Connect with us

ข่าวประชาสัมพันธ์

ดีแทคจับมืออีริคสันนำ 5G-Ready Massive MIMO 64T6R ให้บริการครั้งแรกในไทย

Published

on

 

อีริคสัน (ประเทศไทย) ร่วมมือกับบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค  พันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการดีแทค เทอร์โบ นำเทคโนโลยี 5G-Ready Massive MIMO บนเครือข่าย 4G TDD ที่โรมมิ่งบนคลื่นความถี่ 2300 MHz ของทีโอทีมาทดลองใช้งานครั้งแรกในประเทศไทย โดยในปี พ.ศ. 2561 อีริคสันและดีแทคได้ร่วมกันทดสอบ 5G-Ready Massive MIMO 64T64R  ในพื้นที่เขตกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล ภาคกลางฝั่งตะวันออก และภาคตะวันตกของประเทศไทย 5G-Ready Massive MIMO 64T64R เป็นนวัตกรรมด้านการอุปกรณ์สื่อสารของอีริคสันที่ไม่ใช่แค่ยกระดับประสบการณ์ใช้งานดาต้าในวันนี้ แต่ยังพร้อมรองรับเทคโนโลยี 5G บนบริการดีแทค เทอร์โบได้ในอนาคต

ดีแทคได้เปิดเผยถึงแผนการที่จะขยายการให้บริการบนดีแทค เทอร์โบ นอกจากจะเร่งขยายเสาสัญญาณคลื่น 2300 MHz แล้วยังนำ Massive MIMO 64R64R ที่เหนือกว่าในการรับส่งสัญญาณดาต้ามาให้ลูกค้าได้ใช้งานจริง ซึ่งจะทำให้การใช้งานดาต้าในพื้นที่ที่ผู้ใช้บริการหนาแน่นมีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น และยังเหมาะกับพื้นที่ใช้งานดาต้าสูงที่มีความต้องการใช้งานในรูปแบบต่างกัน โดยอุปกรณ์จะรับส่งสัญญาณเฉพาะจุด หรือ Beam formingเจาะจงเฉพาะให้เหมาะสมกับอุปกรณ์ที่กำลังใช้งานขณะนั้นอย่างแม่นยำ และยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการกระจายสัญญาณไปยังอุปกรณ์อีกหลายจุดในพื้นที่เดียวกัน ภายในเวลาและความถี่เดียวกัน ทำให้เพิ่มขีดความสามารถการครอบคลุมของโครงข่ายได้มากขึ้นบนคลื่น 2300 MHz โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีผู้ใช้งานหนาแน่นได้อย่างมีนัยสำคัญ

โดยในปีนี้ดีแทคได้ทำการทดสอบและเริ่มใช้ 5G-Ready Massive MIMO 64T64R เพื่อรับรองการใช้งานในย่านพื้นที่ที่ผู้ใช้บริการหนาแน่นแล้ว ผลการทดสอบความเร็วจากอุปกรณ์ในการรับส่งข้อมูลสูงสุดของ 5G-Ready Massive MIMO สามารถทำได้เร็วขึ้นถึง 4-5 เท่าเมื่อเทียบกับอุปกรณ์รับส่งปกติ ซึ่งจะทำขีดความสามารถรองรับการใช้งานหรือ Capacity ในพื้นที่มีการใช้งานสูงและหนาแน่นมีการเฉลี่ยความเร็วในการับส่งดาต้าทำให้ใช้งานร่วมกันได้ดียิ่งขึ้น

ประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคกำลังเร่งขยายบริการดีแทคเทอร์โบ ที่โรมมิ่งบนคลื่น 2300 MHz ที่เป็นพันธมิตรกับทีโอที และนำมาให้บริการในรูปแบบ 4G LTE-TDD อย่างต่อเนื่องทั้งพื้นที่กรุงเทพมหานครและทั่วประเทศ เพื่อรองรับทิศทางการเติบโตการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือที่เพิ่มขึ้น และเพื่อเป็นการเพิ่มขีดความสามารถรองรับการใช้งานลูกค้าในพื้นที่ใช้งานหนาแน่น เราจึงได้ร่วมกับอีริคสันนำอุปกรณ์อัปเกรดเสาสัญญาณด้วยเทคโนโลยี 5G-Ready Massive MIMO 64T64R ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานบนคลื่น 2300 MHz ที่ให้บริการ 4G LTE-TDD โดยในพื้นที่ที่ให้บริการลูกค้าจะได้ประสบการณ์ในการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะการับชมวิดีโอความละเอียดสูง แบบ FULL HD และการใช้งานโซเชียลมีเดียต่างๆ เราเชื่อมั่นว่านอกจากจะยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าที่ใช้งานกับดีแทคแล้ว นี่ยังเป็นอีกก้าวที่ทดสอบความพร้อมที่จะก้าวสู่ 5G ในอนาคตของดีแทคอีกด้วย”

นาดีน อัลเลน ประธาน บริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เทคโนโลยี 5G-Ready Massive MIMO 64T64R ของอีริคสัน จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเครือข่าย 4G LTE-TDD ของดีแทคให้มีคุณภาพสูง พร้อมทั้งยังเพิ่มความสามารถ (Capacity) ในการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเพื่อใช้งานรับชมวิดีโอ ความละเอียดสูง แบบ Full HD และการใช้งานอินเทอร์เน็ตอื่นๆ ให้แก่ลูกค้า โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีผู้ใช้งานหนาแน่นและบริเวณตึกสูงอย่างในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความต้องการใช้งานข้อมูลในปริมาณมาก การนำเทคโนโลยี 5G-Ready Massive MIMO 64T64R มาใช้ นับเป็นก้าวสำคัญของอุตสาหกรรมการสื่อสารโทรคมนาคมไทย และเป็นการเตรียมความพร้อมของเส้นทางสู่ 5G สำหรับดีแทค”

อีริคสันยังได้ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้าน Radio System เพื่อสนับสนุนผู้ให้บริการในการเปลี่ยนถ่ายเข้าสู่เทคโนโลยี 5G ได้อย่างไร้รอยต่อ กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ขยายเพิ่มเติมนี้จะเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้สูงขึ้น เข้าถึง 5G แบบ end-to-end ซึ่งรวมไปถึง 5G NR Radio ครั้งแรกในอุตสาหกรรมระดับโลก

นอกจากนี้อีริคสันยังเป็นเจ้าแรกในตลาดสำหรับโซลูชั่นส์ที่จะเปลี่ยนถ่าย 4G สู่ 5G ได้อย่างราบรื่น โดยใช้แพลทฟอร์ม 5G ใหม่ของอีริคสัน ผนวกกับCore และ Radio use cases ซึ่งแพลทฟอร์มใหม่นี้ประกอบไปด้วย 5G core, Radio และ Transport portfolios ทำงานร่วมกับระบบดิจิทัล บริการด้านการเปลี่ยนถ่ายและความปลอดภัย

กำลังฮอต

Featured1 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured2 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News3 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured2 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Advertisement

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก