Connect with us

ข่าวประชาสัมพันธ์

เดลล์ อีเอ็มซี จับมือ วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) รุกขยายธุรกิจ IoT เจาะตลาดทั้งในประเทศไทย และภูมิภาคอินโดจีน

Published

on

 

เดลล์ อีเอ็มซี และบริษัทวีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตร เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในด้านความสามารถของทั้งสองบริษัทในการให้บริการโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานทางด้านไอทีแบบครบวงจร เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถระบุถึงเทคโนโลยีที่เหมาะสมและถูกต้องเพื่อเสริมความก้าวหน้าให้กับแนวคิดริเริ่มของบริษัททางด้าน IoT ความร่วมมือนี้ช่วยส่งเสริมความแข็งแกร่งของทั้งสองบริษัท ทั้งในส่วนของสายผลิตภัณฑ์ด้านอินฟราสตรัคเจอร์ที่ครบวงจร พร้อมทั้งความสามารถทางด้านระบบ IoT และระบบ embedded ที่ครอบคลุม  ตั้งแต่อุปกรณ์ปลายทาง (Edge) ไปสู่ส่วนกลางที่เป็นดาต้าเซ็นเตอร์ (Core)และต่อไปยังคลาวด์ (cloud) พร้อมกับโซลูชันซอฟต์แวร์จากเครือข่ายบริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์อิสระ (ISVs) ของวีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) เพื่อช่วยพัฒนา IoTซลูชันนำเสนอโซลูชันได้ตามความต้องการเฉพาะด้านของผู้ประกอบการในแต่ละอุตสาหกรรม

ทั้งสองบริษัทจะทำงานร่วมกันเพื่อสนับสนุนโครงการ IoT ในประเทศไทย กัมพูชา ลาวและเมียนมาร์ นำเสนอโซลูชันและบริการด้านไอทีแบบครบวงจรให้กับลูกค้าในอุตสาหกรรมหลัก ได้แก่ อุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ การผลิต การดูแลสุขภาพ การเกษตร และโครงการเมืองปลอดภัย (Safe City)

“โอกาสของธุรกิจ IoT ในประเทศไทยและอินโดจีนมีมหาศาล ทั้งโอกาสทางด้านการตลาดและในด้านการช่วยให้ลูกค้าสามารถปฎิรูปองค์กรในการดำเนินงาน”นายอโณทัย เวทยากร รองประธานบริหาร เดลล์ อีเอ็มซี ภูมิภาคอินโดจีน กล่าว “เพื่อช่วยให้องค์กรธุรกิจได้รับประโยชน์จาก IoT ได้อย่างเต็มที่ เราจึงร่วมมือกับวีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) เพื่อช่วยให้ลูกค้าในอุตสาหกรรมสามารถใช้งานโซลูชัน IoT แบบครบวงจรได้ง่ายขึ้น ตั้งแต่อุปกรณ์ปลายทาง ไปจนถึงดาต้าเซ็นเตอร์ และคลาวด์ รวมทั้งประสบความสำเร็จในการก้าวสู่อนาคตดิจิทัลด้วย IoT”

ไอดีซีคาดว่าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ไม่รวมประเทศญี่ปุ่น) จะอยู่ในระดับแนวหน้าของ IoT ในตลาดซึ่งได้รับการประมาณการว่าจะมีการใช้จ่ายทั่วโลกถึง 1.4 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2564 ไอดี กล่าวว่าภูมิภาคนี้มีเส้นทางการพัฒนาด้าน IoT ที่ก้าวหน้ามากและจะกลายเป็นผู้นำด้านการลงทุนใน IoT ด้วยการใช้จ่ายที่คาดว่าจะสูงถึง 4.55 แสนล้านดอลลาร์ในปี 2564 ซึ่งเห็นได้ชัดเจนทั่วทุกตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดญี่ปุ่น จีน อินเดีย เกาหลี ออสเตรเลีย สิงคโปร์และไทย

เดลล์ อีเอ็มซีตระหนักในศักยภาพการเติบโตของตลาด IoT ในประเทศไทย และบริษัทประสบความสำเร็จในการทำงานร่วมกับลูกค้าเพื่อนำร่องโครงการริเริ่มIoT โครงการแสนสุข สมาร์ทซิตี้ (Saensuk Smart City) เป็นตัวอย่างการนำไปใช้งานของภาครัฐที่เดลล์ อีเอ็มซีช่วยผลักดันให้เกิดขึ้น โครงการนี้เป็นการใช้ระบบการติดตามตรวจสอบด้านการสาธารณสุขที่ชาญฉลาด โดยมีเป้าหมายเพื่อปรับปรุงคุณภาพในการดูแลสุขภาพประชากรสูงวัยในพื้นที่

“เรามุ่งมั่นที่จะช่วยลูกค้าสร้างโซลูชัน IoT ที่เหมาะสมเพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจที่มีลักษณะเฉพาะ” เออร์วิน เมเยอร์, ผู้จัดการทั่วไป ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและเอเชียใต้, เดลล์ อีเอ็มซี โออีเอ็มแอนด์ โซลูชัน IoT กล่าว “เราพร้อมให้ผลิตภัณฑ์และบริการทางด้าน IoT ที่ครอบคลุมที่สุดสำหรับอุตสาหกรรม โดยเรามีโซลูชันที่พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในกว่า 40 อุตสาหกรรม ในกว่า 180 ประเทศทั่วโลก ทำให้เราเป็นพันธมิตรในอุดมคติที่สามารถจัดหาระบบโครงสร้างพื้นฐานตามความต้องการขององค์กรธุรกิจเพื่อให้ลูกค้าสามารถบรรลุถึงเป้าหมายได้ตามวิสัยทัศน์ที่วางไว้ โดยทั้งหมดมาจากเราเป็นหนึ่งเดียว เรามีความเชี่ยวชาญที่จะช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถออกแบบ ทดสอบ วางระบบเพื่อการใช้งาน และสนับสนุนแอปพลิเคชัน IoT เชิงพาณิชย์และเชิงอุตสาหกรรม”

นายสมศักดิ์ เพ็ชรทวีพรเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทวีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่จะก้าวไปข้างหน้าเพื่อเปิดทางให้มีผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) ที่มีเทคโนโลยี IoT บทบาทหลักของเราในฐานะผู้จัดจำหน่ายที่ช่วยเพิ่มมูลค่า (Value-Added Distributor) คือการสร้าง ขยาย และถ่ายทอดความรู้ไปยังคู่ค้าผ่านการสัมมนาและการฝึกอบรมด้านเทคโนโลยีใหม่ ๆ จากผู้ขายผลิตภัณฑ์ ขณะนี้มีการจัดตั้ง  ISV ถึง 40 รายและแบ่งตามประเภทอุตสาหกรรม ได้แก่ อุตสาหกรรมการผลิต บ้านและสำนักงานอัจฉริยะ พลังงาน และน้ำมันและก๊าซ เมืองปลอดภัยและการดูแลสุขภาพ

“เราเชื่อมั่นในเดลล์ อีเอ็มซี และเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยีและโครงสร้างพื้นฐานของเดลล์ อีเอ็มซี รวมกับประสบการณ์กว่า 30 ปีของเราในตลาดไอที เรามั่นใจว่าเครือข่ายพันธมิตรและลูกค้าของเราจะมีการตอบรับที่ดีกับความร่วมมือของเรากับเดลล์ อีเอ็มซีในครั้งนี้ เรามีทีมงาน IoT ผู้ทุ่มเท ซึ่งมีความพร้อมที่จะเข้าสู่ตลาดผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายทางธุรกิจกว่า 5,000 ช่องทางทั่วประเทศไทย นอกจากนี้ เรายังคาดการณ์ถึงโอกาสทางธุรกิจในกัมพูชา ลาวและเมียนมาร์อีกด้วย” นายสมศักดิ์ กล่าวสรุป

กำลังฮอต

Featured1 วัน ago

รีวิว iQOO Z9 5G และ Z9x 5G ขุมพลังไร้ขีดจำกัด ด้วยแบต 6000mAh l ชิปเซ็ต Snapdragon l ขยาย RAM 12GB + 12GB

รีวิว iQOO Z9 5G และ...

Featured3 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured3 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News4 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured2 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

New Smartphones in May 2024 New Smartphones in May 2024
Buying Guides5 ชั่วโมง ago

10 มือถือใหม่ น่าซื้อ น่าใช้ เดือนพฤษภาคม 2024

แนะนำ 10 มือถือใหม่ ...

IT News7 ชั่วโมง ago

เตรียมเปิดประสบการณ์ Essential Plus กับ realme C65 ยืนหนึ่งความทนทานที่ผ่านการรับรองยาวนาน 4 ปี และหูฟังทูโทนสุดล้ำ “realme Buds T110” ประกาศราคาพร้อมกัน 20 พ.ค. นี้!

หลังซีอีโอ realme Gl...

IT News7 ชั่วโมง ago

เปิดตัวแล้ววันนี้! iQOO Z9 5G และ Z9x 5G สมาร์ตโฟนขุมพลังไร้ขีดจำกัด ที่มาครอบคลุมทุกโจทย์ความต้องการของเหล่า Gen Z เริ่มต้น 7,999 บาท

iQOO (ไอคูล) แบรนด์ส...

Android News9 ชั่วโมง ago

สวยงาม! เผยโฉม OPPO Reno12 Series สีเงินและสีม่วง ก่อนเปิดตัวจริง 23 พ.ค.นี้

OPPO ประกาศเปิดตัว R...

Android News10 ชั่วโมง ago

รอเลย ! vivo S19 Pro จัดหนักด้วยชิป MediaTek Dimensity 9200+ หลังทดสอบแล้วบน Geekbench

หลังจากที่ vivo ได้เ...

Advertisement

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก