Connect with us

Android News

แอพฯ ‘วอล์กเซฟ’ ช่วยเดินคุยอย่างปลอดภัย (จริงหรือ)

Published

on

มหาวิทยาลัยในอิตาลีคิดค้น แอพฯ อัจฉริยะ “WalkSafe” แจ้งเตือนผู้ใช้สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ให้รู้ตัว หากมีรถกำลังวิ่งตรงเข้ามาหา หวังลดอันตรายจากอุบัติเหตุ…

แอพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนยุคปัจจุบันชักจะมีอะไรใหม่เพิ่มขึ้นทุกวันสองวัน บ้างก็ใช้งานได้จริงเป็นที่นิยมกันไป แต่ก็มีเยอะที่เอาเข้าจริงแล้วไม่สามารถตอบโจทย์ตามที่โฆษณาเอาไว้ได้ วันนี้ “ทีมข่าวไอทีออนไลน์” ขอนำเสนออีกหนึ่งแอพลิเคชันสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ กูเกิล แอนดรอยด์ ที่น่าสนใจไม่เบาหากใช้งานได้จริง คือ วอล์กเซฟ (WalkSafe) ที่สามารถแจ้งเตือนคุณระหว่างสนทนาโทรศัพท์ให้ระวังหากมีรถกำลังวิ่งตรงมาหาคุณ

วอล์กเซฟ เป็นแอพลิเคชันที่พัฒนาขึ้นจากมหาวิทยาลัยโบโลญญาในอิตาลี และวิทยาลัยดาร์ตมัธในสหรัฐอเมริกาโดยจะใช้กล้องหลังแอนดรอยด์สมาร์ทโฟนของคุณ ในการตรวจเช็คว่ามีรถวิ่งมาจากด้านข้างของคุณหรือไม่ หากมีวอร์กเซฟจะทำการแจ้งเตือนจากเสียง และการสั่นให้คุณหันไปมอง และระวังตัวขณะสนทนา ทางผู้ผลิตกล่าวว่าวอร์คเซฟสามารถตรวจสอบว่า กล้องด้านหลังตั้งอยู่ในลักษณะเอียงทำมุมกับถนน เงื่อนไขด้านแสงและอื่นๆ เพื่อนำภาพที่ได้มาประมวลผลว่า รถกำลังจะวิ่งมาชนคุณหรือไม่

หากแอพลิเคชันดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ใช้โทรศัพท์ และผู้ใช้รถใช้ถนนปลอดภัยจากอุบัติเหตุก็คงจะเป็นเรื่องที่ดี แต่หากไว้วางใจเทคโนโลยีมากเกินไปอาจก่อให้เกิดความชะล่าใจ แล้วเกิดอุบัติเหตุมากขึ้นหากแอพลิเคชันไม่ทำงาน ทางที่ดีจึงควรระมัดระวังเวลาสนทนาโทรศัพท์ด้วยตัวเองไปด้วย ใช้เทคโนโลยีประกอบไปด้วย จะช่วยให้เกิดผลที่น่าพอใจมากกว่าพึ่งพาอย่างใดอย่างหนึ่งเพียงอย่างเดียว.
[yframe url=’http://www.youtube.com/watch?v=Fk4xK1q5P3s’]

ที่มา : www.thairath.co.th

WalkSafe

 

 

 

 

 

กำลังฮอต

Featured5 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured1 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News2 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก