Connect with us

Android App

ไทยพาณิชย์ เพิ่มช่องทางใหม่ให้ลูกค้าลงทะเบียนผ่อนผันการชำระสินเชื่อ ผ่าน SCB EASY (วิธีลงทะเบียนที่นี่)

Published

on

ธนาคารไทยพาณิชย์ เร่งช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อรายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ด้วยการเพิ่มช่องทางใหม่ในการลงทะเบียนผ่อนผันการชำระสินเชื่อผ่านทาง SCB EASY เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถส่งคำร้องได้ด้วยตนเอง หลังยอดโทรผ่านคอลเซ็นเตอร์พุ่งกว่า เท่าจากช่วงปกติ รวมถึงเลี่ยงการเดินทางมาติดต่อยื่นเรื่องที่สาขา เพื่อช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อีกด้วย คาดจะมีลูกค้าลงทะเบียนผ่านช่องทาง SCB EASY กว่า 30,000 รายต่อวัน และธนาคารจะสามารถรองรับความต้องการและช่วยลูกค้าที่ได้รับผลกระทบได้ดียิ่งขึ้น

นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ธนาคารตระหนักถึงความเดือดร้อนของลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2563 ที่ธนาคารได้เริ่มออกมาตรการให้ความช่วยเหลือเราช่วยลูกค้าของเราในทุกกลุ่มไปแล้วกว่า 4 แสนราย และธนาคารยังคงเดินหน้าออกมาตรการเพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ลูกค้าของเราที่ได้รับผลกระทบสามารถก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากและฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน”

“ที่ผ่านมาธนาคารรับคำร้องจากลูกค้าโดยเฉพาะสินเชื่อรายย่อยที่ได้รับผลกระทบผ่านช่องทางคอลเซ็นเตอร์ที่ทำงานตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงสาขาของธนาคารทั่วประเทศ และได้เร่งพิจารณาคำร้องของลูกค้าโดยไม่มีวันหยุดทำการเพื่อให้สามารถช่วยเหลือลูกค้าได้มากที่สุด ซึ่งในแต่ละวันมีลูกค้าติดต่อยื่นคำร้องผ่านคอลเซ็นเตอร์เป็นหลัก ทำให้ปริมาณการติดต่อผ่านช่องทางนี้เพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าจากช่วงปกติเฉลี่ยอยู่ที่ 30,000 สายต่อวัน พุ่งเป็น 60,000 สายต่อวัน ดังนั้น เพื่อเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการรับคำร้องของลูกค้าได้มากขึ้น ช่วยลดจำนวนการติดต่อผ่านคอลเซ็นเตอร์ที่อาจใช้เวลานานในการให้บริการลูกค้าในแต่ละราย รวมถึงให้ลูกค้าเลี่ยงการเดินทางมาสาขา เพื่อช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ธนาคารจึงได้พัฒนาระบบและเพิ่มช่องทางในการติดต่อยืนคำร้องผ่านทางโมบายแบงก์กิ้ง SCB EASY โดยลูกค้าสามารถยื่นคำร้องได้ด้วยตนเองเพียงไม่กี่ขั้นตอน และเมื่อการส่งคำร้องสำเร็จ ธนาคารจะแจ้งผลการพิจารณาผ่าน SMS ภายใน 10 วันทำการ ทั้งนี้ แนะนำลูกค้าตรวจสอบและอัพเดทข้อมูลหมายเลขโทรศัพท์ที่ให้ไว้กับธนาคาร รวมถึงตรวจสอบการบล็อคหมายเลข เพื่อป้องกันการไม่ได้รับข้อความ SMS ในการแจ้งผล ธนาคารคาดว่าจะมีลูกค้ามาลงทะเบียนผ่อนผันการชำระสินเชื่อผ่านช่องทาง SCB EASY ประมาณ 30,000 รายต่อวัน และจะสามารถช่วยให้ธนาคารดูแลช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบได้ดีขึ้นกว่าเดิม” นางอภิพันธ์ กล่าวเสริม

ขั้นตอนการลงทะเบียนผ่อนผันการชำระสินเชื่อตามมาตรการช่วยเหลือกรณีโควิด-19 ผ่าน SCB EASY

  1. เปิดแอปพลิเคชัน SCB EASY เลือกเมนู “มาตรการช่วยเหลือกรณีโควิด-19”
  2. เลือกเมนู “มาตรการด้านสินเชื่อ”
  3. เลือกผลิตภัณฑ์ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ
  4. ตรวจสอบข้อมูล และกด “ยืนยัน”
  5. การส่งคำร้องสำเร็จ โดยธนาคารจะแจ้งการพิจารณาผ่าน SMS ภายใน 10 วันทำการ
Advertisement

กำลังฮอต

Featured1 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured2 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News2 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured2 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก