Connect with us

ข่าวประชาสัมพันธ์

ทรู ผงาดรายแรกรุด “มูฟ” ปักหมุดฮอตสปอต ครอบคลุมพื้นที่ที่ไม่เคยมีสัญญาณค่ายใดมาก่อน สร้างสุดยอดประสบการณ์ดิจิทัล พร้อมพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทย

Published

on

ในฐานะผู้นำโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล ทรูนำศักยภาพด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีสื่อสาร เดินหน้าโครงการ “True The First Mover and Best User Experience at Hot Spots” เร่งติดตั้งฮอตสปอต 5G/4G/WiFi จากทรูมูฟ เอช และอินเทอร์เน็ตบรอดแบรนด์ จากทรูออนไลน์ ในพื้นที่ห่างไกลทั้งบนดอย กลางทะเล โดยเป็นรายแรกที่ขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เน้นพื้นที่ที่ไม่เคยมีสัญญาณค่ายใดมาก่อน พร้อมมอบประสบการณ์เร็ว แรง เหนือใคร ร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทยยุคดิจิทัลทั้งการเรียน สาธารณสุข ท่องเที่ยว เศรษฐกิจชุมชน และเข้าถึงข้อมูลข่าวสารอย่างเท่าเทียมกัน

นายอดิศักดิ์ ประสงค์ทรัพย์ ผู้อำนวยการบริหารด้านโครงการเชิงยุทธศาสตร์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจของกลุ่มทรู ที่จะสร้างความเท่าเทียมในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารแก่คนไทยทั่วประเทศ เพื่อร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น กลุ่มทรูได้ริเริ่มโครงการ”True The First Mover and Best User Experience at Hot Spots”  โดยเป็นรายแรกที่นำศักยภาพด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีสื่อสาร ติดตั้งฮอตสปอต 5G/4G/WiFi จากทรูมูฟ เอช และอินเทอร์เน็ตบรอดแบรนด์ จากทรูออนไลน์ ในพื้นที่ห่างไกลที่ไม่เคยมีสัญญาณสื่อสารของผู้ให้บริการรายใดมาก่อน ซึ่งกลุ่มทรูได้นำร่องโครงการดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2561 และเมื่อปีที่แล้วได้เปิดให้บริการ 5G อย่างเป็นทางการ จึงเดินหน้าดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งพื้นที่ที่เราเข้าไปกลุ่มแรกจะเป็นพื้นที่เชิงเขา ชายแดน พื้นที่ทุรกันดาร ที่มีชุมชนโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหรือ รพ.สต. โรงเรียน โดยส่วนใหญ่

จะเป็นภาคเหนือบนดอย ภาคตะวันตกบริเวณที่ติดกับชายแดน และภาคใต้บริเวณด่านตรวจคนเข้าเมือง และอีกกลุ่มจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่ไม่เคยมีสัญญาณมาก่อน เช่น ทะเล หมู่เกาะต่างๆ ดอย ถ้ำ น้ำตก ตลอดจนป่าลึก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสถานที่อันซีน ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ๆ ที่นิยมแชร์ภาพประทับใจ ในโลกออนไลน์ ดังนั้นสัญญาณเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G จะเข้าไปช่วยด้านการสื่อสารได้แบบเรียลไทม์ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว และส่งเสริมเศรษฐกิจในชุมชนนั้นอีกด้วย สำหรับพื้นที่ที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ เช่นพื้นที่บนดอย ทรูได้เข้าไปติดตั้งสัญญาณฮอตสปอตแล้วโดยใช้โซล่าเซลล์ ซึ่งทำให้มีสัญญาณโทรศัพท์เพื่อติดต่อสื่อสารกับพื้นที่ภายนอกได้สะดวก และสามารถขอความช่วยเหลือจากพื้นที่ส่วนกลางได้ทันท่วงที”

“นอกจากนี้ กลุ่มทรู ยังช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิต และการศึกษาด้วยการนำแพลตฟอร์ม VLEARN และห้องเรียนเสมือนจริง VROOM ภายใต้ True Virtual World ให้ครูและนักเรียน ใช้เป็นเครื่องมือในการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ ได้ทุกที่ ทุกเวลา เพื่อพัฒนาการศึกษาให้กับเด็กๆในพื้นที่ห่างไกล ได้เสริมสร้างการเรียนรู้อีกด้วย”    นายอดิศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย   

Advertisement

กำลังฮอต

Featured2 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured2 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News3 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured2 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก