Connect with us

Featured

นาทีนี้ต้องยกให้ Huawei P20 สุดยอดสมาร์ทโฟนเรือธงเพื่อการถ่ายภาพด้วยงบไม่ถึง 2 หมื่นบาท

Published

on

Huawei P20 Camera

สมาร์ทโฟนที่กำลังมาแรงที่สุดในขณะนี้ต้องยกให้กับ Huawei P20 Series โดยมาพร้อมกล้องถ่ายรูปที่มีความฉลาดด้วยเทคโนโลยี AI ที่ช่วยให้ทุกคนสามารถถ่ายภาพออกมาสวยได้ง่ายๆ ระดับมืออาชีพ มาดูกันเลยว่า Huawei P20 สมาร์ทโฟนเรือธงในราคาไม่ถึง 20,000 บาท จะถ่ายรูปออกมาได้ดีขนาดไหน

 

Huawei P20 Camera

กล้องของ Huawei P20 เป็นเลนส์ที่ร่วมกันพัฒนากับ Leica รุ่นใหม่ที่ออกมาแบบมาเพื่อรุ่นนี้โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นเลนส์กล้องคู่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8 เซ็นเซอร์ RGB และ 20 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.6 เซ็นเซอร์ Monochrome โดยจุดเด่นของกล้องอยู่ที่รูรับแสงที่กว้างและขนาดพิกเซลที่ใหญ่ 1.55 ไมครอน รับแสงได้มากกว่าเดิม ถ่ายในที่แสงน้อยและกลางคืนได้ดีมากขึ้น

 

Huawei P20 Camera

Huawei P20 ได้รับ 102 คะแนนผลการทดสอบจาก DxOMark เป็นสมาร์ทโฟนที่ถ่ายภาพออกมาได้ดีที่สุดอันดับ 2 รองจาก P20 Pro ซึ่งผลการทดสอบพบว่าภาพถ่ายจาก P20 ให้รายละเอียดของภาพและลดการเกิดนอยซ์ได้อย่างดีเยี่ยม มีระบบโฟกัสที่ทำงานได้อย่างรวดเร็ว และถ่ายหน้าชัดหลังละลาย (Bokeh) ให้กับวัตถุได้เนียนและแม่นยำมาก

 

Huawei P20 CameraHuawei P20 Camera

กล้องของ P20 มีการทำงานร่วมกับเทคโนโลยี AI ที่มีความฉลาด สามารถระบุฉากหรือวัตถุที่กำลังถ่ายได้แบบเรียลไทม์ ช่วยให้การถ่ายภาพทำได้ง่าย เพราะระบบจะตั้งค่ากล้องให้เหมาะกับการถ่ายภาพอัตโนมัติ เช่น เมื่อหันกล้องไปที่น้องหมา ระบบก็จะขึ้นข้อความว่าเป็นสุนัข พร้อมกับปรับตั้งค่ากล้องให้อัตโนมัติ เป็นต้น ซึ่งในขณะนี้สามารถทำได้ 19 โหมด ได้แก่ แมว อาหาร กลุ่มคน สีธรรมชาติ โคลสอัพ ภาพถ่ายกลางคืน ข้อความ สนามหญ้า ภาพบุคคล สุนัข ดอกไม้ไฟ ท้องฟ้าสีฟ้า ดอกไม้ เวที เอกสาร พระอาทิตย์ตกดิน หิมะ น้ำตก และชายหาด

ตัวอย่างภาพถ่าย

Huawei P20 Camera Huawei P20 Camera Huawei P20 Camera Huawei P20 Camera Huawei P20 Camera Huawei P20 Camera Huawei P20 Camera Huawei P20 Camera

สำหรับความฉลาดของ AI ในการปรับภาพถ่ายตามวัตถุที่กำลังถ่ายนั้นจะอยู่ในโหมดปกติ (Photo) เพียงยกกล้องขึ้นมาก็ถ่ายภาพสวยๆ ได้ทันที อีกทั้งระบบโฟกัสของรุ่นนี้ก็ทำได้รวดเร็วมากๆ รวมไปถึงเฉดสีของภาพจากกล้องของ P20 ยังให้ความเป็นเอกลักษณ์ของ Leica สีสันสดใสในทุกสภาพแสง

 

Huawei P20 Camera

นอกเหนือจากการถ่ายภาพทั่วไปแล้ว Huawei ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาการเป็นผู้นำด้านการถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟนแบบมืออาชีพด้วยโหมด 3D Portrait Lighting ซึ่งเป็นการทำงานด้วย AI ที่จะตรวจจับใบหน้าแล้วจำลองแบบ 3 มิติ เพื่อปรับใบหน้าให้ออกมาสวยงามเป็นธรรมชาติ และสามารถปรับเปลี่ยนแสงไฟต่างๆ ได้ภายหลังจากการถ่ายภาพ

 

Huawei P20 Camera

ปกติแล้วเมื่อถ่ายไปภาพออกมาแล้ว แสงที่ได้จะไม่สามารถปรับเปลี่ยนได้ แต่สำหรับ 3D Portrait Lighting สามารถลากแสงไปยังตำแหน่งใดของภาพก็ได้ เพื่อจัดองค์ประกอบของแสงใหม่ได้ด้วย

ตัวอย่างภาพถ่าย

Huawei P20 Camera Huawei P20 Camera Huawei P20 CameraHuawei P20 Camera Huawei P20 Camera

การถ่ายภาพในโหมด 3D Portrait Lighting จะต้องมีระยะกล้องที่เหมาะสมและไอคอนข้อความ 3D บนหน้าจอขึ้นเป็นสีส้ม แสดงว่าเป็นการถ่ายภาพในโหมดนี้ ซึ่งภาพที่ได้ให้ความคมชัดกับตัวบุคคลจากฉากหลังได้อย่างแม่นยำ ทำให้การเบลอฉากหลังเพื่อทำเอฟเฟ็กต์แบบโบเก้ (Bokeh) ทำได้เนียน สวยงามมากๆ

 

Huawei P20 Camera

ฟีเจอร์ที่สร้างความประทับใจของการถ่ายภาพบน P20 คือการถ่ายภาพกลางคืนด้วย (Night Mode) ที่เป็นการเปิดหน้ากล้องให้นานขึ้นโดยไม่ต้องใช้ขาตั้งกล้อง ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Huawei A.I.S. ระบบกันภาพสั่นไหวที่ทำงานได้อย่างชาญฉลาดด้วย AI จึงได้ภาพถ่ายกลางคืนที่สวยงาม สว่าง และคมชัด

ตัวอย่างภาพถ่าย

Huawei P20 Camera Huawei P20 Camera Huawei P20 Camera Huawei P20 Camera Huawei P20 Camera Huawei P20 Camera

 

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับภาพถ่ายสวยๆ จากกล้อง Huawei P20 ที่มีการพัฒนาไปอีกขั้นอย่างชัดเจน เมื่อมีเลนส์กล้องที่ดีที่สุดแล้ว ซอฟต์แวร์ก็ต้องฉลาดและทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพด้วย รวมไปถึงความง่ายในการใช้งานที่ตอบโจทย์สำหรับทุกคน

 

Huawei P20 เริ่มเปิดพรีออเดอร์แล้วในราคา 19,990 บาท ลูกค้าที่พรีออเดอร์จะได้รับฟรี Huawei Sport หูฟังไร้สาย มูลค่า 1,990 บาท ระหว่างวันที่ 6-16 เมษายนนี้ ที่หัวเว่ย แบรนด์ช้อป ร้านตัวแทนจำหน่าย และร้านค้าออนไลน์ Lazada ตามลิงค์นี้ http://clk.im/Get_P20

กำลังฮอต

Featured5 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured1 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News2 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Best OPPO Smartphones Best OPPO Smartphones
Buying Guides14 ชั่วโมง ago

มือถือ OPPO วิธีเลือกซื้อ รุ่นที่ดีที่สุด ในปี 2024

มือถือ OPPO รุ่นไหนด...

IT News15 ชั่วโมง ago

โซนี่ไทยเปิดตัว ULT Power Sound Series ครั้งแรก ผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องเสียงใหม่ล่าสุดที่ชูพลังเสียงเบสหนักแน่นทรงพลังเปิดประเดิมด้วย ULT WEAR หูฟังไร้สายซีรีส์ใหม่ พร้อมเริ่มวางจำหน่าย 1 พ.ค. เป็นต้นไป

• ULT POWER SOUND SE...

IT News15 ชั่วโมง ago

ชมการแข่งขัน Garena RoV Showmatch แบบสดๆ ณ Apple Iconsiam

ได้เวลาเปิดประสบการณ...

IT News15 ชั่วโมง ago

HUAWEI nova 12 Series กับฟีเจอร์หน้าจอใหม่แบบ AOD บนระบบ EMUI 14 ให้การใช้งานสนุกแบบไร้รอยต่อ

ผู้ใช้สมาร์ทโฟนชอบที...

Android News1 วัน ago

ผล Geeekbench ยืนยัน OnePlus Nord 4 ใช้ชิป SD 7+ Gen 3 พร้อม RAM 12GB และใช้ Android 14

มีข่าวลือเรื่องสเปคไ...

Advertisement

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก