Connect with us

IT News

Xiaomi เดินหน้าลุยเต็มที่เพื่อพัฒนาอุปกรณ์ที่ใช้งานในระบบ AI

Published

on

Xiaomi Pinecone บริษัทลูกของ Xiaomi ที่มีหน้าหลักในการพัฒนาชิปเซ็ตของบริษัท จนได้ชิปเซ็ต “Surge S1” แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อีกครั้ง โดยทาง Xiaomi จะนำทรัพยากรบ้างอย่างในหน่วยงานนี้มาลุยโปรเจคที่มีชื่อว่า “Dayu” ซึ่งโปรเจคนี้มุ่งพัฒนาชิปเซ็ตที่ใช้งานในระบบ AI แบบ IoT (อุปกรณ์ที่จะใช้ชิปเซ็ตแบบนี้ก็มีพวกลำโพงอัจฉริยะและอุปกรณ์อัจฉริยะต่างๆ)

Xiaomi spins off part of its chipset division

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา CEO ของ Xiaomi Lei Jun ได้ยอมรับมีผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ 3 รายที่กำลังเร่งพัฒนาระบบ AI อย่างจริงจัง และXiaomi เองก็ให้ความสำคัญในเรื่องนี้ด้วย เพราะต่อไปสามาร์ทโฟนจะไม่ใช่เป็นแค่อุปกรณ์ที่ใช้งานโทรเข้าโทรออกหรือดูหนังฟังเพลงเท่านั้น สิ่งที่จะเป็นหัวใจในอนาคตก็คือระบบ AI หรือระบบหุ่นยนต์ที่จะไปอยู่ในเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ที่อยู่ในบ้านไม่ว่าจะเป็น หุ่นยนต์ดูดฝุ่น หรือแม้แต่เครื่องซักผ้าก็ตาม

Xiaomi spins off part of its chipset division

ในปี 2018 รายได้จากแผนก IoT นั้นมีสูงขึ้นเป็น 2 เท่าจากปี 2017 เรียกว่าโตขึ้นถึง 86.9% เลยทีเดียว อัตราการเติบโตเช่นนี้ทำให้เราพอจะรู้ว่าเทรนด์ในอนาคตนั้นจะไปในทิศทางใด ในขณะเดียวกันรายได้และการเติบโตในตลาดสมาร์ทโฟนกับสวนทางกับตลาด AI ดังนั้นทางออกของตลาดสมาร์ทโฟนนั้นก็คือการรวมเอาเทคโนโลยี IoT เข้าไปในสมาร์ทโฟนนั้นเอง

ในเดือนมการาคมที่ผ่านมา Xiaomi ได้ทุ่มเงินกว่า 1.5 พันล้านเหรียญเป็นการลงทุนที่มากกว่า 5 ปีที่ผ่านมา ด้วยการลงทุนในการพัฒนาระบบ AI ที่ใช้งานในอุปกรณ์และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน โดยจับมือการพันธมิตรอย่าง Ikea และ TCL ในการพัฒนาอุปกรณ์ที่ใช้งานในบ้าน

ที่มา gsmarena

กำลังฮอต

Featured1 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured2 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News2 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured2 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก