Connect with us

Apple News

แอปสำหรับนักสร้างสรรค์ระดับโปร Adobe Photoshop, DaVinci Resolve, Octane X เปิดให้ใช้งานบน Mac แล้ววันนี้

Published

on

วันนี้แอปสำหรับนักสร้างสรรค์ระดับโปร หลายแอปเปิดให้ใช้งานบน Mac แอป DaVinci Resolve จาก Blackmagic และ Adobe Photoshop พร้อมให้ใช้งานบนเครื่อง Mac ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Apple M1 ในขณะที่แอป OctaneRender ของ OTOY เปิดให้ใช้งานเป็นครั้งแรกแล้วบน macOS

Adobe Photoshop ส่งตรงถึง Mac ที่มี Apple Silicon: มาพร้อมการเลือกที่รวดเร็วยิ่งขึ้น ฟิลเตอร์ และการเพิ่มประสิทธิภาพ

ดาวน์โหลด Photoshop บนเดสก์ท็อป และ Photoshop บน iPad

เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศว่าวันนี้เราได้เปิดตัว Photoshop เวอร์ชั่นแรกที่ทำงานกับ Mac ที่มาพร้อมชิพ M1 ใหม่ได้โดยตรง จากการทดสอบภายในของเราแสดงให้เห็นว่า Photoshop มอบประสิทธิภาพอันดีเยี่ยมในทุกแอปพลิเคชันสำหรับลูกค้าที่ใช้งาน Mac รุ่นล่าสุด และเนื่องจากเป็นแอปแบบสากล Photoshop จึงได้รับการปรับประสิทธิภาพให้ทำงานอย่างดีเยี่ยมทั้งบน Mac เครื่องที่ใช้ M1 และเครื่องที่ใช้ Intel

เรายังได้นำเสนอคุณสมบัติ Photoshop บน iPad คุณสมบัติใหม่ๆ ที่สำคัญอีกด้วย ได้แก่ Cloud Documents Version History และการเข้าถึง Cloud Documents แบบออฟไลน์

นอกจากนี้ คุณสมบัติ Super Resolution ใหม่ก็พร้อมให้บริการในปลั๊กอิน Adobe Camera Raw แล้วในตอนนี้ คุณสมบัตินี้ใช้เทคโนโลยีการเรียนรู้ของระบบสุดล้ำเพื่อเพิ่มความละเอียดของภาพด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว ซึ่งจะสร้างผลลัพธ์ที่มีคุณภาพสูงขึ้นกว่าที่เคย

Photoshop บน Mac ที่มาพร้อม M1

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป Photoshop จะทำงานกับ Mac ที่ใช้ชิพ M1 และใช้ประโยชน์จากการปรับปรุงประสิทธิภาพที่มาพร้อมสถาปัตยกรรมใหม่นี้ได้โดยตรง จากการทดสอบภายในของเราแสดงให้เห็นว่าคุณสมบัติต่างๆ หลายคุณสมบัติทำงานด้วยความเร็วที่สูงขึ้นโดยเฉลี่ย 1.5 เท่าเมื่อเทียบกับระบบรุ่นก่อนหน้านี้ที่มีการกำหนดค่าเหมือนกัน การทดสอบของเราครอบคลุมหลากหลายกิจกรรม รวมถึงการเปิดและบันทึกไฟล์ การเรียกใช้ฟิลเตอร์ และการดำเนินการที่ต้องใช้พลังในการประมวลผลอย่างมาก เช่น Content-Aware Fill และ Select Subject ซึ่งทั้งหมดนี้รวดเร็วขึ้นอย่างสังเกตได้ การวัดเปรียบเทียบประสิทธิภาพในช่วงแรกยังแสดงให้เห็นว่าการดำเนินการบางอย่างนั้นรวดเร็วขึ้นอย่างมากเมื่อมีชิพรุ่นใหม่

การปรับปรุงประสิทธิภาพอันดีเยี่ยมเหล่านี้เป็นเพียงการเริ่มต้นเท่านั้น และเราจะยังคงทำงานร่วมกับ Apple เพื่อปรับประสิทธิภาพให้ดีเยี่ยมยิ่งขึ้นต่อไปเรื่อยๆ เราเชื่อว่าลูกค้าที่ใช้งาน Mac รุ่นใหม่จะชื่นชอบความเปลี่ยนแปลงนี้เช่นกัน อย่ากะพริบตาล่ะ ไม่อย่างนั้นจะไม่ทันเห็นตอนโหลดหน้าจอนะ…

หนึ่งในภารกิจของเราคือการมอบเครื่องมือที่ดีที่สุดให้คุณอย่างรวดเร็ว เราจึงได้แจกจ่าย Photoshop รุ่นเบต้าสู่สาธารณะผ่านทางแอปพลิเคชัน Creative Cloud Desktop ทันทีที่ Macs ที่มาพร้อมชิพ M1 ออกวางจำหน่าย วิธีนี้ช่วยให้เราแชร์ความคืบหน้าและรวบรวมความคิดเห็นสำคัญๆ จากลูกค้าเพื่อช่วยเราขยายขีดความสามารถของ Photoshop เข้าสู่สถาปัตยกรรมใหม่นี้ ขอขอบคุณลูกค้ารุ่นเบต้าของเราทุกคนที่มีส่วนช่วยในการทำให้ Photoshop บน Mac ที่มาพร้อม M1 เป็นประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมขึ้นไปอีก

นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติใหม่ๆ อีกส่วนหนึ่งที่เรายังไม่เสร็จสิ้นขั้นตอนการพอร์ตเพื่อให้ทำงานบนชิพ M1 ใหม่ โดยหลักๆ แล้วมีสองคุณสมบัติในนั้นที่เราเพิ่งเปิดตัวไป (ที่เห็นๆ เลยก็คือ Invite to Edit Cloud Documents และ Preset Syncing) อย่างไรก็ตาม ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นในแอปพลิเคชันอื่นๆ ที่เหลือนั้นยังยอดเยี่ยมอีกด้วย ซึ่งในระหว่างที่ทีมงานเก็บรายละเอียดคุณสมบัติที่ยังเหลืออยู่เหล่านี้ เราก็แทบอดใจรอที่จะเปิดให้บริการเพื่อให้ทุกคนได้ใช้งานไม่ไหวแล้ว หากคุณสมบัติเหล่านั้นสำคัญกับขั้นตอนการทำงานของคุณมาก คุณสามารถเปลี่ยนกลับไปใช้ Rosetta 2 ได้จนกว่าที่คุณสมบัติดังกล่าวจะออกรุ่นที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

Photoshop บน iPad

วันนี้เราเปิดตัวคุณสมบัติใหญ่ๆ สองคุณสมบัติสำหรับ Photoshop บน iPad: Cloud Documents Version History และความสามารถในการทำงานบน Cloud Documents ขณะออฟไลน์

Cloud Documents Version History

เนื่องจาก Cloud Documents จะได้รับการบันทึกโดยอัตโนมัติ ทุกเอกสารจึงมีประวัติเวอร์ชั่นด้วย คุณสามารถเรียกดูและแปลงกลับประวัติดังกล่าวได้แล้ว สูงสุดถึง 60 วัน ทั้งนี้สามารถบุ๊คมาร์คเวอร์ชั่นไว้ได้ เพื่อไม่ให้ประวัติเหล่านั้นหมดอายุ รวมทั้งสามารถเปลี่ยนชื่อและบันทึกถาวรได้ด้วย หากต้องการเข้าถึงความสามารถนี้ ให้แตะเมนู “…” บนเอกสารใดก็ได้ที่หน้าจอโฮมตามภาพด้านบน

ทำให้ Cloud Documents พร้อมใช้งานแบบออฟไลน์

คุณสามารถเลือก Cloud Documents ที่ต้องการจัดเก็บไว้ในเครื่องและเข้าถึงในขณะที่คุณออฟไลน์ได้แล้ว ดาวน์โหลด Cloud Documents จากหน้าจอโฮม หรือหากต้องการเพิ่มพื้นที่ว่างบน iPad คุณก็ยังสามารถลบเอกสารออกจากแคชในเครื่องได้ โดยเลือก “Make online only” แต่หากเปลี่ยนใจ คุณก็สามารถดาวน์โหลดเอกสารอีกครั้งในภายหลังได้ทุกเมื่อ

Super Resolution ในปลั๊กอิน Adobe Camera Raw

ลองนึกถึงการเปลี่ยนภาพความละเอียด 10 เมกะพิกเซลให้เป็นภาพความละเอียด 40 เมกะพิกเซลด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียวที่ให้ผลลัพธ์ที่มีคุณภาพสูงมากๆ ดูสิ วันนี้เราเปิดตัว Super Resolution ใหม่ในปลั๊กอิน Adobe Camera Raw ใน Photoshop ที่ทำได้อย่างที่นึกเลย ซึ่งจะพร้อมให้ใช้งานใน Lightroom และ Lightroom Classic เร็วๆ นี้

การขยายภาพมักจะทำให้รายละเอียดต่างๆ ดูเบลอ แต่ Super Resolution จะใช้โมเดลการเรียนรู้ของระบบสุดล้ำที่พัฒนาความสามารถผ่านการใช้ภาพนับล้านๆ ภาพ ด้วยการพัฒนาความสามารถชุดใหญ่นี้ Super Resolution จึงขยายภาพได้อย่างชาญฉลาด ในขณะเดียวกันก็ยังคงส่วนขอบไว้อย่างคมชัดและเก็บทุกรายละเอียดสำคัญๆ ไว้ได้ อีกทั้งได้รับขุมพลังจากกราฟิกการ์ด (GPU) การทำงานจึงรวดเร็วขั้นสุด เบื้องหลังปุ่มๆ เดียวนี้มีวิทยาศาสตร์น่าทึ่งซ่อนอยู่มากมาย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการทำงานทั้งหมด โปรดดูโพสต์บนบล็อกจาก Eric Chan ซึ่งเป็นนักวิทยาศาสตร์ด้านภาพที่ร่วมพัฒนาปลั๊กอิน Adobe Camera Raw และ Lightroom


Blackmagic Design – DaVinci Resolve

DaVinci Resolve 17.1 พร้อมให้ใช้งานแล้ว

วันนี้เราได้ปล่อย DaVinci Resolve 17.1 ซึ่งเพิ่มการรองรับแอปสากลสำหรับ Mac ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Apple M1 เพื่อมอบประสิทธิภาพที่ดีขึ้นบน MacBook Air, MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว และ Mac mini รุ่นใหม่ ด้วยการผสมผสานระหว่าง M1, การประมวลผล Metal และ DaVinci Resolve 17.1 ทำให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นถึง 5 เท่าเมื่อเทียบกับ Mac รุ่นก่อนหน้า การอัปเดตนี้ยังช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพให้กับ DaVinci Resolve Studio โดยการเพิ่มการรองรับการเข้ารหัสและการถอดรหัสแบบเร่งความเร็วด้วยฮาร์ดแวร์ในรูปแบบ H.265 10 บิต 4:2:2 และ 4:4:4 บนแพลตฟอร์ม Intel ที่รองรับ 

DaVinci Resolve 17.1 เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีแล้วจาก www.blackmagicdesign.com/support. หากต้องการดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการอัปเดต โปรดดู แถลงการณ์ จากช่วงที่เบต้าเปิดให้บริการ


Otoy – Octane X 

  • OctaneRender ของ OTOY ซึ่งพลิกโฉมวงการกราฟิกคอมพิวเตอร์ด้วยการทำให้ทุกคนที่มีคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลสามารถเข้าถึงการเรนเดอร์แบบเร่งความเร็วด้วย GPU ที่ล้ำยุคได้ จะเปิดให้ใช้งานเป็นครั้งแรกบน macOS พร้อมนำการติดตามเส้นทาง GPU ขั้นสูงที่ถูกต้องตามสเปกตรัมมาให้ผู้เชี่ยวชาญด้านงานสร้างสรรค์ของ Apple ทั้งในด้านภาพยนตร์, VFX, เกม, กราฟิกเคลื่อนไหว, การออกแบบ และ Archviz ได้สัมผัสกัน
  • OctaneRender โปรแกรมเรนเดอร์โดยใช้ GPU ที่ถูกต้องตามสเปกตรัมโปรแกรมแรกและเร็วที่สุด ซึ่งใช้งานโดยศิลปิน 3D, กราฟิกเคลื่อนไหว และคริปโตอันดับต้นๆ ของโลก กำลังจะเปิดให้ใช้งานฟรีใน Mac App Store พร้อมนำการติดตามเส้นทางแบบแร่งความเร็วด้วย GPU ที่ล้ำยุคมาสู่ macOS เป็นครั้งแรก
  • OTOY เปิดให้บริการ Octane X ฟรีบน Mac App Store โดยนำคุณสมบัติทั้งหมดของ Octane X Enterprise แบบสแตนด์อโลนมาสู่ Mac ทุกเครื่อง ควบคู่ไปกับ 2 ข้อเสนอพิเศษใหม่เฉพาะ macOS สำหรับการสมัครใช้งาน Octane X Prime และ Enterprise ฟรีเป็นเวลา 1 ปีสำหรับแต่ละการสมัครใช้งาน พร้อมการเข้าถึง ปลั๊กอิน Octane X เต็มรูปแบบในเครื่องมือสร้างเนื้อหา 3D ชั้นนำในอุตสาหกรรม ซึ่งประกอบด้วย Cinema4D, SketchUp, Maya, Houdini, Blender, Poser, Modo, Nuke, Unreal Engine และ Unity  
  • ด้วยแอป Octane X ใหม่บน Mac App Store ตอนนี้ผู้ใช้ Mac จึงเข้าถึงเครื่องมือทั้งหมดที่จำเป็นในการจัดแพ็คเกจและเรนเดอร์ผลงานบนเครือข่าย RNDR ได้ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการเรนเดอร์ด้วย GPU แบบกระจายศูนย์แห่งแรกในอุตสาหกรรม ช่วยให้ศิลปินผู้ใช้ Mac ทุกคนสามารถเผยแพร่ NFT CryptoArt บนบล็อกเชน Ethereum ได้อย่างง่ายดาย
  • OTOY ร่วมมือกับ Apple โดยใช้ความพยายามทางวิศวกรรมเป็นเวลาหลายปีในการสร้าง OctaneRender ซึ่งเป็นโปรแกรมเรนเดอร์แบบเร่งความเร็วด้วย GPU ที่ถูกต้องตามสเปกตรัมโปรแกรมแรกและเร็วที่สุดในอุตสาหกรรม ขึ้นมาใหม่ตั้งแต่เริ่ม ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพอย่างเต็มรูปแบบสำหรับ Apple Metal Graphics API 

กำลังฮอต

Featured3 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured6 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Android News9 ชั่วโมง ago

ผล Geeekbench ยืนยัน OnePlus Nord 4 ใช้ชิป SD 7+ Gen 3 พร้อม RAM 12GB และใช้ Android 14

มีข่าวลือเรื่องสเปคไ...

IT News9 ชั่วโมง ago

Xiaomi จับมือ PADI ยกทีมเสียวหมี่แฟนร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมทางทะเลทำความสะอาดหาดบางแสน

เสียวหมี่ ประเทศไทย ...

IT News10 ชั่วโมง ago

วันทรัพย์สินทางปัญญาโลก: OPPO ยังคงรักษาอันดับ IP จากทั่วโลก ไว้ที่ 10 อันดับแรกติดต่อกันเป็นปีที่ 5

29 เมษายน ...

IT News10 ชั่วโมง ago

ปรับการนอนหลับของคุณให้มีคุณภาพดีขึ้นด้วยฟีเจอร์ใน HUAWEI Band 9

ด้วยเทคโนโลยีอุปกรณ์...

Smart Review10 ชั่วโมง ago

รีวิว ASUS Vivobook OLED S 16 (S5606) โน้ตบุ๊คดีไซน์โดดเด่น สเปคแรงบน Intel Core Ultra เพิ่มความสวยด้วยไฟ RGB บนคีย์บอร์ด และจอ 16″ 3.2K แบบ 120Hz

ASUS Vivobook OLED S...

Advertisement

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก