Connect with us

Apple News

Apple เตรียมย้ายฐานการผลิต 15% ถึง 30% ออกจากประเทศจีน

Published

on

จากความตึงเครียดจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกาและประเทศจีนนั้นส่งผลให้ภาคธุรกิจต้องมีการปรับตัว โดยเฉพาะ Apple ที่มีฐานการผลิตอยู่ในประเทศจีน แน่นอนตอนนี้ทาง Apple มีแผนที่จะย้ายฐานการผลิตบ้างส่วนมายังภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Apple considers moving 15% to 30% of its manufacturing out of China

Nikkei Asian Review ได้รายงานว่าตอนนี้ทาง Apple เองกำลังพิจารณาในการย้านฐานการผลิตโดยการเจรจากับซัพพลายเออร์ว่าสามารถย้ายฐานการผลิตไปนอกประเทศจีนได้หรือไม่ Apple เองก็มองว่าต้องการย้ายฐานการผลิตผลิตภัณฑ์ของตัวเองให้ได้ประมาณ 15% ถึง 30% ของผลิตภัณฑ์ทั้งหมด

Apple considers moving 15% to 30% of its manufacturing out of China

ก็อย่างที่รู้กันว่าประเทศจีนเป็นประเทศที่เป็นฐานการผลิตของ Apple แต่ด้วยปัจจัยต่างๆ นอกจากสงครามการค้าแล้ว ปัจจัยด้านอัตราการเกิดที่ต่ำและค่าแรงที่สูงขึ้นอาจจะเป็นอีกความเสี่ยงหนึ่งที่จะสนับสนุนให้มีการย้ายฐานการผลิตออกจากประเทศจีนไปบ้างส่วนเพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ซึ่งทางซัพพลายเออร์อย่าง Foxconn, Pegatron และ Wistron ต่างก็เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนให้กับอุปกรณ์จาก Apple ต่างมุ่งไปยังประเทศกำลังพัฒนาอันได้แก่ เม็กซิโก อินโดนีเซีย มาเลเซีย อินเดียและเวียดนาม โดยเฉพาะ 2 ประเทศหลังได้รับความสนใจเป็นพิเศษ แต่ถึงกระนั้นเลยการผลิตส่วนใหญ่ถึง 90% ของ Apple ก็ยังคงอยู่ที่ประเทศจีน

Apple considers moving 15% to 30% of its manufacturing out of China

อาจจะใช้เวลาถึง 3 ปีในการเคลื่อนย้ายฐานการผลิตออกจากประเทศจีน แต่สิ่งหนึ่งที่ควรจะคำนึงมากที่สุดในการย้ายฐานการผลิตนั้นก็คือประเทศที่จะย้ายไปต้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกและสาธารณูปโภคที่พร้อมกับการตั้งโรงงานผลิตด้วย เพราะในประเทศจีนทางรัฐบาลจีนได้สร้างสาธารณูปโภครวมถึงหอพักให้กับพนักงานที่ทำงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นเป็นเรื่องยากเหมือนกันที่ Apple จะย้ายฐานการผลิตจากประเทศจีน

ที่มา gsmarena

กำลังฮอต

Featured1 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured4 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก