Connect with us

iOS Tips

Tip : วิธีรีเซ็ต Security Question บน Apple ID สำหรับผู้ที่ลืมคำตอบ [iOS]

Published

on

หลาย ๆ คนอาจจะเจอปัญหาอยู่ดี ๆ จะซื้อ in-app purchase หรือจะโหลดแอพ อยู่ดี ๆ ก็มีให้ใส่คำตอบของคำถามต่าง ๆ ซึ่งหลายคนบอกว่าไม่เคยตั้ง และบางคนก็บอกว่าจำไม่ได้ซึ่งผมเจอคำถามแบบนี้ค่อนข้างบ่อย และก็ได้แนะนำให้แก้ไขเบื้อต้นกันไปแล้ว แต่ครั้งนี้เกิดขึ้นกับตัวเองเลยจัดการแนะนำวิธีการรีเซ็ต Security Question มาฝากกันครับ

 

 

ปัญหาที่ผมได้เกริ่นด้านบนจะเป็นแบบในภาพด้านล่างนี้ครับ ระบบแจ้งขอเพิ่มข้อมูลต่าง ๆ โดยขึ้นว่า Security Information Require หลังจากที่ขึ้นแบบนี้เลือกที่ Continue เพิ่มทำขั้นตอนต่อไปครับ

 

มาเจอตัวปัญหาแล้ว คำถามเหล่านี้ต้องตอบให้ถูกต้องตามที่เคยตั้งค่าไว้ หรืออาจจะไม่เคย แต่ปกติเราต้องเป็นคนตั้งค่าครับถ้าจำไม่ได้ไม่ใช่ปัญหาเดี๋ยวเรามารีเซ็ตคำถามเหล่านี้กันครับ โดยการเลือกไปที่ appleid.apple.com ต้องบอกก่อนว่าผมทำบน iPhone ทุกขั้นตอนครับภาพอาจจะเล็กไปหน่อยเพราะว่าจะเที่ยงคืนแล้วเจอปัญหานี้ปิดคอมไปแล้วขี้เกียจเปิด ฮา ๆ เลยทำบน iPhone ซะเลย

 

หลังจากที่เลือกที่ appleid.apple.com ไปแล้ว Safari จะถูกเปิดขึ้นมาครับ ถ้าระบบให้ใส่ Apple ID กับ Password ให้ใส่ได้เลยครับ หลังจากนั้นจะพบกับภาพด้านล่างนี้ โดยเราจะต้องตอบคำถามเดียวกันกับที่ถามเมื่อสักครู่นี้ แต่จะทำยังไงดีก็ลืมแล้ว ถ้าลืมให้เลือกที่ Send reset security info email to.… เมล์นี้จะเป็นเมล์สำรองที่ที่เราได้กรอกไว้ตอนสมัคร Apple ID หลังจากที่เลือกตรงนี้แล้วจะมีเมล์ส่งเข้าไปเป็นลิงค์เพื่อให้เรากดเข้าไปรีเซ็ตคำถามครับ

 

รอสักพักนึงก็จะมีเมล์เข้ามาที่เมล์สำรองของเราตามที่ได้กรอกข้อมูลไว้ตั้งแต่ตอนแรก เลือกที่ Reset your Apple ID security question and answers

 

หลังจากนั้น safari จะเปิดขึ้นมาอีกหน้าครับ และให้เลือกคำถามใหม่และใส่คำตอบใหม่ได้เลยครับและแนะนำว่าให้จดไว้หรือจะจับภาพหน้าจอไว้แบบด้านล่างนี้ก็ได้เช่นกันครับผม และเลือก Save ที่มุมขวาล่าง แต่ว่าภาพตกขอบไปนิดพอดีทำกับ iPhone 5 นี่ขนาดหน้าจอยาวแล้วนะยังเก็บไม่หมด  😎

 

วิธีง่าย ๆ แค่นี้ครับสำหรับก็รีเซ็ต Security Answer ได้แล้ว

 

หลังจากนั้นเข้าไปอีกรอบก็จะพบว่าคำถามได้ถูกเปลี่ยนเป็นคำถามล่าสุดที่เราได้ตั้งไว้เรียบร้อยแล้ว คราวนี้ก็ตอบถูกกันอย่างแน่นอน

 

หรือถ้าจะต้องการทำผ่านคอมพิวเตอร์ทุกขั้นตอนสามารถเข้าที่ appleid.apple.com แล้วทำตามขั้นตอนข้างต้นเพื่อรีเซ็ต Security Question ครับ ใครที่เจอปัญหานี้อยู่ผมหวังว่าบทความนี้จะช่วยให้รีเซ็ตคำถามและตั้งใหม่ได้อย่างง่าย ๆ นะครับ

 

อัปเดท : 

ถ้าในกรณีที่เข้ามารีเซ็ตแล้วไม่มีเมล์สำรองทำให้ไม่สามารถรีเซ็ตได้ ให้โทรแจ้ง Apple ที่เบอร์ 001-800-65-6957 มี จนท. พูดไทยได้แจ้งรีเซ็ตกับเค้าได้ครับ

Advertisement

กำลังฮอต

Featured6 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured1 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News2 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก