Connect with us

Android News

Asus Zenfone 6 เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่มีกล้องถ่ายรูปที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร

Published

on

ตอนนี้ Asus Zenfone 6 ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนอีกรุ่นที่น่าจับตามองอย่างมาก เพราะว่ามีดีไซน์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 500 ยูโรหรือประมาณ 17,800 บาท

 

สิ่งที่เราจะสังเกตเห็นได้ก็คือ Asus Zenfone 6 หรือ ZS630KL จะเห็นว่าหน้าจอแสดงผลที่มีขนาด 6.4 นิ้วนั้นจะมีขอบทั้ง 4 ด้านที่เล็กและที่สำคัญไม่มีรอยบาก หรือรูบนหน้าจอแสดงผลนั้นก็หมายความว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะมีพื้นที่หน้าจอแสดงผลที่อยู่ในระดับ 92%

 

ด้วยดีไซน์ที่พยายามที่จะให้หน้าจอแสดงผลไม่มีรอยบาก หรือสิ่งที่ทำให้เสียพื้นที่หน้าจอแสดงผล Asus จำเป็นต้องดีไซน์กล้องหน้าไว้ในตำแหน่งอื่นๆ Asus เลือกทางใหม่ไม่เหมือนใครด้วยการดีไซน์กล้องถ่ายรูปด้านหน้าและด้านหลังเป็นกล้องเดียวกันโดยใช้กลไลในการพับเก็บกล้องถ่ายรูปไปด้านหลังแทน

ทำให้กล้องถ่ายรูปที่ติดตั้งใน Asus Zenfone 6 นี้มีเพียง 2 ตัวเท่านั้นคือความละเอียด 48 ล้านพิกเซล Sony IMX586 0.9µm pixels รูรับแสง f/1.8 และความละเอียด 13 ล้านพิกเซล 125° ultra-wide angle camera

กล้องถ่ายรูปทั้ง 2 ตัวนี้สามารถที่จะบันทึกวิดีโอในระดับ 4K 60fps ด้วยระบบป้องกันภาพสั่นไหวอิเล็กทรอนิกส์ และยังมี rotation mechanism เพื่อใช้ในการถ่ายภาพแบบ panoramas หรือ motion tracking ด้วย นอกจากนั้นสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ยังมีโหมด HDR+ และ Night Mode ช่วยในการถ่ายภาพด้วย

อย่างที่บอกไปในตอนต้นแล้วว่าหน้าจอแสดงผลของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้มีคุณภาพที่สูงแม้ว่าจะเป็นหน้าจอแสดงผล IPS LCD ให้ความสว่าง 600 nits และรองรับ DCI-P3 Asus เลือกที่จะติดตั้งเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ด้านหลังแทนติดตั้งไว้ที่หน้าจอแสดงผล

Asus Zenfone 6 นั้นมาพร้อมกับชิปเซ็ต Snapdragon 855 ทำงานคู่กับแรมขนาด 8GB หน่วยความจำภายในแบบ UFS 2.1 256GB และคุณไม่ต้องห่วงว่าจะต้องเลือกระหว่างการใช้งาน 2 ซิมหรือจะใช้ซิมเดียวและเพิ่มการ์ดหน่วยความจำ microSD ลงไป เพราะว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้มีช่องเสียบที่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ใช้งาน

ระบบเสียงที่ติดตั้งมาใน Asus Zenfone 6 นี้เป็นระบบ dual amplifiers และได้รับรองจาก Hi-Res และมีแจ็คหูฟัง 3.5 มม.มาให้ด้วย หรือใครที่ต้องการเชื่อมต่อผ่านระบบไร้สาย wireless ก็ยังคงได้คุณภาพเสียงที่ดีเช่นเดียวกัน แบตเตอรี่ที่ให้มาก็มีขนาดใหญ่ถึง 5,000mAh รองรับการชาร์จแบบเร็ว 18 วัตต์

ระบบปฏิบัติการที่ใช้เป็น Android 9 Pie ที่ทำงานคู่กับ ZenUI 6 ซึ่งทาง Asus ได้ให้สัญญาว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะได้รับการอัพเกรดเป็น Android 10 Q และจะรองรับ Android 11 R ในอนาคตด้วย สมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะได้รับการดูแลในการอัพเกรดซอฟต์แวร์รวมถึงแพทช์รักษาความปลอดภัยเป็นเวลา 2 ปี

ด้านความแข็งแรง Asus Zenfone 6 นั้นจะมีกระจกป้องกัน Gorilla Glass 6 ที่ด้านหน้าและด้านหลังเป็นกระจก Corning glass วัสดุที่ใช้ทำโครงสร้างเป็น 6000-series aluminum ในส่วนของกล้องถ่ายรูปเป็นวัสดุ Liquid Metal ซึ่งมีความสว่างกว่า stainless steel และมีความแข็งแรงมากกว่าด้วย ซึ่งทาง Asus เองได้ทำการทดสอบการพับเก็บกล้องถ่ายรูปมากกว่า 100,000 ครั้ง ซึ่งถ้าเอาจำนวนที่ทดสอบมาลองคำนวณดูแล้วคุณสามารถ Selfie ได้ 28 ครั้งต่อวันภายในระยะเวลา 5 ปี Asus Zenfone 6 จะเริ่มให้จองเป็นเข้าของได้ตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคมที่จะถึงนี้

ที่มา gsmarena

Advertisement

กำลังฮอต

Featured6 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured1 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News2 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Advertisement

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก