Connect with us

Android News

Samsung Galaxy P30 จะเปิดตัวสำหรับตลาดจีน ใช้หน้าจอ LCD

Published

on

ตอนนี้มีรายงานว่า Samsung กำลังจะผลิตสมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นหนึ่งขึ้นมาซึ่งสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้จะมี 2 รุ่นด้วยกันคือ Samsung Galaxy P30 และ Galaxy P30+ โดยสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่นนี้จะเปิดตัวที่ประเทศจีนเท่านั้น

แหล่งข่าวหลายแหล่งระบุตรงกันว่า Samsung Galaxy P30 และ P30+ นี้น่าจะใช้งานหน้าจอแสดงผลแบบ LCD และอาจจะมาพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอแสดงผล ซึ่งมันขัดความเป็นไปได้อย่างมากเพราะเทคโนดลยีสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอแสดงผลนั้นไม่สามารถใช้งานบนแผงหน้าจอแสดงผล LCD ได้

เทคโนโลยีบนหน้าจอแสดงผล OLED มีความบางเพียงพอที่จะทำให้ลำแสงผ่านเข้าออกได้ซึ่งนั้นเป็นสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้เราสามารถใช้งานเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอแสดงผลได้

แต่มีรายงานของ JDI ได้บอกไว้เหมือนกันว่ามีความเป็นไปได้เหมือนกันที่จะสามารถใช้งานเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอแสดงผล LCD ได้แต่จำเป็นต้องมีการพัฒนาและออกแบบหน้าจอแสดงผล LCD ใหม่ทั้งหมดเพื่อให้สามารถใช้งานร่วมกับเทคโนโลยีนี้ได้

Samsung Galaxy P30

ประจวบเหมาะกับทาง Samsung จะทำเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือแบบอัลตร้าโซนิค(การใช้ความถี่ในการสแกนลายนิ้วมือ) บนหน้าจอแสดงผลของ Qualcomm มาใช้ซึ่งการสแกนลายนิ้วมือแบบนี้จะมีการใช้ความถี่ในการอ่านลายนิ้วมือ การใช้แสงในการสแกนลายนิ้วมือนั้น Samsung ความกังวลเรื่องของผันแปรของสภาพแวดล้อมของแสงรอบๆ ซึ่งอาจจะส่งผลให้เกิดการทำงานที่ผิดพลาดได้ และมีความเป็นไปได้ไหมที่ทาง Samsung จะใช้เทคโนโลยีใหม่นี้ใน Samsung Galaxy P30 และ P30+

ถึงแม้เรื่องราวของเครื่องสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอแสดงผลยังไม่ได้รับการยืนยันว่าจะมีหรือไม่มี แต่สิ่งที่แน่นอนที่สุดก็คือ Galaxy P30 และ Galaxy P30+ นั้นจะวางจำหน่ายที่ประเทศจีนเท่านั้น มีความเป็นไปได้สูงมากที่ทาง Samsung จะเปิดตัวในช่วงต้นเดือนหน้า เพื่อให้ทันคู่แข่งอย่าง Motorola ที่เปิดตัว Moto P30 เช่นกัน

ที่มา smartprix

กำลังฮอต

Featured1 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured4 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก