Connect with us

IT News

แกะกล่องพรีวิว Mi 11 สมาร์ทโฟนเรือธง Snapdragon 888 รุ่นแรก

Published

on

พรีวิว Mi 11 สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดของ Xiaomi ที่มาพร้อมสเปคจัดเต็มชิปเซ็ต Snapdragon 888 รุ่นแรกในไทย หน้าจอ AMOLED 10-bits ขนาด 6.81” แสดงผลได้ที่ความละเอียด QHD+ refresh rate 120Hz รองรับชาร์จไว 55W และมีกล้อง 108MP สุดทรงพลัง

วันนี้ทีมงาน iphone-droid.net ได้เครื่องมาอยู่ในมือเรียบร้อย ขอแกะกล่องพรีวิวให้ชมพร้อมตอบคำถามที่หลายคนสงสัยไว้ครบในบทความนี้ น่าสนใจแค่ไหน มาติดตามกันเลยครับ

แกะกล่อง

เริ่มต้นที่ตัวกล่องกันก่อนเลย ต้องบอกก่อนว่ากล่องของ Mi 11 เครื่องศูนย์ไทยนั้นจะแตกต่างจากเครื่องจีนนิดหน่อย ตรงนี้ขนาดยังไม่ถูกปรับให้เล็กลง มีขนาดเท่ากับของ Xiaomi รุ่นก่อน ๆ อยู่ครับ ที่ด้านหน้าระบุชื่อรุ่นชัดเจนว่า Mi 11

พร้อมสรรพคุณต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นกล้อง 108MP รองรับ 5G หรือรองรับระบบเสียง Harman/Kardon ก็ระบุไว้ที่หน้ากล่องครบหมด

ที่ด้านข้างจะมีระบุว่าเครื่องนี้มี Google Play Services สามารถใช้งานดาวน์โหลดแอปต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย

เปิดกล่องออกมาเราจะเจอกับกล่องชั้นแรกที่ภายในจะมีเอกสารคู่มือ, เข็มจิ้มถาดซิมและเคสซิลิโคนใส่ครับ ซึ่งตัวเคสนี้ก็จะเป็นเคสแบบกันแบคทีเรียด้วยนะ

อีกชั้นถัดลงไปเราจะเจอกับตัวเครื่อง Mi 11 ที่อยู่ในซองอย่างดี มีระบุฟีเจอร์เด่นแบบเพียบ ๆ ดังนี้

  • 108MP กล้องยอดเยี่ยมที่ปรับปรุงในเรื่องโหมดกลางคืนพร้อมลำโพงจาก Harman Kardon
  • WQHD+ 120Hz หน้าจอสุดใสเคลียร์ และดีไซน์ที่โดดเด่นน้ำหนักเบา
  • Snapdragon 888 ชิปเซ็ตระดับเรือธงพร้อมเชื่อมต่อ 5G ได้ เร็วแรงเต็มสปีด
  • ชาร์จไว 55W (แบบมีสาย) และ 50W (แบบไร้สาย) พร้อมแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนาน

เปิดถัดลงไปอีกจะเจอกับอุปกรณ์เสริมอย่างสายชาร์จและที่ชาร์จไว 55W ที่เครื่องศูนย์ไทยยังคงแถมมาให้อยู่ ไม่ต้องไปซื้อแยกหรือแถมแยกนอกกล่องเหมือนเครื่องจีนนะครับ 

ตัวอุปกรณ์ก็พร้อมใช้งานที่ชาร์จเป็นแบบ GaN ที่ให้ความเร็วในการชาร์จสูงแต่ขนาดของที่ชาร์จไม่ใหญ่เทอะทะ ส่วนสายชาร์จจะเป็นแบบ USB type-A to type-C ครับมีแถบสีส้มที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์นี้ด้วย

เบ็ดเสร็จแล้วอุปกรณ์ภายในกล่องของ Mi 11 ก็มีด้วยกัน 6 อย่างดังนี้

  1. ตัวเครื่อง Mi 11
  2. เคสซิลิโคนใส
  3. คู่มือการใช้งาน
  4. เข็มจิ้มถาดซิม
  5. สายชาร์จ USB type-C to type-A
  6. ที่ชาร์จ 55W

ดีไซน์สวยทั้งรูป จูบก็หอม

มาเข้าเรื่องดีไซน์ตัวเครื่องกันเลย Mi 11 เครื่องที่เราได้มารีวิวเป็นสีฟ้า Horizon Blue เรียกว่าเป็นสีไฮไลท์ของรุ่นนี้เลยก็ว่าได้ ฝาหลังมีความสวยงามโดดเด่นด้วยกระจก Gorilla Glass 5 ที่มีความโค้งพอให้จับได้พอดีมือไม่หนาจนเกินไป

ผิวสัมผัสทำได้ดีมากเพราะเป็นผิวด้าน ไม่เก็บคราบรอยนิ้วมือเท่าไหร่ แถมยังเล่นกับแสงได้เป็นอย่างดีเวลาตกกระทบกับแสงฝาหลังก็จะไล่เฉดสีไปเรื่อย ๆ เป็นสีฟ้าอ่อนที่มีสีทองแทรกอยู่ในทุกมุมที่โดนแสงเลยล่ะครับ ดูดีมาก ๆ

เลนส์กล้องของ Mi 11 ออกแบบมาได้เด่นดีจริง ๆ วางกล้องทั้ง 3 ตัวไว้ในกรอบเลนส์ชุดเดียวกันที่มีหลายเลเยอร์ มีสกรีนคำว่า 108MP OIS ไว้ด้วย

ส่วนหน้าจอ Mi 11 ก็โดดเด่นมาก ๆ ด้วยจอ AMOLED โค้งขนาดใหญ่ถึง 6.81” แสดงผลได้เต็มตาเอามาก ๆ บนความละเอียด WQHD+ หรือ 2K พร้อม refresh rate 120Hz แบบ Adaptive ที่จะคอยปรับขึ้น-ลงไปตามการใช้งานเพื่อประหยัดแบตเตอรี่อย่างที่สุดอีกด้วย

ความโค้งของหน้าจอนั้นจะไม่ใช่แค่โค้งที่มุมซ้าย-ขวาเท่านั้น เพราะจอของ Mi 11 นั้นจะโค้งแบบ 4 ด้านเพิ่มมุมบน-ล่างเข้าไปอีก ไม่ใช่แค่ดูหรูหราอย่างเดียวแต่ในการใช้งานจริงก็ตอบโจทย์ดีมาก การปาดจากมุมจอหรือลากนิ้วลงมาจากด้านบนพอสัมผัสบนจอโค้งทุกมุมแบบนี้มันดีมากจริง ๆ ครับ

ที่มุมจอด้านซ้ายจะเห็นว่ามีรูกล้องหน้าความละเอียด 20MP วางอยู่ ขนาดเล็กมาก ไม่กวนสายตาเวลาใช้งานแน่นอนครับ

ส่วนบนจอจะมีระบบสแกนลายนิ้วมือซ่อนอยู่ด้วย ทำงานได้รวดเร็วดีจริง ๆ

กรอบตัวเครื่องจะใช้วัสดุอลูมิเนียมผิวมันซึ่งตัดกับความด้านที่ฝาหลังได้เป็นอย่างดี ปุ่มกดจะวางไว้ที่มุมขวาของตัวเครื่องทั้งหมด ส่วนด้านซ้ายก็เรียบ ๆ มีเพียงเสาอากาศอย่างเดียวครับ

ส่วนด้านบน-ล่างตัวเครื่องจะมีการตัดมุมเหลี่ยมเข้าไป ไม่ให้ดีไซน์ดูโค้งมนไปซะทั้งหมด ด้านล่างมีพอร์ตการเชื่อมต่อ USB type-C, ไมโครโฟน, ลำโพงหลักของตัวเครื่อง

และด้านบนของ Mi 11 ก็โดดเด่นกว่ารุ่นไหน ๆ เพราะมีโลโก้ของ Harman/Kardon สกรีนอยู่ข้างกับลำโพงอีกชุดที่สามารถใช้งานเป็นลำโพง Stereo ได้ด้วย พร้อมกันนี้ด้านบนยังมีไมโครโฟนตัดเสียงรบกวนและ IR Blaster ที่ใช้งานเป็นรีโมทควบคุมอุปกรณ์ได้ด้วย

ช่องใส่ซิมของ Mi 11 จะอยู่ที่ด้านล่างของตัวเครื่องถาดซิมเป็นแบบ DUAL-SIM ไม่รองรับ micro-SD ครับ

โดยรวมในเรื่องดีไซน์ Mi 11 ออกแบบมาได้น่าสนใจ มองแว้บแรกก็รู้สึกถึงความสวยและพรีเมี่ยม ยิ่งพอได้จับก็รู้สึกว่าตัวเครื่องจับได้ถนัดมืองานประกอบดูดีเอามาก ๆ ตัวหน้าจอโค้งที่มีขนาดใหญ่แบบจุใจ ตอบโจทย์การใช้งานในเรื่องการสัมผัสได้ดีอีกต่างหาก

ชิปเซ็ต Snapdragon 888 รุ่นแรก

สำหรับสเปคของ Mi 11 นั้นจัดเต็มมาก ๆ เพราะมาพร้อมชิปเซ็ต Snapdragon 888 ถ้าในประเทศไทยก็ถือว่าเป็นรุ่นแรกที่ใช้ชิปตัวนี้เลย มาพร้อมสถาปัตยกรรมแบบ 5nm ความเร็วแรงนั้นไม่ต้องพูดถึงครับ ทำคะแนน AnTuTu และ GeekBench 5 ไปได้สูงมาก ๆ

หรือจะเป็นการเล่นเกมจริง เราทดสอบกับ Call of Duty Mobile, Genshin Impact หรือ Asphalt 9 ก็เล่นได้ลื่นไหลไปซะทุกเกม ได้ Touch Sampling rate สูงถึง 480Hz อีก จะสัมผัส แตะ ก็ตอบสนองไวไม่มีสะดุดเลยครับ

กล้องหลัง 3 ตัวฟีเจอร์เพียบ ๆ

อีกหนึ่งไฮไลท์ของ Mi 11 ก็คือเรื่องของกล้อง รุ่นนี้ได้กล้องมาทั้งหมด 3 ตัวประกอบด้วย

  • 108MP เลนส์หลัก f/1.9, PDAF, OIS
  • 13MP เลนส์ Ultra Wide f/2.4 มุมกว้าง 123 องศา
  • 5MP เลนส์ macro f/2.4

ตอบโจทย์ในเรื่องการถ่ายภาพทั้งมุมกว้าง ความละเอียดสูง หรือระยะใกล้ เท่าที่เราลองถ่ายภาพมาคร่าว ๆ ทุกเลนส์ใช้ประโยชน์ได้อย่างครบถ้วน เลนส์หลัก 108MP ไฟล์คมชัด สามารถซูมแบบ Digital เข้าไปได้มากสุด 30x เลนส์ Ultra Wide ก็มุมกว้าง 123 องศา เก็บฉากได้ครบ หรือเลนส์ macro ที่ดูเหมือนเป็นกิมมิคใส่มาเฉย ๆ แต่พอใช้จริงก็รู้สึกว่าใช้ได้เลยดีเลย ระยะเข้าได้ใกล้มากและไฟล์ก็ออกมาดีกว่าที่คิดเยอะ

ส่วนโหมดวิดีโอก็เก่งขึ้นอีกเยอะ ด้วยโหมดวิดีโออัจฉริยะ 6 แบบ อาทิ โหมด Parallel World, โหมด Freeze Frame Video หรือ โหมด Magic Zoom นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีการบันทึกภาพแบบ HDR10+ และ 8K อีกด้วย

ชาร์จไว 55W

ปิดท้ายที่เรื่องระบบชาร์จ Mi 11 ชาร์จได้ไวแบบมีสายได้สูงสุดถึง 55W แถมยังมีที่ชาร์จ GaN แถมมาให้ในกล่องเลยด้วย ไม่ต้องซื้อแยก ส่วนระบบชาร์จไร้สายก็ได้เร็วถึง 50W เรียกว่าเทคโนโลยีในการชาร์จของรุ่นนี้ไม่ธรรมดาจริง ๆ ครับ

สรุปสเปค Mi 11

  • หน้าจอ : AMOLED ขนาด 6.81” ความละเอียด WQHD+ (3200 x 1440 พิกเซล), 551ppi, refresh rate 120Hz, อัตราส่วน 20:9, รองรับ HDR10+, ความสว่างสูงสุด 1500nits
  • CPU : Snapdragon 888 Octa-core 2.84GHz (5nm)
  • GPU : Adreno 660
  • RAM : 8GB LPDDR5
  • ROM : 128GB/256GB UFS 3.1
  • แบตเตอรี่ : 4600mAh
  • ระบบชาร์จ : 55W (แบบสาย) 50W (ไร้สาย)
  • กล้องหลัง : 3 ตัว
  • 108MP เลนส์หลัก f/1.9, PDAF, OIS
  • 13MP เลนส์ Ultra Wide f/2.4 มุมกว้าง 123 องศา
  • 5MP เลนส์ macro f/2.4
  • กล้องหน้า : 20MP f/2.2
  • รองรับการเชื่อมต่อ : Wi-Fi 802.11a/b/g/n/ac/6, Bluetooth 5.2, NFC และพอร์ต USB Type-C
  • ระบบปฏิบัติการ : Android 11 (MIUI 12)

คร่าว ๆ ประมาณนี้เนาะสำหรับ พรีวิว Mi 11 สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ของ Xiaomi ที่หลายคนให้ความสนใจไม่น้อย สเปคดี รูปลักษณ์เด่น ทุกอย่างบอกได้เลยว่าจัดเต็มจริง ๆ จะเหลือที่หลายคนอยากรู้ก็คือ “ราคา” อันนี้คงต้องรอทาง Xiaomi ประเทศไทยอัปเดตอีกทีว่า Mi 11 นั้นจะเปิดตัวมาที่เท่าไหร่กันแน่

JD Central จองได้ที่นี่ https://bit.ly/3aPuNLF

กำลังฮอต

Featured2 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured5 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก