Connect with us

Apple News

Apple รายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 4 อยู่ที่ 6.47 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ

Published

on

ในวันนี้ Apple ประกาศผลรายงานทางการเงินประจำไตรมาสที่สี่ปีงบประมาณ 2020 สิ้นสุดเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2020 บริษัทประกาศรายได้ประจำไตรมาสที่ 6.47 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ พร้อมรายได้สุทธิประจำไตรมาส 0.73 เหรียญสหรัฐต่อหุ้นปรับลด ยอดขายในต่างประเทศถือเป็น 59 เปอร์เซนต์ของรายได้ประจำไตรมาส

“Apple ปิดปีงบประมาณซึ่งเรียกได้ว่าเป็นปีแห่งนวัตกรรมท่ามกลางภัยพิบัติด้วยการทำสถิติใหม่สำหรับไตรมาสเดือนกันยายน นำโดยสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของ Mac และธุรกิจบริการ” Tim Cook CEO ของ Apple กล่าว “ถึงแม้ว่าจะได้รับผลกระทบจาก COVID-19 Apple ยังคงเดินหน้าเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่มากมายอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และเสียงตอบรับเบื้องต้นสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ของเราที่นำโดย iPhone ที่รองรับ 5G เป็นครั้งแรกก็เป็นไปในทิศทางที่ดีเป็นอย่างมาก จากการเรียนรู้ทางไกลจนถึงโฮมออฟฟิศ ผลิตภัณฑ์ของ Apple ถือเป็นช่องทางสำคัญในการติดต่อสื่อสารกับโลกสำหรับผู้ใช้ในขณะที่การระบาดใหญ่ยังคงดำเนินต่อไป และทีมงานของเราได้ตอบสนองต่อความต้องการในช่วงเวลานี้ด้วยความคิดสร้างสรรค์ ความหลงใหล และหลากหลายความคิดที่ยิ่งใหญ่ที่ Apple เท่านั้นที่ทำได้”

“ผลประกอบการประจำไตรมาสเดือนกันยายนที่โดดเด่นส่งผลให้เราปิดปีงบประมาณนี้ได้อย่างสวยงามด้วยการทำรายได้ รายได้สุทธิต่อหุ้น และเงินสดหมุนเวียนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ถึงแม้ว่าสิ่งแวดล้อมระดับมหภาคจะมีความผันผวนและท้าทายเป็นอย่างมาก” Luca Maestri CFO ของ Apple กล่าว “ยอดขายและความภักดีอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ของลูกค้าส่งผลให้จำนวนอุปกรณ์ของเราที่ถูกใช้งานอยู่ในตลาดมีจำนวนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ นอกจากนั้นเรายังได้คืนเงินให้กับนักลงทุนสูงถึงเกือบ 22 พันล้านเหรียญสหรัฐในไตรมาสนี้ และเรายังคงตั้งเป้าที่จะมีสถานะเงินสดสุทธิที่เป็นกลาง”

คณะกรรมการบริหารของ Apple ได้ประกาศเงินสดปันผลหุ้นสามัญของบริษัทที่ 0.205 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น โดยเงินปันผลจะจ่ายไปยังผู้ถือหุ้น ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2020 โดยที่ผู้ถือหุ้นจะต้องมีสถานะการถือครองหุ้นเมื่อสิ้นสุดวันทำการของวันที่ 9 พฤศจิกายน 2020

Apple จะถ่ายทอดสดการประชุมประกาศผลประกอบการไตรมาสที่สี่ของปีงบประมาณ 2020 ตั้งแต่เวลา 4:00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ในวันที่ 30 ตุลาคม 2020 ที่ www.apple.com/investor/earnings-call คุณสามารถรับฟังเทปบันทึกของเว็บคาสต์นี้ได้ภายใน 2 สัปดาห์หลังจบการประชุม

Apple ให้ข้อมูลแก่นักลงทุนเป็นระยะๆ ผ่านทางเว็บไซด์ของบริษัท apple.com และเว็บไซด์นักลงทุนสัมพันธ์ investor.apple.com ซึ่งรวมถึงข่าวประชาสัมพันธ์ และข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับผลประกอบการ รายงานที่ส่งให้กับ SEC และข้อมูลที่เก่ียวกับการกำกับดูแลกิจการและการประชุมประจำปีของผู้ถือหุ้น

ที่มา : Apple

กำลังฮอต

Featured2 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured5 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก