Connect with us

Apple News

Apple Watch Series 4 ติดปัญหา bootloop ในช่วงเวลา Daylight Savings Time

Published

on

ก่อนจะเข้าถึงข่าวนี้ผมอยากจะอธิบายสำหรับเพื่อนๆ ที่ยังไม่รู้จักคำว่า Bootloop และคำว่า Daylight Savings Time

  • Bootloop คือ อาการของอุปกรณ์ที่ติดค้างอยู่ในหน้าจอบูตเครื่อง เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอุปกรณ์นั้นๆ จะไม่สามารถไปยังเมนูการทำงานได้และวนในการรีบูตเครื่องไปเรื่อยๆ
  • Daylight Savings Time หรือเรียกว่า Summer Time หรือถ้าเป็นภาษาไทยจะเรียกว่า”เวลาออมแสง” ซึ่งคำเรียกในภาษาไทยนั้นไม่ได้บอกให้เรารู้ถึงความหมายที่แท้จริงเลย Daylight Savings Time คือ ช่วงเวลาการเปลี่ยนฤดูที่มีผลต่อการขึ้นลงของดวงอาทิตย์ และส่งผลให้ระยะเวลาในช่วงเวลากลางวันและกลางคืนนั้นแตกต่างกันในแต่ละฤดูกาล ซึ่งในแถบยุโรป และอเมริกาจะมีช่วงเวลาที่แตกต่างกันอย่างมากในเรื่องนี้ แต่ในแถบเอเชียหรือประเทศไทยก็เกิดเหตุการณ์ประมาณนี้เช่นกัน Daylight Saving Time จะปรับเวลาในช่วงหน้าร้อนให้เร็วขึ้น 1 ชั่วโมง และจะปรับกลับคืนเมื่อถึงหน้าหนาว สาเหตุที่เป็นเช่นนี้ก็เพื่อประหยัดพลังงาน เหมือนเป็นการกระตุ้นให้ผู้คนตื่นเช้าขึ้นเพื่อใช้พลังงานจากแสงสว่างของดวงอาทิตย์ให้เต็มที่นั้นเอง

แล้ว Daylight Saving Time จะมาเกี่ยวข้องกับ Apple Watch Series 4 อย่างไร เรื่องของ Daylight Saving Time นี้เป็นเรื่องที่ทำให้ Apple ยุ่งยากมาหลายครั้งแล้ว เริ่มจาก iOS 7 แอพพลิเคชั่นปฏิทินจะแสดงเวลาผิดพลาด และใน iOS 4.0 การมีการเตือนเวลาที่ผิดพลาด ซึ่งใน Apple Watch Series 4 นั้นจะเจอปัญหาที่หนักกว่าคือ Bootloop แต่สำหรับบ้านเราคงไม่มีปัญหา ในนาฬิกาอัจฉริยะทั่วไปจะมีการตั้งค่าให้เลือกใช้งาน Daylight Saving Time ได้ซึ่งส่วนมากแล้วเราก็ไม่ได้ใช้งานกันอยู่แล้วในประเทศไทย

Bootloop ถือได้ว่าเป็นอาการที่หลายแรงมากสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ สาเหตุที่เกิดขึ้นก็คือการต้องปรับเวลาเพิ่งขึ้นอีก 1 ชั่วโมงในช่วงเวลา Daylight Saving Time แต่ก็มีการคาดการณ์ว่า Apple จะมีการแก้ไขในเรื่องนี้อย่างแน่นอน

ที่มา theverge

กำลังฮอต

Featured1 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured4 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก