Connect with us

Android News

FlexPai มือถือพับได้จริงรุ่นแรกของโลก และชิพ Snapdragon 8150 เครื่องแรกของโลก

Published

on

ก่อนหน้านี้ค่ายผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่อย่าง Samsung และ Huawei ต่างออกมาประกาศว่าภายในปีนี้จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนแบบพับเก็บได้ (foldable smartphone) ออกมาให้ผู้ใช้งานกัน แต่ดูเหมือนว่าข่าวทาง Huawei จะดูเงียบๆ ไปผิดกับทาง Samsung มีข่าวเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่พับเก็บได้ออกมาให้อัพเดทอยู่เรื่อยๆ แม้ว่าจะยังไม่มีความแน่นอนในการเปิดตัวอุปกรณ์ที่พับเก็บได้ก็ตาม

นอกจากรายใหญ่แล้ว Lenovo เองก็เป็นค่ายผู้ผลิตที่มีคลิปเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนพับเก็บได้อยู่เรื่อยๆ และคาดว่าน่าจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ แต่ใครจะคิดว่า FlexPai จะกลายเป็นผู้ผลิตรายแรกที่เปิดตัวสมาร์ทโฟนพับเก็บได้ตัวจริง เห็นเงียบๆ แต่ก็ฟาดเรียบนะครับ ตอนนี้สมาร์ทโฟนที่พับเก็บได้ (Foldable Smartphone) ที่เปิดตัวหลังจากนี้จะไม่ใช่สมาร์ทโฟนพับได้เครื่องแรกอีกต่อไปแล้ว

FlexPai

สมาร์ทโฟน FlexPai นี้สามารถแปลงล่างกลายเป็นแท็บเล็ตหน้าจอแสดงผล 7.8 นิ้วได้และเมื่อพับให้กลายเป็นสมาร์ทโฟนจะเหลือเพียง 4 นิ้วเท่านั้นและที่สำคัญมากที่สุดพอๆ กับหน้าจอแสดงผลที่พับได้ก็คือขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 8150 ที่ผลิตจากสถาปัตยกรรม 7 นาโนเมตร

FlexPai FlexPai FlexPai

FlexPai ใช้หน้าจอแสดงผลแบบ AMOLED ที่สามารถพับครึ่งได้ โดยมีซอฟต์แวร์ dubbed Water OS คอยควบคุมการเปลี่ยนหน้าจอให้พอเหมาะกับลักษณะการพับของหน้าจอแสดงผล

FlexPai FlexPai FlexPai

เมื่อเราพับให้กลายเป็นสมาร์ทโฟนเราจะสามารถใช้งานได้เหมือนกับสมาร์ทโฟนทั่วไป ตำแหน่งที่ติดตั้งกล้องจะอยู่บริเวณด้านข้าง จะมีการติดตั้งกล้องถ่ายรูปทั้งหมด 2 ตัวด้วยกันคือความละเอียด 16 ล้านพิกเซลและความละเอียด 20 ล้านพิกเซล กล้องทั้ง 2 ตัวนี้จะติดตั้งเลนส์ telephoto โดยแนวคิดในการถ่าย selfie ก็เหมือนกับ nubia X ที่สามารถถ่าย selfie ได้จากกล้องหลังเหมือนกันFlexPai

FlexPai มีความหนา 7.6 มม. แต่เมื่อมีการพับเป็นสมาร์ทโฟนจะมีความหนากว่า 15.2 มม.จาการทดสอบการพับหน้าจอแสดงผลนั้นมากกว่า 200,000 ครั้ง นอกจากความน่าสนใจของหน้าจอแสดงผลแล้ว ขุมพลังชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 8150 ผลิตจากสถาปัตยกรรม 7 นาโนเมตรก็น่าสนใจไม่แพ้กัน จับคู่กับแรม 2 ขนาดคือ 6GB และ 8GB หน่วยความจำมีให้เลือก 3 ขนาดคือ 128GB, 256GB และ 512GB สนับสนุนการชาร์จแบบเร็ว Ro-Charge สามารถชาร์จจำ 0 ถึง 80% ภายใน 1 ชั่วโมง

เพื่อนๆ คนไหนที่สนใจสามารถหาซื้อมาเป็นเจ้าของได้โดยสนนราคาอยู่ที่ 9,000 หยวนหรือประมาณ 43,000 บาท

ที่มา gsmarena

กำลังฮอต

Featured2 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured5 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก