Connect with us

Android News

สรุป 4 จุดเด่น Huawei nova 4 สมาร์ทโฟน Punch Display จอใหญ่เต็มขอบ รุ่นแรกของเมืองไทย

Published

on

Huawei nova 4 All new features you need to know 04
Huawei เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่นำเทรนด์ด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ มาให้แฟนๆ ได้สัมผัสก่อนใครเสมอ ล่าสุดหัวเว่ยเปิดตัว Huawei nova 4 ถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกในไทยที่มีหน้าจอแบบ Punch Display ซึ่งเป็นการดีไซน์หน้าจอให้ใหญ่เต็มขอบและฝังเลนส์กล้องหน้าไว้ในหน้าจอ เติมเต็มประสบการณ์ภาพใหญ่เต็มตาแบบไม่ต้องมีรอยบากอีกต่อไป และต่อไปนี้ คือ 4 จุดเด่นที่จะทำให้คุณหลงรัก Huawei nova 4

1. สมาร์ทโฟนรุ่นแรกดีไซน์ Punch Display

Huawei nova 4 All new features you need to know

การเริ่มต้นปี 2019 ของ Huawei ก็ได้นำเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่เรียกว่า Punch Display มาให้แฟนๆ ชาวไทยได้สัมผัสเป็นครั้งแรกด้วย โดยมาพร้อมกับรุ่น Huawei nova 4 ซึ่งเป็นการออกแบบแผงหน้าจอแสดงผลให้สามารถซ่อนกล้องหน้าไว้ใต้หน้าจอได้นั่นเอง ทำให้หน้าขนาด 6.4 นิ้วของรุ่นนี้มีสัดส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องมากถึง 86.3%

 

Huawei nova 4 All new features you need to know

การดีไซน์หน้าจอแบบใหม่นี้ ใช้ขั้นตอนการออกแบบกล้องให้อยู่ในแฝงวงจรควบคุมของเครื่องแล้วจะใช้กระจกทับลงมาเลย ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ล้ำมากๆ ไม่ได้ใช้การเจาะรูที่หน้าจอแล้วค่อยใส่กล้องลงไป จึงทำให้หน้าจอของ nova 4 ดีกว่า เพราะจะมีช่องว่างจากการผลิตที่จะให้อากาศหรือฝุ่นผงเข้าไปในเครื่องจนอาจสร้างความเสียหายได้

สำหรับกล้องหน้าที่ฝังไว้ในแผงหน้าจอแสดงผลของ nova 4 มีขนาดเล็กมากเพียง 3.05 มม. จึงทำให้ดูกลมกลืนเป็นผิวเดียวกับหน้าจอแสดงผล โดยเลนส์กล้องหน้าของรุ่นนี้มีความละเอียดสูงถึง 25 ล้านพิกเซล ซึ่งการถ่ายภาพด้วยกล้องหน้าของ nova 4 จะทำให้ทุกคนได้รับความสนุกและประสบการณ์เซลฟี่ในมุมมองใหม่ๆ ด้วย

 

2. หน้าจอกว้าง เล่นเกมลื่น Kirin 970 + GPU Turbo

Huawei nova 4 All new features you need to know

หน้าจอแบบ Punch Display ไม่เพียงแต่ไม่มีรอยบากให้รบกวนสายตาเวลาใช้งานเท่านั้น แต่ด้วยอัตราส่วนของหน้าจอที่กว้าง และความละเอียดหน้าจอ 1080 x 2310 พิกเซล จะทำให้การดูหนังเห็นรายละเอียดสีสันของภาพและมุมมองที่กว้างใหญ่แบบเต็มตาจริงๆ

 

Huawei nova 4 All new features you need to know

ประสบการณ์เล่นเกมผ่านหน้าจอ Punch Display จะเห็นสภาพแวดล้อมโดยรอบภายในเกมได้กว้างกว่าสมาร์ทโฟนทั่วไปด้วย ทำให้เห็นศัตรูที่อยู่รอบๆ ขอบจอได้มากกว่าด้วย ซึ่งก็เป็นจุดได้เปรียบที่ดีอย่างหนึ่งในการเล่นเกม อีกทั้งตัวเครื่องยังมาพร้อมกับ Kirin 970 กับแรม 8GB เล่นเกมกราฟิกสวยๆ ภาพลื่นๆ ไม่มีสะดุดด้วย GPU Turbo และความจุ 128GB ใช้งานได้เแบบจุใจ หมดกังวลเรื่องเมมเต็ม

 

Huawei nova 4 All new features you need to know

ไม่เพียงแต่เล่นเกมได้ลื่นไหลเท่านั้น ระบบปฏิบัติการ EMUI 9 ที่อยู่บนพื้นฐานระบบปฏิบัติการ Android 9.0 Pie ได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพให้ทำงานได้สมบูรณ์แบบ ใช้ทุกแอปพลิเคชั่นได้อย่างราบรื่น เรียกได้ว่าแกะกล่องออกมาก็ได้ใช้งานฟีเจอร์ใหม่ๆ ทันที ไม่ต้องรออัพเดท

 

3. สวยหรูด้วยกระจก 3 มิติ

Huawei nova 4 All new features you need to know

ด้านหลังของ nova 4 ก็เป็นหนึ่งดีไซน์ที่สร้างความโดดเด่นให้กับรุ่นนี้ด้วยการไล่โทนสีสันสวยงาม วัสดุเป็นกระจกแบบ 3 มิติ สะท้อนแสงเปล่งประกายแวววาวเมื่อแสงตกกระทบ และรูปทรงตัวเครื่องแบบนี้ยังทำให้การจับใช้งานกระชับมือมากยิ่งขึ้นด้วย

 

Huawei nova 4 All new features you need to know

นอกจากนี้แล้ว Huawei nova 4 ยังใส่ใจรายละเอียดด้านการดีไซน์ให้ด้านหน้าดูสะอาดสวยงาม โดยซ่อน
เซ็นเซอร์ต่างๆ ไว้ในเครื่อง จนหลายคนอาจสงสัยหรือไม่ทันสังเกตว่าเซ็นเซอร์เหล่านั้นถูกนำไปเก็บไว้ตรงไหน ไม่ว่าจะเป็นช่องลำโพงสนทนาที่มีขนาดเล็กเพียง 0.85 มม. ถูกซ่อนไว้ที่ขอบด้านบนสุดของตัวเครื่อง ในขณะที่ไฟ LED
สำหรับแสดงสถานะต่างๆ ก็ถูกซ่อนอยู่ในช่องลำโพงสนทนาอีกทีหนึ่ง และเซ็นเซอร์วัดแสงถูกซ่อนเป็นส่วนหนึ่งของตัวเครื่อง

 

4. กล้องหลัง AI Triple Camera เก็บภาพมุมกว้าง

Huawei nova 4 All new features you need to know

สำหรับกล้องถ่ายรูปของ nova 4 มาพร้อมกับเลนส์ 3 ตัว ประกอบด้วยเลนส์หลัก 20 ล้านพิกเซล f/1.8, เลนส์เสริม 2 ล้านพิกเซลสำหรับถ่ายภาพโบเก้ และเลนส์ Ultra wide-angle ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล เก็บภาพมุมกว้างได้สูงสุดถึง 117 องศา

 

Huawei nova 4 All new features you need to know

การถ่ายภาพในมุมมองกว้างผ่านเลนส์ Ultra wide-angle ของ Huawei nova 4 สามารถถ่ายภาพมุมกว้างพิเศษได้กว้างสุดโดยการเลือกซูมไปที่ 0.6X ซึ่งนอกจากจะได้มุมมองที่กว้างกว่ากล้องสมาร์ทโฟนทั่วไปแล้ว ยังช่วยเพิ่มความง่ายในการถ่ายภาพวิว หรือถ่ายภาพหมู่ได้โดยไม่ต้องเดินถอยหลังไกลๆ หรือไม่ต้องยืนชิดกันจนแน่นเกินไป เป็นต้น

เห็นฟีเจอร์เด็ดๆ กันไปแล้ว ต้องบอกเลยว่า Huawei nova 4 เป็นสมาร์ทโฟนที่ออกมาเป็นผู้นำเทรนด้านแฟชั่นที่ผสานรวมกับเทคโนโลยีหน้าจอแสดงผลแบบใหม่ Punch Display ได้อย่างลงตัว เพราะสมาร์ทโฟนในปัจจุบันไม่ใช้เป็นเพียงอุปกรณ์ที่ใช้โทรเข้าหรือรับสายเพียงอย่างเดียว แต่เป็นอีกหนึ่งเครื่องประดับติดตัวที่ทุกคนต้องมี

สรุปสเปค Huawei nova 4

  • ขนาดตัวเครื่อง 157 x 75.5 x 7.77 มม.
  • น้ำหนัก 172 กรัม
  • รองรับ 2 ซิมการ์ด
  • หน้าจอแสดงผลขนาด 6.4 นิ้ว Punch Display FullHD+ ความละเอียด 2310 x 1080 พิกเซล
  • ระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie กับ EMUI 9
  • ชิพเซ็ต Kirin 970
  • แรม 8GB
  • ความจุตัวเครื่อง 128GB
  • กล้องหลัง 3 ตัว : 20MP f/1.8 + 2MP Bokeh camera f/2.4 และ 16MP Ultra wide-angle f/2.2
  • กล้องหน้า 25 ล้านพิกเซล f/2.0
  • แบตเตอรี่ขนาด 3750mAh
  • รองรับ Bluetooth 4.2, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, USB Type-C
  • เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านหลัง และปลดล็อคหน้าจอด้วยใบหน้า

Huawei nova 4 สมาร์ทโฟนดีไซน์ Punch Display วางจำหน่ายในราคา 16,990 บาท สามารถหาซื้อได้ที่ร้านจำหน่ายสมาร์ทโฟนชั้นนำทั่วประเทศ หรือสามารถสั่งซื้อ online ได้ที่ Huawei Flagship store ที่ Lazada

Advertisement

กำลังฮอต

Featured2 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured4 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก