน์ทรงแคปซูล

OPPO Enco Buds มาพร้อมเคสชาร์จทรงแคปซูลที่เราคุ้นตา เหมือนตอน OPPO Enco W11 เป๊ะ มองภายนอกถ้าไม่บอกก็คงไม่รู้เลย ข้อดีของเคสชาร์จทรงนี้ก็คือขนาดที่กะทัดรัด พกพาได้ง่ายมากครับ น้ำหนักก็เบาแค่ 37 กรัมเท่านั้น จะใส่กระเป๋าเสื้อหรือติดหระเป๋าเป้ไปก็สะดวกสบายเลย

ที่ตัวฝาเคสจะใช้วัสดุแบบมันวาว ให้ความรู้สึกที่หรูหราและดูพรีเมี่ยม ด้วยความที่ตัวเคสสีขาวเวลาเราจับถือก็จะไม่เกิดรอยนิ้วมือเท่าไหร่นักด้วยนะ

เปิดฝาเคสออกมาเราจะเจอกับตัวหูฟังที่วางแยกซ้าย-ขวาไว้ชัดเจน ตัวหูฟังจะเป็นทรง In-Ear ที่มีความโค้งมนเพื่อให้จับถือได้อย่างพอดีไม่เหลี่ยมจนบาดมือ ในเรื่องการสวมใส่ก็ทำได้ดีครับด้วยทรงที่เป็น In-Ear จึงทำให้ใส่ได้แบบพอดียึดติดกับหูของเราได้แบบไม่หลุดง่าย ๆ

ตัวหูฟังมาพร้อมความสามารถกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP54 ด้วย ใครที่อยากเอา OPPO Enco Buds ไปฟังเพลงขณะออกกำลังกายก็ทำได้ด้วย เวลาเหงื่อออกก็ไม่ต้องกลัวจะเสียนะจ๊ะ

ที่ตัวเคสชาร์จจะมีไฟ LED แสดงสถานะของแบตเตอรี่อยู่ด้วยเมื่อเปิดเคสชาร์จออกมา ซึ่งจะแสดงผลตามการใช้งานคือ เมื่อหูฟังอยู่ในเคสไฟจะแสดงแบตเตอรี่ของหูฟัง แต่ถ้าเอาหูฟังออกมาไฟจะแสดงสถานะของตัวเคสแทนซึ่งมี 3 สีหลัก ๆ ดังนี้ครับ

  • ไฟสีเขียว : แบตเตอรี่คงเหลือสูง
  • ไฟสีส้ม : แบตเตอรี่ระดับปานกลาง
  • ไฟสีแดง : แบตเตอรี่เหลือน้อย

พอร์ตชาร์จของ OPPO Enco Buds จะใช้เป็น USB type-C ก็สะดวกในการใช้งาน เพราะเราสามารถใช้ของสมาร์ทโฟนชาร์จได้เลย

การเชื่อมต่อและฟีเจอร์การใช้งาน

เอาล่ะ ! ได้เวลาเชื่อมต่อหูฟัง OPPO Enco Buds เข้ากับสมาร์ทโฟนแล้ว รุ่นนี้มีระบบ เชื่อมต่อแบบด่วนสำหรับสมาร์ทโฟน OPPO ที่ใช้ ColorOS 11 ขึ้นไปมาให้ด้วยอาทิ OPPO Find X3 Pro หรือ OPPO Reno5 Series เป็นต้น เพียงนำตัวหูฟังมาเปิดฝาเคสใกล้ ๆ จะมี Pop-Up โชว์ขึ้นมาให้เราได้แตะเชื่อมต่อได้ทันที ไม่ยุ่งยากเลยครับ

แต่ถ้าบางรุ่นที่ไม่รองรับเราก็สามารถเชื่อมต่อด้วยการเปิดฝาเคสและเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth ปกติก็ได้เช่นกัน อย่างในที่นี้เราใช้ OPPO A74 ก็ให้มาเชื่อมต่อเอาใน Bluetooth เอาเลยครับ

ซึ่งความเสถียรในการเชื่อมต่อของ OPPO Enco Buds ก็ทำได้ดีเพราะมาพร้อมระบบ Bluetooth 5.2 รองรับ binaural low-latency Bluetooth transmission ที่ช่วยแก้ปัญหาการรบกวนของสัญญาณหรือการขาดการเชื่อมต่อ มอบการ เชื่อมต่อที่รวดเร็วและเสถียร

เบสทรงพลังจัดหนักระดับ HD

OPPO Enco Buds มาพร้อมขดลวดเคลื่อนที่ขนาด 8 มม. ซึ่งโดยปกติแล้วหากขดลวดเคลื่อนที่มีขนาดใหญ่มากขึ้น ประสิทธิภาพของเสียงความถี่ต่ำก็จะดีขึ้นด้วย ทำให้สามารถมอบเสียงเบสที่ลึกขึ้นได้ 

นอกจากนี้ OPPO Enco Buds ยังรองรับ AAC (Advanced Audio Coding) ที่เป็นโปรโตคอล การส่งสัญญาณเสียงความละเอียดสูงด้วยอัตราการเข้ารหัสเสียงขั้นสูง มาช่วยรักษาความละเอียดของเสียง เพื่อมอบคุณภาพเสียงท่ีดียิ่งข้ึนอีกด้วย เท่าที่ลองฟังมาต้องบอกเลยว่า OPPO Enco Buds นั้นเป็นหูฟังราคาประหยัดที่มีเสียงเบสดีระดับ HD เลยจริง ๆ 

ระบบตัดเสียงรบกวนขณะการโทรอัจฉริยะ

ในเรื่องการคุยโทรศัพท์ OPPO Enco Buds ก็มีอัลกอริทึมอัจฉริยะ DNN ที่ช่วยให้เสียงคุยโทรศัพท์ของเรานั้นแม่นยำจากเสียงแบ็คกราวน์มากขึ้น ช่วยให้คู่สายได้ยินเสียงชัดเจนไม้โดนกลบแม้ต้องผ่านเสียงบนรถไฟฟ้าหรือเสียงการจราจร

ความคุมได้ผ่านการสัมผัส

ที่ตัวหูฟัง OPPO Enco Buds จะมี Touch Panel ให้เราแตะสั่งงานได้ด้วย ซึ่งจะมีรูปแบบการสั่งงานอยู่ 4 แบบดังนี้ครับ

  1. แตะหนึ่งครั้งเพื่อหยุดเพลงชั่วคราว
  2. แตะสองครั้งเพื่อสลับเพลง
  3. แตะสามครั้งเพื่อเปิดใช้งาน Game Mode
  4. แตะค้างไว้เพื่อปรับระดับเสียง

ซึ่งหากใช้งานสมาร์ทโฟน OPPO ที่รัน ColorOS 11 รุ่นที่รองรับก็สามารถเข้าไปตั้งค่าคำสั่งเพิ่มเติมได้ด้วยที่ Bluetooth > OPPO Enco Buds > Earbud Fuctions ครับ

มี Game mode ความหน่วงต่ำ เล่นเกมได้

ในเรื่องความหน่วงหรือ Latency OPPO Enco Buds ก็มี Game mode มาให้ช่วยลดความหน่วงเหลือเพียง 80 ms เพียงแค่แตะที่ตัวหูฟังเพียง 3 ครั้ง (จะมีเสียงขึ้นมาว่า Game mode On) ซึ่งความหน่วงระดับนี้ถือว่าน้อยมาก น้อยพอที่เราจะเล่นเกมได้อย่างไร้รอยต่อเลย ไม่มีอาการดีเลย์เลยล่ะครับ

แบตเตอรี่ใช้ได้นาน 24 ชม. ฟังเพลงได้แบบ Nonstop

ปิดท้ายที่เรื่องแบตเตอรี่ OPPO Enco Buds นั้นโดดเด่นตามสโลแกน All-Day Music. Nonstop เลยด้วยแบตเตอรี่ที่ใช้ได้นาน 24 ชม. เพราะสำหรับหูฟัง TWS แล้วแบตเตอรี่นั้นสำคัญไม่แพ้คุณภาพเสียงเลยว่าไหมล่ะครับ คงไม่มีใครอยากใช้แล้วชาร์จบ่อย ๆ แน่

สำหรับ OPPO Enco Buds นี่ไม่ต้องห่วงเลยครับ เพราะแค่ตัวหูฟังอย่างเดียวก็สามารถฟังได้นาน 6 ชม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้งแล้ว เรียกว่าในหนึ่งครั้งที่เราหยิบมาใช้งานชาร์จเต็ม ๆ ก็ดูหนังได้นาน 3 เรื่องกันเลยล่ะครับ

และถ้ายิ่งรวมกับตัวเคสชาร์จด้วยแล้วก็ยังใช้งานได้กว่า 24 ชม. เหมาะมากสำหรับการใช้งานสักทริป เราพก OPPO Enco Buds ไปตัวเดียวก็ใช้งานได้ทั้งทริปไม่ต้องชาร์จเลย ดูหนังฟังเพลงฟิน ๆ 

หรือหากแบตเตอรี่ไม่พอจริง ๆ ก็ยังมีฟีเจอร์การชาร์จเร็วมาให้เพียงแค่ชาร์จ 15 นาทีเราก็สามารถฟังเพลงต่อได้นาน 1 ชม.แล้วครับ

ส่วนแบตเตอรี่ทั้งหมดถ้าจะชาร์จเต็ม ๆ ก็ใช้เวลาเพียง 2.5 ชม. เท่านั้นเองครับ เรียกว่าไม่นานเลยใช่ไหมล่ะครับ

สรุปแล้วนี่คือ “หูฟัง TWS ราคาไม่ถึงพันที่น่าสนใจ”

สำหรับ OPPO Enco Buds ถือว่าเป็นหูฟัง TWS อีกรุ่นที่น่าสนใจมาก เพราะความสามารถที่ได้มานั้นครบดีจริง ๆ ทั้งแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนาน 24 ชม. คุณภาพเสียงที่ดีเกินราคา ลูกเล่นอย่าง Game mode หรือการควบคุมก็ทำได้ดีเลย ทั้งหมดนี้อยู่ในราคาเพียง 999 บาทเท่านั้น เป็นอีกตัวเลือกของหูฟังราคาไม่ถึงพันที่น่าสนใจมาก ๆ ใครกำลังเล็ง ๆ หูฟังราคาประหยัดแต่คุณภาพอยู่ แนะนำตัวนี้เลยครับ

เป็นเจ้าของ OPPO Enco Buds หูฟังไร้สายสุดคุ้มได้แล้ววันนี้ ในราคาเพียง 999 บาท เท่านั้น! ที่ OPPO Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

ดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่https://www.oppo.com/th/accessories/enco-buds/

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่https://www.facebook.com/oppothai

Advertisement

กำลังฮอต

Featured4 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured1 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News2 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Best OPPO Smartphones Best OPPO Smartphones
Buying Guides14 ชั่วโมง ago

มือถือ OPPO วิธีเลือกซื้อ รุ่นที่ดีที่สุด ในปี 2024

มือถือ OPPO รุ่นไหนด...

IT News15 ชั่วโมง ago

โซนี่ไทยเปิดตัว ULT Power Sound Series ครั้งแรก ผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องเสียงใหม่ล่าสุดที่ชูพลังเสียงเบสหนักแน่นทรงพลังเปิดประเดิมด้วย ULT WEAR หูฟังไร้สายซีรีส์ใหม่ พร้อมเริ่มวางจำหน่าย 1 พ.ค. เป็นต้นไป

• ULT POWER SOUND SE...

IT News15 ชั่วโมง ago

ชมการแข่งขัน Garena RoV Showmatch แบบสดๆ ณ Apple Iconsiam

ได้เวลาเปิดประสบการณ...

IT News15 ชั่วโมง ago

HUAWEI nova 12 Series กับฟีเจอร์หน้าจอใหม่แบบ AOD บนระบบ EMUI 14 ให้การใช้งานสนุกแบบไร้รอยต่อ

ผู้ใช้สมาร์ทโฟนชอบที...

Android News1 วัน ago

ผล Geeekbench ยืนยัน OnePlus Nord 4 ใช้ชิป SD 7+ Gen 3 พร้อม RAM 12GB และใช้ Android 14

มีข่าวลือเรื่องสเปคไ...

Advertisement

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก