Connect with us

ข่าวประชาสัมพันธ์

Netflix และ UN Women เปิดตัวคอลเลคชั่นภาพยนตร์-ซีรีส์-สารคดีที่คัดสรรโดยผู้หญิงเก่ง 55 คนแห่งวงการบันเทิงทั่วโลก

Published

on

เน็ตฟลิกซ์และ UN Women เปิดตัวคอลเลคชั่นภาพยนตร์-ซีรีส์-สารคดีที่คัดสรรโดยผู้หญิงเก่ง 55 คนแห่งวงการบันเทิงทั่วโลก คอลเลคชั่น “Because She Watched” สะท้อนพลังของการเล่าเรื่อง เนื่องในโอกาสวันสตรีสากล โดยมีซินดี้-สิรินยา บิชอพ ร่วมแคมเปญในฐานะตัวแทนจากประเทศไทย

 

เน็ตฟลิกซ์ และ องค์การเพื่อสตรีแห่งสหประชาชาติ (UN Women) เปิดตัว “Because She Watched” คอลเลคชั่นภาพยนตร์-ซีรีส์-สารคดี เนื่องในโอกาสวันสตรีสากล ที่คัดสรรโดยผู้หญิงจากทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังของวงการบันเทิงทั่วโลก 55 คน ไม่ว่าจะเป็น โซเฟีย ลอเรน, แจเน็ต ม็อค, ซัลมา ฆาเยก, ยาลิตชา อปาริซิโอ, มิลลี่ บ็อบบี้ บราวน์, ลอรี นัน, ลาน่า คอนดอร์, เพทรา คอสต้า และเอวา ดูเวอร์เนย์ สำหรับประเทศไทย ได้รับเกียรติจากซินดี้-สิรินยา บิชอพ นักแสดง-นางแบบ และนักรณรงค์เรื่องความเสมอภาคทางเพศ มาเป็นตัวแทนร่วมแคมเปญ

 

“ความร่วมมือครั้งนี้ เป็นการบอกเล่าเรื่องราวและนำเสนอความหลากหลายของผู้หญิง เป็นการทำให้คนมองเห็นเรื่องที่พวกเขามักมองข้าม และพิสูจน์ว่าการนำเสนอและให้บทบาทกับผู้หญิงทั้งในหน้าจอ เบื้องหลัง และการเล่าเรื่อง จะทำให้สังคมก้าวหน้าไปได้อย่างแท้จริง” อนิตา บาเทีย รองกรรมการบริหาร องค์การเพื่อสตรีแห่งสหประชาชาติ กล่าว

คอลเลคชั่นดังกล่าวได้ถูกจัดทำขึ้นเนื่องในโอกาสวันสตรีสากลโลก ซึ่งตรงกับวันที่ 8 มีนาคม ในธีมของปีนี้ที่ชื่อว่า “I am Generation Equality: Realizing Women’s Rights” เพื่อให้เกียรติเรื่องราวที่จุดประกายให้กับผู้หญิงเก่งทั้ง 55 คนที่ให้แรงบันดาลใจกับเรา โดยภาพยนตร์-ซีรีส์-สารคดีที่พวกเธอเลือก เช่น Unbelievable (เสียงแห่งความกล้า), Followers (ฟอลโลเวอร์), Luna Nera (คำสาปคืนเดือนดับ), Orange is the New Black (ออเรนจ์ อีส เดอะ นิว แบล็ค), Lionheart (สิงห์สาวกำราบเสือ) และ Sex Education (เพศศึกษา หลักสูตรเร่งรัก) ได้นำไปสู่การพูดคุยถึงปัญหาสำคัญต่างๆ ที่อาจไม่ได้รับการยกมาถกกันมากเท่าที่ควร และท้าทายให้เรามองโลกในแง่มุมใหม่ๆ

“การให้โอกาสทุกคนมีภาพตัวแทนของตนเองปรากฏให้โลกเห็นนั้น คือความเท่าเทียมกันที่แท้จริง และการที่มีภาพแทนตัวตนของทุกคนโลดแล่นอยู่บนหน้าจอ ก็ทำให้เราสามารถวาดฝันถึงตนเองและผู้อื่นได้อย่างไร้ขอบเขต” ลาเวิร์น ค็อกซ์ (นักแสดง) กล่าว “Orange is the New Black เป็นโปรเจคแรกที่ให้โอกาสฉันรู้สึกถึงการเป็นผู้หญิงที่ทรงพลังอย่างแท้จริง ดิฉันต้องขอบคุณเจนจิ โคฮาน ผู้หญิงที่สร้างซีรีส์นี้ขึ้นมา รวมถึงผู้กำกับ นักเขียน โปรดิวเซอร์และทีมงานหญิงอีกหลายท่าน อีกทั้งบทของซีรีส์ที่นำเสนอความหลากหลายของผู้หญิงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ซีรีส์นี้ได้ให้พื้นที่กับฉัน ในฐานะหญิงข้ามเพศผิวดำ ในการสร้างที่ยืนให้กับหญิงข้ามเพศคนอื่นๆ จากทุกเชื้อชาติ ในฐานะส่วนหนึ่งของมนุษยชาติอย่างแท้จริง”

ผู้ชมสามารถรับชมคอลเลคชั่นดังกล่าวได้ทาง Netflix.com/BecauseSheWatched หรือค้นหาคำว่า “Because She Watched” ในเน็ตฟลิกซ์ โดยภาพยนตร์-ซีรีส์-สารคดีแต่ละเรื่องจะมีชื่อของตัวแทนที่เลือกกำกับไว้ เช่น “XXXX’s Women’s Day Pick” เพื่อสมาชิกจะได้ทราบว่าใครเป็นคนเลือกเรื่องดังกล่าว นอกจากนี้สมาชิกยังสามารถเลือกรูป  โปรไฟล์เป็นตัวละครจากคอลเลคชั่น “Because She Watched” ได้อีกด้วย

“วงการทีวีและภาพยนตร์ มีอิทธิพลในการสะท้อนและเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมประชานิยมของเรา ดังนั้น เราเชื่อว่าการที่ผู้คนได้เห็นชีวิตของตนเองถูกเล่าในหน้าจอนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก” ดร. สเตซี่ แอล สมิธ ผู้ก่อตั้งโครงการเพื่อความเท่าเทียม จากสถาบันแอนเนนเบิร์ก มหาวิทยาลัยเซาเทิร์น แคลิฟอร์เนีย ซึ่งมุ่งวิจัยและศึกษาเรื่องความหลากหลายในสื่อบันเทิง กล่าว “ผลการวิจัยของเราชี้ว่า การมีคนหลากหลายทำงานเบื้องหลัง นำไปสู่ความหลากหลายที่ถูกสะท้อนออกมาบนหน้าจอมากขึ้น โดยในปีที่แล้ว 20% ของผู้กำกับภาพยนตร์ออริจินัลจากเน็ต ฟลิกซ์เป็นผู้หญิง และเราตื่นเต้นที่จะยกย่องผู้สร้างหญิงเหล่านี้ในวันสตรีสากล ยังมีเรื่องที่เราสามารถทำได้อีกเพื่อสร้างความเสมอภาค แต่การที่เราให้เกียรติผู้หญิงเก่งจากทั่วโลก เราหวังว่าจะเป็นการส่งเสริมให้ผู้หญิงออกมาเล่าเรื่องราวของตนเอง และเพิ่มอัตราส่วนนี้ให้มากขึ้น”

“การเปิดโอกาสให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในสังคมอย่างเท่าเทียมกัน และการสร้างความยอมรับซึ่งกันและกัน ถือเป็นสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน และเป็นสิ่งที่โลกกำลังพูดถึงเป็นอย่างมากในขณะนี้ ‘Because She Watched’ จึงเป็นแคมเปญสำคัญที่ให้พื้นที่กับผู้หญิงและเรื่องราวที่ไม่ธรรมดาของพวกเธอ สื่อบันเทิงไม่เพียงแต่นำความสุขมาให้โลกของเราเท่านั้น แต่ยังเป็นสื่อที่เปี่ยมด้วยพลังในการถ่ายทอดเรื่องราวและสร้างความตระหนักรู้ในประเด็นความไม่เสมอภาคและอุปสรรคทางวัฒนธรรมที่ผู้หญิงยังต้องประสบอยู่จวบจนปัจจุบัน รวมถึงผู้หญิงในประเทศไทยด้วย ดิฉันหวังว่าคอลเลคชั่นนี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้เราทุกคนท้าทายอคติทางเพศเดิมๆ ที่หยั่งรากลงในสังคมของเรา รวมถึงความเชื่อแบบเก่าๆ ที่ตีกรอบให้กับบทบาทและความสามารถของผู้หญิงโดยไม่ตรงกับความเป็นจริง” ซินดี้-สิรินยา บิชอพ ตัวแทนของประเทศไทยในคอลเลคชั่น “Because She Watched” กล่าว

ความร่วมมือระหว่าง UN Women และเน็ตฟลิกซ์นั้น เป็นการสนับสนุนแคมเปญ Generation Equality โดยจัดขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบ 25 ปีของการรับรองปฏิญญาปักกิ่งและแผนปฏิบัติการ ที่มุ่งขับเคลื่อนประเด็นด้านสิทธิสตรี     เน็ตฟลิกซ์หวังว่าความร่วมมือนี้จะช่วยสร้างความตระหนักรู้ว่าสิทธิสตรีคือการให้โอกาสผู้หญิงได้เป็นผู้นำในเรื่องต่างๆ เพื่อบรรลุความเสมอภาคทางเพศ

กำลังฮอต

Featured4 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured7 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News2 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Android News15 ชั่วโมง ago

ผล Geeekbench ยืนยัน OnePlus Nord 4 ใช้ชิป SD 7+ Gen 3 พร้อม RAM 12GB และใช้ Android 14

มีข่าวลือเรื่องสเปคไ...

IT News15 ชั่วโมง ago

Xiaomi จับมือ PADI ยกทีมเสียวหมี่แฟนร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมทางทะเลทำความสะอาดหาดบางแสน

เสียวหมี่ ประเทศไทย ...

IT News16 ชั่วโมง ago

วันทรัพย์สินทางปัญญาโลก: OPPO ยังคงรักษาอันดับ IP จากทั่วโลก ไว้ที่ 10 อันดับแรกติดต่อกันเป็นปีที่ 5

29 เมษายน ...

IT News16 ชั่วโมง ago

ปรับการนอนหลับของคุณให้มีคุณภาพดีขึ้นด้วยฟีเจอร์ใน HUAWEI Band 9

ด้วยเทคโนโลยีอุปกรณ์...

Smart Review16 ชั่วโมง ago

รีวิว ASUS Vivobook OLED S 16 (S5606) โน้ตบุ๊คดีไซน์โดดเด่น สเปคแรงบน Intel Core Ultra เพิ่มความสวยด้วยไฟ RGB บนคีย์บอร์ด และจอ 16″ 3.2K แบบ 120Hz

ASUS Vivobook OLED S...

Advertisement

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก