Connect with us

Smart Review

พรีวิว ASUS Zenfone 4 Max Pro สมาร์ทโฟนแบตอึด 5,000 mAh และกล้องหลังคู่ ถ่ายรูปมุมกว้าง

Published

on

ASUS Zenfone 4 Max Pro สมาร์ทโฟนที่มาสานต่อความสำเร็จในซีรีส์ Zenfone Max ชูจุดเด่นด้านแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานข้ามวันด้วยความจุแบตเตอรี่มากถึง 5,000 mAh และกล้องหลังเลนส์คู่ด้านหลังความละเอียดสูง 16 ล้านพิกเซล ถ่ายภาพมุมกว้างถึง 120 องศา

สรุปสเปค ZenFone 4 Max Pro (ZC554KL)

  • ราคาเปิดตัว 7,990 บาท (กันยายน 2017)
  • ตัวเครื่องบางเพียง 8.9 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก 181 กรัม
  • หน้าจอ 5.5 นิ้ว IPS ความละเอียด 1280 x 800 พิกเซล
  • ซีพียู Snapdragon 430 Octa-core
  • แรม 3GB
  • ความจุ 32GB ใส่เมมเพิ่มได้ 256GB
  • ระบบปฏิบัติการ Android Nougat กับ ASUS ZenUI
  • กล้องหลังคู่ ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 + ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2
  • กล้องหน้า ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0
  • แบตเตอรี่ 5,000 mAh

 

อุปกรณ์​ภายในกล่อง ASUS ZenFone 4 Max Pro

ASUS ZenFone 4 Max Pro มาในกล่องกระดาษสีฟ้า ด้านหน้ามีชื่อรุ่นพร้อมรูปภาพตัวเครื่องที่เห็นเลนส์กล้องหลังคู่ โดยภายในกล่องจะมีตัวเครื่องสมาร์ทโฟนที่มีแบตเตอรี่ฝังอยู่ภายใน

อุปกรณ์อื่นๆ ที่มีให้ในกล่อง ได้แก่

  • หูฟัง ASUS earphone with Mic
  • สายเคเบิล Micro-USB
  • อะแดปเตอร์สำหรับชาร์จไฟ
  • OTG micro-USB Host
  • เข็มจิ้มถาดใส่ซิม
  • คู่มือใช้งานและใบรับประกัน
  • เคสพลาสติกใส่

 

ดีไซน์ตัวเครื่องและหน้าจอแสดงผล

สำหรับดีไซน์ของ ASUS Zenfone 4 Max ไม่ต่างไปจากเดิมเมื่อเทียบกับ Zenfone 3 Max โดยมีตัวเครื่องที่เป็นอะลูมิเนียม ซึ่งวัสดุชนิดนี้จะให้ความรู้สึกถึงความพรีเมียมไม่แพ้สมาร์ทโฟนตัวท็อป และมีขอบตัวเครื่องที่โค้งมนที่ช่วยให้จับกระชับมือ

 

Zenfone 4 Max มีหน้าจอแสดงผลขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD ครอบด้วยกระจกกันรอยขอบโค้งมน 2.5D โดยเหนือหน้าจอมีเลนส์กล้องความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช LED และบริเวณล่างหน้าจอมีปุ่มโฮมที่มีเซ็นเซอร์สำหรับสแกนลายนิ้วมือ

 

พอร์ตเชื่อมต่อตัวเครื่องของ Zenfone 4 Max ยังคงใช้พอร์ตแบบ Micro-USB และมีช่องเสียบหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5mm

 

ZenFone 4 Max Pro ใส่ซิมการ์ดได้พร้อมกัน 2 ซิม และอีก 1 ช่องสำหรับใส่ microSD Card ที่รองรับความจุสูงสุด 256GB ซึ่งเป็นอีกหนึ่งข้อดีของถาดซิมแบบ 3 ช่องที่ไม่ต้องเลือกว่าจะใส่ซิม 2 หรือ microSD card

 

ด้านหลังตัวเครื่องมีลักษณะผิวเรียบ และมีเลนส์กล้องคู่ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล กับ 5 ล้านพิกเซล กรอบเลนส์นูนขึ้นมาเหนือฝาหลังเล็กน้อย ส่วนแบตเตอรี่อยู่ภายในตัวเครื่องขนาด 5,000 mAh

 

อินเตอร์เฟซและการใช้งาน

Zenfone 4 Max Pro รันระบบปฏิบัติการ Android 7.1.1 Nougat และ ZenUI โฉมใหม่ มีการปรับปรุงอินเตอร์ใหม่ น่าใช้กว่าตอนเป็น Android 6.0 Marshmallow โดยเมื่อเปิดใช้งานสามารถเลือกได้ว่าจะติดตั้งแอพพลิเคชั่นใดบ้าง ภาพรวมของซอฟต์แวร์ตัวใหม่ถือว่าทำงานได้ลื่นไหล เมื่อกดเมนูหรือเลื่อนหน้าจอก็สลับไปมาได้อย่างรวดเร็ว แต่หากเปิดแอพค้างไว้เยอะๆ หลายตัวจะมีอาการหน่วงๆ บ้าง

 

Zenfone 4 Max Pro ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 430 Octa-core จีพียู Adreno 505 และแรม 3GB จากการทดสอบเล่นเกมพบว่าหากเป็นเกมทั่วไปที่ไม่ได้มีเอฟเฟ็กต์หนักๆ ก็สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหล แต่หากเป็นเกมที่มีกราฟิกเยอะๆ อย่างเช่น Lineage2 Revolution หากเปิดกราฟิกภายในเกมระดับสูงจะมีอาการกระตุก ซึ่งถ้าต้องการเล่นเกมนี้ก็ต้องปิดกราฟิกในเมนูการตั้งค่าภายในเกม

 

แบตเตอรี่ของ Zenfone 4 Max Pro มีขนาด 5,000 mAh จากการใช้งานทั่วไปอยู่ได้ประมาณ 2 วัน สำหรับการใช้งานทั่วไป ทั้งต่อเน็ต เข้าเว็บเบราว์เซอร์ เปิด GPS บ้าง โดยมีการเปิดหน้าจอแทบจะตลอดทั้งวัน และมีโหมดประหยัดพลังงาน Super Saving ให้เลือกใช้งานได้หลากหลายรูปตามการใช้งานของเรา และมีฟีเจอร์ใหม่สำหรับยืดอายุแบตเตอรีให้เป็นสองเท่าที่เรียกว่า 2X Lifespan ทำให้สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้เต็ม 100% และใช้งานจนหมดที่ 0% ได้

แบตเตอรี่ขนาดความจุเยอะขนาดนี้แล้วจะใช้เวลาชาร์จแบตให้เต็มนานไหม ซึ่ง Zenfone 4 Max Pro รองรับระบบชาร์จเร็ว ทำให้ชาร์จไฟเข้าตัวเครื่องนั้นทำได้รวดเร็วกว่าการชาร์จปกติด้วยอะแดปเตอร์ที่แถมมากล่องขนาด 10 วัตต์ แรงดัน 5V และจ่ายกระแสได้สูงสุด 2A

Zenfone 4 Max Pro ยังใช้เป็น Power bank ชาร์จให้กับเครื่องอื่นได้ด้วยผ่านสาย OTG micro-USB Host ที่มีมาพร้อมกับตัวเครื่อง

 

กล้องถ่ายรูป

ASUS Zenfone 4 Max Pro มีกล้องหลังเลนส์คู่สำหรับถ่ายภาพมุมกว้าง โดยเลนส์หลักมีความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/2.0 และมีเลนส์อีกตัวเป็นเลนส์มุมกว้างพิเศษ 120 องศา ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2 เหมาะสำหรับการถ่ายภาพวิวที่ต้องการความกว้างหรือการถ่ายภาพบุคคลเป็นกลุ่มหลายคนๆ ก็เก็บได้ครบไม่ต้องถอยห่างไกล

ในหน้าจอแอพกล้องจะมีไอคอนเมนูให้เลือกว่าจะถ่ายด้วยเลนส์หลักความกว้างปกติที่ความละเอียด 16 ล้านพิกเซลหรือว่าจะใช้เลนส์ตัวที่ 2 ที่ให้มุมกว้างกว่า ความละเอียดสูงสุด 5 ล้านพิกเซลในอัตราส่วนภาพ 4:3 ซึ่งภาพก็จะมีความโค้งเว้าเล็กน้อยตามแบบของเลนส์มุมกว้าง

เลนส์หลักความกว้างปกติ

เลนส์ตัวที่ 2 ที่ให้มุมกว้าง

ระบบโฟกัสของ Zenfone 4 Max Pro ทำได้รวดเร็ว ชัตเตอร์ได้ไว ถือว่า ASUS มีการพัฒนาซอฟต์แวร์และแอพกล้องให้ดีขึ้นกว่าเดิม ส่วนการประมวลผลภาพทำได้เร็วขึ้นมาหน่อย ไม่ต้องรอนานกว่าจะกดดูภาพถ่ายได้ และมีระบบกันภาพสั่นไหวแบบ EIS สำหรับการถ่ายวิดีโอ

อีกหนึ่งฟีเจอร์กล้องของสมาร์ทโฟน ASUS คือ กล้องถ่ายรูประบบ PixelMaster ที่ทำให้สมาร์ทโฟนในทุกระดับราคาสามารถถ่ายภาพได้หลากหลายโหมด ไม่ว่าจะเป็นโหมดอัตโนมัติที่มาพร้อมกับ HDR (High Dynamic Range) ซึ่งเหมาะกับภาพที่มีทั้งความแตกต่างของแสงในส่วนที่มืดและส่วนที่สว่าง และโหมดถ่ายภาพความละเอียดสูงพิเศษ (Super Resolution) สามารถถ่ายภาพหลายภาพต่อเนื่องกันแล้วนำมารวมกันเป็นภาพเดียวที่ความละเอียดสูงสุดถึง 64 ล้านพิกเซล เป็นต้น

 

Beauty Mode

BeautyLive

กล้องหน้าของ Zenfone 4 Max Pro มีความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และมีแฟลชแบบ Softlight LED ซึ่งเป็นแสงไฟนวลๆ สำหรับช่วยให้การถ่ายเซลฟี่ในที่แสงน้อยหรือในที่มืดทำได้สว่าง เห็นใบหน้าชัดเจน สามารถปรับแต่งหน้าสวยได้ด้วยปรับภาพถ่ายเซลฟี่หรือ Beauty Mode โดยทำได้ทั้งการถ่ายภาพนิ่ง ถ่ายวิดีโอ และมีฟีเจอร์ที่เรียกว่า BeautyLive ถ่ายทดสอบบน Facebook, YouTube, Instagram ด้วยการปรับแต่งใบหน้าให้ขาวใสได้ 10 ระดับ

 

สรุปจุดเด่นของ ASUS Zenfone 4 Max Pro

Zenfone 4 Max Pro เป็นสมาร์ทโฟนสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป โดยเฉพาะการใช้งานโซเชียลที่เน้นแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวันด้วยขนาดความจุ 5,000 mAh ไม่ต้องพก Power bank และมีกล้องถ่ายรูปที่ให้ภาพในระดับที่ดีทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่งสามารถถ่ายภาพมุมกว้างได้ด้วย รวมไปถึงราคาที่สามารถจับต้องได้

จุดสังเกตเพิ่มเติม

Zenfone 4 Max Pro มีหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความคมชัดระดับ HD สีสันและภาพที่เห็นบนหน้าจอไม่ชัดมากนักหากชินกับหน้าจอ Full HD จะเห็นความแตกต่างชัดเจน รวมไปถึงซีพียูไม่เหมาะกับการเล่นเกมที่เน้นกราฟิกหนักๆ

Advertisement

กำลังฮอต

Featured2 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured5 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก