Connect with us

ข่าวประชาสัมพันธ์

กลุ่มทรู ขยายแบนด์วิธเพิ่มเป็น 3 เท่า รองรับการใช้งานในช่วงสถานการณ์ COVID-19 จัดทีมดูแลระบบโครงข่ายทั่วประเทศแบบเรียลไทม์

Published

on

กลุ่มทรูเตรียมความพร้อมโครงข่ายทุกการสื่อสาร ทั้งไฟเบอร์ บรอดแบนด์ เคเบิ้ลทีวีและโมบายล์ ให้ลูกค้าชาวไทยมั่นใจสามารถเข้าถึงทุกการสื่อสารเชื่อมต่อได้อย่างต่อเนื่องตลอดเวลา โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์ฉุกเฉินซึ่งรัฐบาลได้ออกมาตรการควบคุม และขอความร่วมมือตามข้อกำหนดต่างๆ โดยได้ขยายเพิ่มแบนด์วิธเป็น 3 เท่าของการขยายงานปกติ รองรับการใช้งานเชื่อมต่อทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ รวมทั้งเพิ่มความสามารถในการใช้งาน (capacitiy) ของเครือข่ายทั้ง 3G/4G/5G  เพื่อรองรับปริมาณการใช้งานในทุกรูปแบบออนไลน์  พร้อมจัดทีมดูแลคุณภาพโครงข่ายทั่วประเทศแบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชม. ทั้งส่วนกลางและภูมิภาค นอกจากนี้ยังจัดทีมช่างที่พร้อมเข้าแก้ไขปัญหาเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน และยังได้เตรียมรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว (COW) กระจายอยู่ทั่วประเทศพร้อมให้บริการทันทีเมื่อมีความต้องการใช้สัญญาณเป็นการชั่วคราว    

 

นายจิระชัย คุณากร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการโครงข่าย บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ในสถานการณ์ขณะนี้ ที่ประชาชนทุกคนต่างอยู่บ้านเพื่อความปลอดภัยที่จะลดความเสี่ยงการติดเชื้อ COVID-19 กลุ่มทรูตระหนักดีว่าโครงสร้างพื้นฐานด้านการสื่อสารเป็นเรื่องที่สำคัญและจำเป็นต่อการใช้ชีวิตเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงเป็นความรับผิดชอบของทีมงานดูแลระบบโครงข่ายกลุ่มทรูทุกคน ทั้งไฟเบอร์ บรอดแบนด์ เคเบิ้ลทีวี และโมบายล์ ที่จะต้องดูแลความพร้อมให้คนไทยสามารถสื่อสารได้อย่างต่อเนื่องตลอดเวลา  รองรับทั้งการทำงานที่บ้าน การเรียนที่บ้าน หรือออนไลน์ใช้ชีวิตต่างๆ ภายในบ้านได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา มีปริมาณการใช้งานแบนด์วิธบรอดแบนด์เพิ่มสูงขึ้นเป็น 52 % และการใช้งานดาต้าเพิ่มจากเดิมสูงขึ้น 18.4% ขณะนี้ กลุ่มทรูได้ขยายแบนด์วิธเพิ่มเป็น 3 เท่าของการขยายงานปกติ ทั้งแบนด์วิธภายในประเทศ (Domestic  Bandwidth) ที่เชื่อมต่อแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เกตเวย์ภายในประเทศ และแบนด์วิธไปต่างประเทศ (International Bandwidth) ให้พร้อมรองรับการเชื่อมต่อคอนเทนต์บันเทิง หรือติดตามข่าวสาร การประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ตลอดจนการทำธุรกรรมออนไลน์  และได้จัดทีมวิศวกรดูแลคุณภาพโครงข่ายแบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชม. สามารถรีโมทการทำงานและตรวจสอบสัญญาณได้จากทุกที่ เป็นการสนับสนุนให้ทำงานจากที่บ้าน นอกจากนี้ ยังส่งรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว (COW) ไปเสริมประจำตามโรงพยาบาลต่างๆที่มีการใช้งานอินเทอร์เน็ต อีกทั้งยังจัดทีมช่างที่พร้อมเข้าแก้ไขปัญหาอย่างทันท่วงที ทั้งนี้ ทีมเน็ตเวิร์คได้มีการซักซ้อมแผนการทำงานในภาวะฉุกเฉินมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีความพร้อมของโครงข่ายทั่วประเทศอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดและใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง  เพราะการสื่อสารในขณะนี้เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องเข้าถึง  ทรูจึงขอดูแลคนไทยอย่างเต็มที่”

Advertisement

กำลังฮอต

Featured5 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured1 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News2 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Apple News58 นาที ago

รวมช่องทางการรับชมงาน Apple Event ‘Let Loose’ เปิดตัวอุปกรณ์ iPad วันที่ 7 พ.ค. นี้ เวลา 21.00 น. ในไทย

Apple Event ‘Let Loo...

Android News1 ชั่วโมง ago

เปิดตัว vivo Y38 5G น้องเล็กใช้ชิป Snapdragon 4 Gen 2 l หน้าจอ 120Hz l แบต 6000mAh

vivo ไต้หวันเปิดตัว ...

Android News1 ชั่วโมง ago

เวอร์ชั่น Global มาแล้ว! HUAWEI มาเลเซียเปิดจอง Pura 70 Series ทางการ มีให้เลือก 3 รุ่น เริ่มส่งเครื่อง 25 พ.ค.นี้!

HUAWEI เปิดตัว Pura ...

Android News2 ชั่วโมง ago

นี่ก็ดี ! Android 15 อาจปรับให้การใช้งานแนวนอน (Landscape) บนสมาร์ทโฟนง่ายขึ้นกว่าเดิม

ในตอนนี้ Android 15 ...

Android News2 ชั่วโมง ago

10 อันดับสมาร์ทโฟน Android ที่แรงที่สุดประจำเดือน “เมษายน 2024” จาก AnTuTu เรือธงชิป Snapdragon 8 Gen 3 ยังแชมป์ ฝั่งเรือกลาง Snap 7+ Gen 3 ครอง!

AnTuTu Benchmark ประ...

Advertisement

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก