Connect with us

IT News

Samsung Bixby รองรับคำสั่งเสียงภาษาจีนแล้ว

Published

on

Bixby ผู้ช่วยส่วนตัวด้วยคำสั่งเสียงจาก Samsung รองรับการสั่งงานด้วยภาษาจีนแล้ว เริ่มใช้งานได้ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายนนี้สำหรับการใช้งานบนรุ่น Galaxy S8, S8+ และ Galaxy Note8

Gyehyun Kwon ประธานบริษัท Samsung ประเทศจีนได้พูดถึงการนำเสนอเทคโนโลยี AI ของ Bixby ที่จะตอบสนองนโยบายของประธานาธิบดีของจีนเพื่อช่วยขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจและ AI จะกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ช่วยส่งเสริมการพัฒนาประเทศจีน เมื่อเทียบกับผู้ช่วยส่วนตัวด้วยเสียงรายอื่นๆ ในตลาด Bixby มีความเป็นธรรมชาติมากกว่าคู่แข่ง

นอกจากนี้แล้ว Gyehyun Kwon ได้พูดถึงการแข่งขันอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาล้วนแล้วแต่มุ่งเน้นไปที่การดีไซน์ตัวเครื่องมากเกินไป แทนที่จะหันมาให้ความสำคัญด้านเทคโนโนยีที่สามารถส่งเสริมการทำงานร่วมกับมนุษย์ได้ และมองว่าในยุค 5G ที่กำลังจะมานี้ จะเป็นแนวโน้มที่ช่วยให้การพัฒนาเทคโนโลยี AI กลายเป็นอุตสาหกรรมหลักในอนาคคต

Bixby รองรับการสั่งงานด้วยคำสั่งเสียงในภาษาจีนที่ไม่เพียงแต่ทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นของ Samsung เท่านั้น แต่สามารถทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นยอดนิยมในจีนกว่า 18 แอพพลิเคชั่น ได้แก่ Baidu, Alipay และ iQiyi อีกทั้งยังมีการยืนยันด้วยว่าสมาร์ทโฟนฝาพับรุ่นใหม่จาก Samsung ตามที่มีข่าวเป็นรุ่นโมเดล SM-W2018 สำหรับทำตลาดในประเทศจีนก็จะมาพร้อมผู้ช่วยส่วนตัวนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

Ke Huan พนักงานของ Samsung กล่าวกับสื่ออนไลน์ของจีน China Daily ว่าคุณลักษณะพิเศษของ Bixby คือสามารถเข้าใจคำสั่งของผู้ใช้ในบริบทได้ เช่น หากถามเกี่ยวกับสภาพอากาศไปแล้ว Bixby ก็จะแสดงข้อมูลสภาพอากาศมาให้ แล้วสามารถถามต่อไปได้เลยว่าที่เมืองซีอานเป็นอย่างไรบ้าง ระบบก็จะแสดงข้อมูลสภาพอากาศของเมืองซีอานขึ้นมา โดยไม่ต้องถามว่าสภาพอากาศเมืองซีอานเป็นอย่างไร เป็นต้น

ปัจจุบัน Bixby รองรับการสั่งงานด้วยเสียงในภาษาเกาหลี ภาษาอังกฤษ และล่าสุดภาษาจีนเป็นภาษาที่ 3 ส่วนภาษาอื่น รวมถึงภาษาไทยคงต้องรอติดตามดูกันต่อไปว่าจะมีโอกาสได้เริ่มใช้กันเมื่อใด

กำลังฮอต

Featured6 วัน ago

รีวิว realme C65 น้องใหม่ดีไซน์หรู บอดี้บางเฉียบ 7.64 มม. | ชาร์จไว 45W Fast Charge | ได้รับรองคุณภาพยาวนาน 48 เดือนจาก TÜV SÜD!

รีวิว realme C65 สมา...

Featured2 สัปดาห์ ago

รีวิว iQOO Z9 5G และ Z9x 5G ขุมพลังไร้ขีดจำกัด ด้วยแบต 6000mAh l ชิปเซ็ต Snapdragon l ขยาย RAM 12GB + 12GB

รีวิว iQOO Z9 5G และ...

Featured4 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured1 เดือน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 เดือน ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก