Connect with us

Apple News

มีรายงานว่า Apple จะนำ Face ID มาใช้กับ HomePod ในรุ่นถัดไป

Published

on

ถึงแม้ว่า HomePod ลำโพงอัจฉริยะรุ่นแรกของ Apple จะยังไม่วางขายให้กับผู้บริโภค และจะพร้อมวางขายในเดือนธันวาคมนี้ แต่เมื่อไม่นานมานี้ก็มีข่าวจาก Nikkei มาว่า Apple อาจกำลังพัฒนา Face ID สำหรับ HomePod รุ่นถัดไปในปี 2019

รายงานจาก David Ho ประธานบริษัท Inventec Appliances บริษัทที่รับผิดชอบในการผลิต HomePod และ AirPods  David Ho ได้กล่าวว่า บริษัทของเขาได้มองเห็นแนวโน้มที่จะได้พัฒนาเทคโนโลยีการจดจำใบหน้าสำหรับลำโพงอัจฉริยะ

แต่ตอนนี้ก็ยังไม่สามารถฟันธงได้ เพราะว่าบริษัท Inventec Appliances ก็ยังผลิตลำโพงให้กับ Sonos ด้วยเช่นเดียวกัน แต่ Nikkei ได้วิเคราะห์ว่าน่าจะหมายถึง HomePod ของ Apple รุ่นต่อไป

“เรามองเห็นแนวโน้มที่วิศวกรของเรากำลังจะผลิตลำโพงอัจฉริยะ ที่ไม่ใช่เพียงแค่มีระบบจดจำเสียง แต่จะมีระบบจดจำใบหน้าด้วย” David Ho กล่าวกลับผู้สื่อข่าวหลังการประชุมผลประกอบการของบริษัท “คุณสมบัติที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี AI จะทำให้ผู้คนใช้ผลิตภัณฑ์ได้อย่างสะดวกสบาย และยังทำให้ผลิตภัณฑ์ใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น”

Jeff Pu นักวิเคราะห์ของบริษัท Yuanta Investment Consulting ได้กล่าวว่า Apple อาจจะเปิดตัว HomePod รุ่นถัดไป ที่มาพร้อมกับกล้องที่มีเซ็นเซอร์ 3มิติ ในปี 2019

จากรายงานของ Nikkei ระบุว่า นี่เป็นเพียงการคาดการณ์ล่วงหน้าเล็กน้อย แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ที่มีรายงานข่าวเกี่ยวกับ HomePod ว่าจะมีฟีเจอร์จดจำใบหน้า ย้อนไปในเดือนพฤษภาคม ปีที่แล้วก็มีรายงานว่า ลำโพงอัจฉริยะของ Apple จะมาพร้อมกับกล้องวีดีโอสำหรับเทคโนโลยีจดจำใบหน้า

แน่นอนว่าในการเปิดตัว HomePod รุ่นแรก ในงาน WWDC 2017 นั้น ไม่มีระบบจดจำใบหน้า แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าในอนาคตมันจะไม่มี และคาดว่า Apple จะนำ Face ID มาใช้กับ iPad Pro รุ่นใหม่ในปีหน้่าอีกด้วย เห็นได้ชัดเจนเลยว่า Apple มีแผนจะขยายเทคโนโลยีนี้ไปยังผลิตภัณฑ์อื่นๆ

แหล่งที่มา : 9to5mac

กำลังฮอต

Featured2 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured5 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก