Connect with us

News

เคล็ดลับสร้างสรรค์คอนเทนต์ระดับมืออาชีพบน Galaxy Note20 Series

Published

on

เคล็ดลับสร้างสรรค์ ‘คอนเทนต์’ ระดับมืออาชีพบน Galaxy Note20 Series “จะทำคอนเทนต์ทั้งที ก็ต้องดีกว่าเดิม” ถอดรหัส วู้ดดี้ – วิศรุต เตรียมล้ำเลิศ ครีเอเตอร์ผู้ช่ำชองด้านวิดีโอที่กำลังมาแรงว่าด้วยการสร้างคอนเทนต์ให้ปังด้วยพาวเวอร์โฟนยุคใหม่อย่าง Galaxy Note20 Series

The trick to creating professional content on the Galaxy Note20 Series

ในปัจจุบันนี้ผู้คนสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีได้ง่ายขึ้น หลายคนจึงเริ่มผันตัวมาเป็น ‘คอนเทนต์ ครีเอเตอร์’ (Content Creators) เพื่อสร้างสรรค์คอนเทนต์บนโลกออนไลน์ที่สามารถสะท้อนความเป็นตัวตนของตนเองออกมาได้อย่างน่าสนใจ

เช่นเดียวกับ วู้ดดี้ – วิศรุต เตรียมล้ำเลิศ ครีเอเตอร์ดาวรุ่ง เจ้าของเพจ ‘WORDOR’ ช่างภาพและวิดีโอมืออาชีพที่ใช้ความชำนาญด้านการถ่ายภาพและวิดีโอปลุกปั้นเพจของตัวเองขึ้นมาเพื่อบอกต่อเคล็ดลับการใช้อุปกรณ์และเทคนิคการถ่ายภาพวิดีโอ ในรูปแบบที่ดูเพลินและทำตามได้ง่าย โดยครั้งนี้จะมาแนะนำแนวทางในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้ปังไม่ต่างจากมือโปร เพียงแค่หยิบสุดยอดพาวเวอร์โฟนแห่งยุค “Galaxy Note20 Series” ขึ้นมาแล้วไปลุยกันเล

1. ศึกษาแล้วลงมือทำ
ไม่มีใครเริ่มเร็วไป ไม่มีใครเริ่มช้าไป มันอยู่ที่ว่าเริ่มแล้วหรือยัง เพราะคนที่เริ่มก่อนก็มีโอกาสจะสำเร็จก่อน เพราะก่อนที่วู้ดดี้จะประสบความสำเร็จในวันนี้ เขาก็ผ่านการศึกษาค้นคว้าแนวทางการถ่ายภาพวิดีโอมามากมายไม่ว่าจะเป็นจากคนรอบตัว มืออาชีพ รวมถึงบล็อกเกอร์ต่างประเภท จนได้พบกับจุดลงตัวระหว่างความเป็นตัวตนและสิ่งที่ชอบ

2. วางแผนเรื่องที่จะเล่า
การสร้างคอนเทนต์วิดีโอไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะแน่นอนว่าต้องมีการถ่ายทำหลายโลเคชั่นเพื่อให้มุมภาพไม่ซ้ำและไปในทิศทางเดียวกัน จึงควรวางแผนก่อนล่วงหน้า โดยเฉพาะสถานที่ที่จะไปนั้นมีจุดเด่นตรงไหน พยายามทำรีเสิร์จให้ละเอียดเพื่อเก็บภาพให้ได้ครบถ้วนตามที่วางแผนเอาไว้ เมื่อเรารีเสิร์จและทดลองทำเยอะ วันหนึ่งเราก็จะมีแนวทางของตัวเองที่ชัดเจนมากขึ้น

“ส่วนตัวผมค่อนข้างชอบใช้สมาร์ทโฟนที่มีปากกา เพราะมันสามารถเขียนข้อความ หรือจดรายละเอียดบนภาพที่ต้องการได้เลย อีกทั้งเวลาเราใช้แอปพลิเคชั่นแต่งรูปที่มีรายละเอียดมากๆ Advanced Intelligent S Pen ก็จะช่วยให้เราแต่งแต้มจุดที่ต้องการได้ง่ายขึ้น”

3. เล่าเรื่องยากให้เข้าใจง่าย
ส่วนหนึ่งของวิธีคิดในการเล่าเรื่องนั้นต้องมาจากความสนใจของตนเองเพราะการเล่าเรื่องที่ชอบจะดูเรียลกว่าหยิบเรื่องไกลตัวมาเล่า ยกตัวอย่าง วู้ดดี้ในสมัยก่อนที่ต้องการเรียนรู้การใช้กล้องถ่ายวิดีโอให้ลึกขึ้น กลับพบแต่ศัพท์เฉพาะทางที่ยากต่อการเข้าใจ จนถึงวันหนึ่งที่มีความรู้มากขึ้นกลับพบว่าศัพท์เหล่านั้นสามารถอธิบายให้เข้าใจได้ไม่ยากอย่างที่คิด จึงสามารถถ่ายทอดเนื้อหาเหล่านั้นออกมาได้เข้าใจง่าย ดูเรียลและลื่นไหลที่สุด

“มาถึงโหมดวิดีโอที่จะช่วยให้การเล่าเรื่องง่ายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกับ Galaxy Note20 Ultra ที่ถ่ายความละเอียดสูงถึง 8K ช่วยให้ซูมหรือจัดองค์ประกอบไฟล์วิดีโอใหม่โดยไม่เสียความละเอียดใดๆ อีกหนึ่งความพิเศษที่เพิ่มเข้ามาคือฟีเจอร์ Adjustable Zoom Speed ที่จะเป็นการซูมได้อย่างลื่นไหลเหมือนที่เห็นในภาพยนตร์ และสามารถปรับความเร็วในการซูมได้ง่ายด้วยปลายนิ้ว รวมถึงโหมดอื่นๆ ที่ให้การถ่ายวิดีโอด้วยสมาร์ทโฟนสนุกขึ้นก็ยังมีอยู่ครบ ไม่ว่าจะเป็น Super Steady หรือ Super Slow-motion”

4. เลือกอุปกรณ์ให้เหมาะกับการทำงาน
สำหรับมือใหม่ อุปกรณ์ชิ้นแรกถือเป็นสิ่งที่จะเข้ามาเป็นตัวช่วยในการเรียนรู้แนวทางการถ่ายภาพและค้นหาตัวตนว่าจะทำคอนเทนต์แนวไหน แต่ที่สำคัญคือกล้องต้องดี เสียงต้องดี สามารถตอบโจทย์การถ่ายภาพได้อย่างคล่องตัวไม่ว่าจะเคลื่อนกล้องไปในทิศทางไหนก็ต้องปรับโฟกัสได้ไวทันใจ เช่นเดียวกับ Galaxy Note20 Ultra ที่มาพร้อมกล้องระดับ Pro-Grade ให้คุณถ่ายภาพ พร้อมนำไปตัดต่อได้เหมือนช่างภาพมืออาชีพ สมาร์ทโฟนเครื่องเดียวจบครบทำได้ทุกคอนเทนต์

“ผมชอบที่สมาร์ทโฟนเครื่องนี้ยังคงซูมได้สะใจ เน้นรูปถ่ายที่สามารถเอาไปใช้ต่อได้จริง และที่พิเศษกว่ารุ่นที่ผ่านมาคือระบบโฟกัสที่มีชื่อว่า ‘Laser AF Sensor’ ที่จะทำให้โฟกัสได้เร็ว มีความแม่นยำในการจับระยะของวัตถุมีประสิทธิภาพมากขึ้น มีประโยชน์ในการถ่ายภาพต่อเนื่องโดยที่ตัวนายแบบนางแบบไม่หลุดโฟกัส”

ไม่เพียงเท่านั้น รุ่นนี้ยังมีการอัพเกรดการใช้งานไมโครโฟนในโหมดวิดีโอให้ดีกว่าเดิม ด้วยการใช้งานร่วมกับ Galaxy Bud Live เพื่อให้เสียงมีความคมชัดและมีอิสระในการเดินถ่ายมากขึ้นโดยไม่ต้องใช้ไมค์ลอยอีกต่อไป รวมถึงผู้ใช้สามารถเลือกทิศทางการบันทึกเสียงได้ถึง 3 แบบ ได้แก่ Omni บันทึกเสียงจากรอบทิศทาง, Front บันทึกเสียงจากด้านหน้าจอ, และ Rear บันทึกเสียงจากหน้าตัวกล้อง

5. ฟังเสียงผู้ชม
มองในมุมของผู้ส่งสารและผู้รับสารโดยเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่รู้ว่าคนดูควรจะได้อะไร เพื่อเป็นประโยชน์ มีความจริงใจต่อเนื้อหาที่นำเสนอ ไม่ใช่ทำไปตามกระแส พร้อมกับนำคำชมมาปรับใช้กับงานถัดไป รวมถึงนำข้อติมาแก้ไขให้ดีขึ้น

“สำหรับผมสมาร์ทโฟนเป็นอะไรที่ง่ายกว่าในแง่ของการพกพา สามารถหยิบขึ้นมาเก็บภาพในช่วงเวลานั้นๆ โดยที่ไม่เป็นที่สะดุดตาเกินไป และปัจจุบันนี้ Galaxy Note20 Ultra ก็ได้เข้ามาตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่ต้องการสร้างคลิปวิดีโอในรูปแบบที่ภาพมีสีสันสวยงาม หน้าชัดหลังเบลอสวยแบบกล้องมืออาชีพ แสดงให้เห็นว่าทุกวันนี้อุปกรณ์พื้นฐานอย่างสมาร์ทโฟนนั้นมีศักยภาพมากพอให้เราสามารถสร้างสรรค์ผลงานออกมาได้ง่ายดาย ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเริ่มเมื่อไรเท่านั้นเอง” วู้ดดี้ – วิศรุต กล่าวทิ้งท้าย

Galaxy Note20 Ultra มีให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ Mystic Bronze, Mystic Black และ Mystic White ในขณะที่ Galaxy Note20 มีให้เลือก 3 สี คือ สีบรอนซ์ Mystic Bronze สีเทา Mystic Gray และสีเขียว Mystic Green ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.samsung.com/th/note20

กำลังฮอต

Featured3 ชั่วโมง ago

รีวิว iQOO Z9 5G และ Z9x 5G ขุมพลังไร้ขีดจำกัด ด้วยแบต 6000mAh l ชิปเซ็ต Snapdragon l ขยาย RAM 12GB + 12GB

รีวิว iQOO Z9 5G และ...

Featured2 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured3 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News3 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured2 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

AIS Global Creator Culture Summit AIS Global Creator Culture Summit
ข่าวประชาสัมพันธ์13 นาที ago

AIS ผนึกพันธมิตร จัดเวทีเสวนา ชู ครีเอเตอร์ไทย ผู้นำการเปลี่ยนแปลงบริบทการสื่อสารระดับโลก เปิดสูตรเด็ด เคล็ดลับ ต่อยอด อาชีพครีเอเตอร์ สู่ผู้ประกอบการให้เติบโตอย่างยั่งยืน

AIS จัดเสวนา Global ...

Android News4 ชั่วโมง ago

Redmi 13C 5G สมาร์ทโฟนเพื่อความบันเทิงรอบด้าน วางจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการในราคาเริ่มต้นเพียง 4,999 บาท

เสียวหมี่ ประเทศไทย ...

Apple News7 ชั่วโมง ago

สุดจัด !! เผยคะแนน Geekbench 6 ของชิป M4 แบบ 9 คอร์บน iPad Pro ใหม่ แรงขึ้นกว่า M3 ราว 13%

ก่อนหน้านี้เราได้เห็...

Android News7 ชั่วโมง ago

รอชมเลย…จอมหลุดเผย HONOR Magic Flip จะเป็นสมาร์ทโฟนฝาพับที่มีจอนอกใหญ่ที่สุด!?

HONOR ประกาศในงาน MW...

IT News8 ชั่วโมง ago

โซนี่ไทยเปิดตัว REON POCKET 5 อุปกรณ์ทำความเย็นและอุ่นแบบพกพารุ่นล่าสุด มาพร้อมฟังก์ชั่นการทำความเย็นขั้นสูง และใช้งานได้นานขึ้น พร้อมวางจำหน่าย 17 พฤษภาคม ศกนี้

บริษัท โซนี่ไทย จำกั...

Advertisement

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก