Connect with us

IT News

แกะกล่องพรีวิว realme N1 | M1 Sonic Electric Toothbrush แปรงสีฟันไฟฟ้าจาก realme !!

Published

on

พรีวิว realme M1 Sonic Eletric Toothbrush และ realme N1 Sonic Electric อุปกรณ์ AIoT สองชิ้นล่าสุดจาก realme ! ในปีที่ผ่านมา realme มีผลิตภัณฑ์นอกเหนือจากสมาร์ทโฟนออกมาเรื่อย ๆ และแต่ละชิ้นก็มีความน่าสนใจไม่แพ้สมาร์ทโฟนเลย ทั้งความสามารถที่มากล้นแต่ราคาจับต้องได้

วันนี้ทีมงาน iphone-droid.net มี realme M1 Sonic Eletric Toothbrush และ realme N1 Sonic Electric แปรงสีฟันไฟฟ้า 2 รุ่นมาแกะกล่องให้ชมกันครับ หน้าตาจะเป็นยังไง ให้อะไรมาในกล่องบ้าง ติดตามกันเลยครับ

realme M1 Sonic Eletric Toothbrush 

เริ่มต้นที่ realme M1 Sonic Eletric Toothbrush กันก่อนรุ่นนี้มาพร้อมสโลแกน “เพื่อช่องปากสะอาดล้ำลึก” กล่องสีเหลืองที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ realme ยังคงถูกใช้บนอุปกรณ์ตัวนี้ด้วย ที่ด้านหน้ามีภาพผลิตภัณฑ์ตัวนี้ชัดเจน พร้อมระบุสีสันไว้ด้วย สีที่เราได้มารีวิวก็คือ “สีน้ำเงิน”ครับ เจ้าแปรงสีฟันตัวนี้มีให้เลือก 2 สีคือสีน้ำเงินกับสีขาว

ที่ด้านหลังจะมีฟีเจอร์เด่นของผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ระบุอยู่ดังนี้ครับ

  • มอเตอร์ไฟฟ้าโซนิค ความถี่สูง 34,000 ครั้งต่อนาที
  • ขนแปรง  Dupont™ 99.99% มอบประสิทธิภาพในการขจัดแบคทีเรียและทำความสะอาด
  • หัวแปรงปราศจากโลหะบาง 3.5 มม 
  • ใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่อง 90 วัน
  • สามารถปรับเปลี่ยนโหมดการใช้งานได้ 4 โหมด
  • รองรับชาร์จไวแบบไร้สาย

เอาล่ะ ได้เวลาแกะกล่องกันแล้ว ตัวกล่องจะอยู่ภายในกล่องครอบอีกทีดึงขึ้นมาตรง ๆ ได้เลย เราจะพบกับตัวด้ามแปรงวางอย่างเรียบร้อยภายในนี้

ชั้นถัดไปเราจะเจอกับกล่องอุปกรณ์เสริมอีก 2 กล่อง อย่างแรกคือตัวหัวแปรงที่มีมาให้เลือก 2 แบบ ประกอบด้วย 

  • Regular – ขนแปรงนุ่มปานกลาง สำหรับการใช้งานทั่วไป 
  • Sensitive – ขนแปรงอ่อนนุ่มพิเศษ สำหรับเหงือกที่ต้องการสัมผัสที่อ่อนโยน

ส่วนอีกกล่องก็จะเป็นแท่นชาร์จไร้สายที่เอาไว้สำหรับชาร์จตัว realme M1 Sonic Eletric Toothbrush โดยตัวพอร์ตจะเป็น USB type-A มาตรฐานครับ

เบ็ดเสร็จแล้วอุปกรณ์ภายในกล่องของ realme M1 Sonic Eletric Toothbrush ก็จะมีด้วยกัน 5 อย่างดังนี้ครับ

  1. ตัวด้าม realme M1 Sonic Eletric Toothbrush
  2. หัวแปรง Regular
  3. หัวแปรง Sensitive
  4. แท่นชาร์จไร้สาย
  5. เอกสารคู่มือ

ในเรื่องดีไซน์ตัว realme M1 Sonic Eletric Toothbrush ก็ออกแบบมาเรียบง่าย มีการเคลือบผิวและให้ความโค้งมนที่ยอดเยี่ยม และใช้วัดสุที่ไม่ระคายเคืองผิว เพื่อให้ถือได้อย่างสบายและมั่นคงในขณะใช้งาน  ขนาดของตัวแปรงถือว่าค่อนข้างยาวเมื่อเทียบกับแปรงแบบปกติ แต่ก็ใกล้เคียงกับพวกแปรงไฟฟ้าอยู่ครับ

ที่ตัวด้ามจะมีปุ่มกดเพียงหนึ่งปุ่มเอาไว้เปิดและเปลี่ยนโหมดไปเรื่อย ๆ ในปุ่มเดียว ซึ่งที่ตัวด้ามก็จะมีสกรีนโหมดการใช้งานอยู่ มีด้วยกันทั้งหมด 4 โหมดแบ่งเป็นการใช้งานในด้านต่าง ๆ ดังนี้

  1. Soft mode (นุ่มนวล) สำหรับผู้ที่มีปัญหาฟันที่บอบบาง
  2. Clean mode (สะอาด) สำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันทั่วไป
  3. White mode (ฟันขาว) สำหรับทำความสะอาดอย่างล้ำลึกขั้นสูง
  4. Polish mode (ขัด) สำหรับขัดและดูแลฟัน ขจัดคราบเพื่อฟันขาวใส

นอกจากนี้ที่ตัวด้ามเองยังมีไฟ LED บอกสถานะของแบตเตอรี่อยู่ด้วยครับ

ส่วนที่ด้านล่างของตัวเครื่องจะมีจุดที่เอาไว้เชื่อมต่อกับแท่นชาร์จไร้สายด้วยครับ

สำหรับตัวหัวแปรงของ realme M1 Sonic Eletric Toothbrush เราต้องถอดตัวหัวเดิมที่ติดมากับตัวด้ามออกก่อน จากนั้นก็นำหัวแปรงมาใส่เข้าไป ตรงนี้ไม่ยากครับกดลงไปก็จะลงล็อกเอง ตัวหัวแปรงที่เราลองเชื่อมกันก็คือหัวแบบ Regular หรือหัวมาตรฐาน ขนาดจะเล็กกว่าพวกแปรงทั่วไปนิดหน่อย

การทำงานของแปรง realme M1 Sonic Electric Toothbrush จะใช้การสั่นของมอเตอร์ไฟฟ้าโซนิคความถี่สูง ซึ่งสามารถให้ความสั่นได้ถึง 34,000 ครั้งต่อนาที  ซึ่งจะได้ประสิทธิภาพมากกว่าการสั่น 31,000 ครั่งต่อนาทีในแปรงสีฟันไฟฟ้าปกติ ช่วยเพิ่มประสบการณ์การใช้งานการทำความสะอาดช่องฟันของผู้ใช้งานครับ ตัวแปรงเองมาพร้อมคุณสมบัติกันน้ำ IPX7 ด้วย อุปกรณ์แนวนี้ถ้าไม่กันน้ำก็คงแย่อยู่เนาะ

realme N1 Sonic Eletric Toothbrush 

ต่อมาก็เป็นรุ่นน้อง realme N1 Sonic Eletric Toothbrush มาพร้อมสโลแกน “แบตยาวนาน ปากสะอาดยิ่งขึ้น” ดีไซน์จะแตกต่างกันนิดหน่อยเห็นจากหน้ากล่องก็คงพอจะเดาได้เนาะ ด้านหน้าสกรีนชื่อรุ่นพร้อมภาพประกอบไว้เด่น ๆ เหมือนเดิม

ส่วนด้านหลังจะมีไฮไลท์เด่นของรุ่นนี้ระบุอยู่เช่นกัน ดังนี้ครับ

  • มอเตอร์ไฟฟ้าโซนิค ความถี่สูงถึง 20,000 ครั้ง/นาที
  • ขนแปรง Dupont กำจัดเชื้อแบคทีเรีย 99.99%
  • แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานถึง 130 วัน
  • มีโหมดทำความสะอาด 3 โหมด
  • ใช้วัสดุมาตรฐาน Food grade
  • กันน้ำ IPX7

ตัวกล่องของรุ่น realme N1 จะเป็นชั้นเดียวก็คือเปิดกล่องดึงออกมาเป็นชุดอุปกรณ์เลย อันนี้จะไม่ซับซ้อนเท่าของรุ่นพี่ อุปกรณ์เรียงกันตามช่องง่าย ๆ ดังนี้

  • ด้ามแปรง
  • หัวแปรง
  • สายชาร์จ USB type-C to type-A
  • เอกสารคู่มือ

สำหรับดีไซน์ของ realme N1 Sonic Electric Toothbrush นั้นจะมาในทรงเรียบง่ายกว่าของ M1 นิดหน่อย ผิวสัมผัสเป็นแบบด้าน มีการเคลือบสารที่ไม่ระคายเคืองผิวหนัง และการออกแบบที่ไม่ลื่นทำให้รู้สึกสบายมือ โดยมีให้เลือก 2 สีได้แก่ สีน้ำเงิน และสีขาว ซึ่งทั้งสองมีการออกแบบที่สวยงาม ผสมความเรียบง่าย และความงดงามอย่างลงตัว

ในส่วนของโหมดการใช้งาน realme N1 Sonic Electric Toothbrush จะมีมาให้เลือก 3 โหมด กดปรับการใช้งานได้ที่ตัวปุ่มหลัก แบ่งตามไอคอนที่อยู่บนตัวด้ามดังนี้

  • Soft mode (รูปหยดน้ำ) – สำหรับผู้ที่ต้องการความละเอียดอ่อนต่อเหงือก
  • Clean mode (รูปเพชร) – สำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน
  • Polish mode (รูปโล่) – ขัดและขจัดคราบอย่างทั่วถึง เพื่อฟันขาวใส

และด้านล่างสุดจะเป็นไฟบอกสถานะของแบตเตอรี่ครับผม

ส่วนหัวแปรงของรุ่นนี้จะมีให้เลือกใช้เพียงแบบเดียว ใช้วัสดุคุณภาพผลิตจากวัสดุ PP (Polypropylene) มาตรฐาน food grade เบอร์ 5 ซึ่งปลอดภัย และถูกสุขอนามัย ไม่ระคายเคืองช่องปาก เนื่องจากไม่มีส่วนผสมของสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

ส่วนพอร์ตชาร์จของรุ่นนี้จะเป็นแบบ USB type-C เสียบเข้าที่ด้านล่างของตัวแปรงได้เลย realme เคลมว่าชาร์จเพียง 5 นาทีก็ใช้ได้นานถึง 9 วันเลยด้วย และก็ไม่ต้องห่วงเรื่องการกันน้ำด้วยเพราะ realme N1 รองรับการกันน้ำตามมาตรฐาน IPX7 กันน้ำลึกได้ 1 เมตรนาน 30 นาที

สำหรับการทำงานของ realme N1 ก็จะใช้การสั่นของมอเตอร์ไฟฟ้าโซนิคความถี่สูงกว่า 20,000 ครั้ง/นาที ขับเคลื่อนหัวแปรง ทำการผสมน้ำและยาสีฟันให้เป็นฟองขนาดเล็กสามารถซอกซอนได้อย่างทั่วถึง เพื่อการขจัดคราบได้อย่างมีประสิทธิภาพครับ

ก็ถือว่าเป็นอุปกรณ์ AIoT รูปแบบใหม่จาก realme ที่น่าสนใจไม่น้อย ใครจะคิดว่า realme จะมีแปรงสีฟันไฟฟ้ากับเขาด้วย ทั้งดีไซน์และฟีเจอร์การใช้งานดูน่าใช้จริง ๆ สำหรับวันนี้ก็ขอแกะกล่องเป็นน้ำจิ้มแค่นี้ก่อนเนาะ เดี๋ยวขอไปลองใช้ใช้งานจริงก่อน แล้วจะมาเล่าประสบการณ์การใช้งานให้อ่านกันในบทความรีวิวฉบับเต็ม เร็ว ๆ นี้ครับ

กำลังฮอต

Featured2 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured5 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก