Connect with us

Featured

ส่องฟีเจอร์ใหม่สุดว้าว Line Mobile ที่ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น

Published

on

Line Mobile ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือรูปแบบดิจิทัลในไทยเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้ทุกคนสามารถเข้าไปสมัครใช้งานกับ Line Mobile ได้แล้ว โดยไม่จำเป็นต้องรอ invite อีกต่อไปครับ ในการเปิดตัวครั้งนี้มีฟีเจอร์ใหม่เด็ดๆ มาหลายอย่างครับ ช่วงเบต้าคิดว่าน่าสนใจแล้ว แต่เมื่อเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการน่าสนใจมากกว่าอีกครับ จะมีอะไรบ้างวันนี้มีรายละเอียดมาฝากกัน

 

ทำความรู้จัก Line Mobile

หลายๆ คนน่าจะพอทราบข้อมูลกันมาบ้างแล้วว่า Line Mobile คือบริการโทรศัพท์มือถือใหม่ในรูปแบบดิจิทัล ที่สามารถจัดการบริการต่างๆ ได้อย่างง่ายๆ ด้วยตัวเอง ทั้งผ่านหน้าเว็บ และแอพพลิเคชั่น Line Mobile มีทั้งบน iOS และ Android หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ปล่อยเวอร์ชั่นทดลองไปแล้ว ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากครับ มาเท้าความกันอีกครั้งดีกว่าว่า Line Mobile มีจุดเด่นที่น่าสนใจอะไรบ้าง

  • SMS ฟรีไม่จำกัด
  • โทร แชท วีดีโอคอล แอพ LINE ฟรี ไม่เสียค่าเน็ต
  • เอาใจสายบันเทิง คอละคร ด้วยการดู LINE TV ฟรีไม่เสียค่าเน็ต
  • เน็ตความเร็ว 256Kbps ฟรีไม่จำกัด

หลังจากที่ประกาศเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการไปแล้ว ได้ปล่อยฟีเจอร์เด็ดๆ ที่จะมาต่อยอดเอาใจผู้ใช้บริการกันอย่างต่อเนื่องครับ มาดูรายละเอียดของฟีเจอร์ใหม่ๆ กันเลย

 

เปิดเบอร์ใหม่ หรือย้ายค่ายเบอร์เดิมลด 50%

โปรโมชั่นตอนนี้ที่เรียกได้ว่ามาแรงที่สุด คุ้มที่สุดก็ว่าได้ครับ โดยจะมีแพ็กเกจ XS, S, M, L, XL, XXL และล่าสุดได้เพิ่ม แพ็กเกจ Unlimited ราคาปกติ 1,699 บาท ลด 50% เหลือเพียง 850 บาทเท่านั้นใช้เน็ตได้ไม่จำกัด ทั้งลูกค้าเปิดเบอร์ใหม่และย้ายค่ายเบอร์เดิม

 

สำหรับคนที่อยากย้ายค่าย วิธีการย้ายค่ายก็ทำได้อย่างง่ายๆ ผ่านหน้าเว็บไซต์ Line Mobile ได้เลย เข้าไปที่ https://th.linemobile.com/th จากนั้นเลือกแพ็กเกจที่ต้องการ ทุกแพ็กเกจลด 50% นาน 12 รอบบิล สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 ต.ค. 2560

 

เมื่อเลือกแพ็กเกจที่ต้องการได้แล้ว คลิกไปที่ “ย้ายค่ายเบอร์เดิม” กรอกเบอร์โทรศัพท์ที่ต้องการย้ายค่ายลงไป และ กด*151*เลขบัตรประชาชน 13 หลัก# แล้วกดโทรออก หรือ กดเลขบัตรประชาชน 13 หลักส่ง SMS มาที่ 4444151 หากไม่ติดเงื่อนไขใดๆ จากเครือข่ายเดิม เช่น ค้างชำระค่าบริการ มีค่าบริการระหว่างเดือน หรือติดสัญญา จะได้รับ pin code 8 หลักนำมากรอกเพื่อทำการย้ายค่าย

 

จากนั้นให้กรอกข้อมูลส่วนตัวเพื่อสมัครใช้งาน Line Mobile และกรอกข้อมูลจนถึงขั้นตอนสรุปออเดอร์เพียงแค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วครับ

 

หลังจากที่ส่งเรื่องย้ายค่ายไปแล้วจากนั้นซิมเครือข่ายเดิมยังสามารถใช้ได้อยู่นะครับ รอจนกว่าซิม Line Mobile จะจัดส่งมาให้ถึงบ้าน เมื่อได้รับซิมแล้วก็นำไปใส่เครื่องรอไว้ได้เลยครับ เมื่อเครือข่ายเดิมสัญญาณถูกตัดไปเมื่อไหร่ก็เริ่มใช้ซิม Line Mobile ได้ทันที ทั้งนี้กระบวนการทั้งหมดอยู่ในระยะเวลาประมาณ 3 วันทำการ

 

LINE TODAY ฟรี

LINE TODAY เป็นบริการข่าวสารอยู่ในแอพ LINE ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดรายการดังต่างๆ โดยสามารถชมได้ผ่าน LINE TODAY ฟรี ไม่เสียค่าเน็ต ดังนี้

  • รายการ ข่าวเช้า เมืองไทยไก่โห่ วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา  07:00-09:00 น.
  • รายการ I Can See Your Voice วันพุธ เวลา 20:15-22:15 น.
  • รายการ The Mask Singer วันพฤหัส เวลา 20:15-22:15

จากข้อมูลที่ทราบมา การชม Live ที่ความเร็ว 720P ระยะเวลา 40 นาที – 1 ช.ม. จะใช้ดาต้าประมาณ 800-850MB เลยทีเดียว เห็นแบบนี้แล้วต้องบอกเลยคุ้มสุดๆ ทั้งได้ชมรายการโปรดได้ทุกที่ทุกเวลา แถมยังฟรีค่าเน็ตไม่ต้องใช้จากแพ็กเกจที่สมัครไว้อีกด้วย

 

 

หลังจากที่ได้ดูพบว่าลื่นไหลดีครับ ภาพมีความคมชัด ซึ่งสามารถปรับเลือกคุณภาพของความคมชัดเองได้จากภายในแอพ

 

สอบถามข้อมูลผ่าน LINE Official

ตอนนี้ Line Mobile เปิดให้สอบถามข้อมูลบริการและการใช้งานต่างๆ ได้ผ่าน LINE Ofiicial Account แล้วครับ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการรายแรกและรายเดียวที่เปิดให้บริการนี้ สะดวกสบายมากขึ้น หากต้องการใช้งานให้เข้าไปที่แอพ LINE เมนู “เพิ่มเพื่อน” > ค้นหา @linemobileth เมื่อเจอแล้วกด “เพิ่มเพื่อน” ได้เลยครับ

 

หลังจากที่เพิ่มเพื่อนเรียบร้อยแล้ว หากต้องการเช็คข้อมูลต่างๆ ของหมายเลข Line Mobile ของคุณเองก็สามารถเลือกไปที่ “LINK ACCOUNT”

 

จากนั้นให้ล็อคอินด้วยบัญชี Line Mobile เลือกหมายเลขโทรศัพท์ที่ต้องการผูกกับบัญชี LINE account เพียงแค่นี้ก็สามารถผูกบัญชีเพื่อใช้งานได้แล้ว

 

หลังจากที่ผู้บัญชีเรียบร้อยแล้วจะสามารถใช้งานได้ 6 เมนูหลัก ดังนี้

เช็คยอด / ชำระเงิน ถ้าเลือกไปที่เมนูนี้จะมีรายละเอียดยอดที่ต้องชำระ ยอดค้างชำระและดูประวัติการชำระเงินได้ด้วยครับ

 

เช็คยอดการใช้งาน จะเป็นการบอกรายละเอียดของแพ็กเกจปัจจุบันที่ใช้งานอยู่ ทั้งนาทีคงเหลือ เน็ตคงเหลือ และสามารถดูประวัติการใช้งานได้ด้วย

 

ควบคุม เป็นบริการที่สามารถควบคุมความเร็วเน็ต สามารถเลือกใช้งานเน็ต 256kbps ฟรีไม่จำกัด หรือเน็ตความเร็วสูงสุดจากแพ็กเกจที่สมัครไว้ได้

 

แพ็กเกจหลัก แพ็กเกจเสริม สามารถเลือกแพ็กเกจหลัก และแพ็กเกจเสริมที่ต้องการเปลี่ยนหรือสมัครได้ครับ หลังจากที่เข้าไปแล้วสามารถเลือกเปลี่ยน หรือสามัครได้ทันที โดยการเปลี่ยนแพ็กเกจจะมีผลในรอบบิลถัดไป และการสมัครแพ็กเกจเสริมจะมีผลทันทีหลังจากที่ยืนยันการสมัคร

 

ชวนเพื่อน เมื่อสมัครบริการจากลิงก์ที่ส่งให้เพื่อนเจ้าของหมายเลขจะได้รับส่วนลดจากเพื่อนคนละ 10 บาท ไม่จำกัดจำนวนเพื่อนที่ชวนมาสมัคร สำหรับรายละเอียดทั้งหมดจะพูดถึงในหัวข้อถัดไปครับ

 

ช่วยเหลือ เป็นการดูคำถามที่พบบ่อย, แชทกับคอลเซ็นเตอร์ ตลอด 24 ชั่วโมง, โทรหาคอลเซ็นเตอร์เพื่อรับปรึกษาการใช้งานต่างๆ เวลาทำการ 09.00น. -18.00น. ทุกวัน, สามารถเปลี่ยนภาษาไทย/ อังกฤษได้, เช็คค่าโทรต่างประเทศ และสามารถยกเลิกการผูกบัญชีได้ด้วยครับ

 

ชวนเพื่อนใช้ Line Mobile ได้ส่วนลด 10 บาท

ฟีเจอร์นี้น่าจะโดนใจใครหลายๆ คน รวมไปถึงผมเองชอบมากครับ เพียงแค่ชวนเพื่อนมาใช้ Line Mobile จะได้ส่วนลด 10 บาท / เพื่อน 1 คน ยิ่งชวนมากยิ่งได้มากไม่จำกัดจำนวนเพื่อน และถ้าชวนเพื่อนหลายๆ คนเกินค่าบริการจะมีผลยังไงมีหลายๆ คนถามมา จากที่ได้ไปร่วมงานเปิดตัวและได้ถามข้อมูลมาแล้วได้รับคำตอบดังนี้ครับ

  • สมมติชวนเพื่อนได้ 20 คน จะได้รับส่วนลดค่าบริการ 200 บาท ถ้าใช้แพ็กเกจ M ค่าบริการ 217 บาท เดือนนั้นเท่ากับว่าจ่ายค่าบริการเพียง 17 บาท ซึ่งเป็นค่าบริการที่เกินจากส่วนลด
  • สมมติชวนเพื่อนได้ 50 คน จะได้รับส่วนลดค่าบริการ 500 บาท ถ้าใช้แพ็กเกจ M จะเห็นว่าส่วนลดเกินไปจากค่าบริการที่ต้องจ่ายจริง ดังนั้นควรสมัครแพ็กเกจที่สูงกว่า M ครับ เพื่อที่จะได้ใช้ส่วนลดนี้ให้หมดไปได้ ส่วนลดหากชวนเพื่อนมาเกินมากว่าค่าบริการ จะไม่ได้ทบไปใช้ในรอบบิลถัดไป

การชวนเพื่อนก็ทำได้ง่ายๆ เข้าไปที่เมนู “ชวนเพื่อน” จากนั้นนำลิงก์สำหรับชวนเพื่อนส่งไปให้เพื่อนใช้สมัคร Line Mobile เมื่อเพื่อนสมัครเรียบร้อยแล้วก็จะได้ส่วนลดค่าบริการคนละ 10 บาทครับ

 

ทั้งฟีเจอร์ที่เปิดตัวไปแล้วก่อนหน้านี้ และฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามา เรียกได้ว่าช่วยให้การใช้ชีวิตทำได้ง่ายขึ้น สะดวกมากขึ้น อย่างที่ Line Mobile ได้ชูจุดเด่นของการให้บริการแบบดิจิทัล บริการต่างๆ ทุกอย่างผู้ใช้บริการสามารถจัดการได้ด้วยตัวเอง ในอนาคต Line Mobile จะมีฟีเจอร์อะไรใหม่ๆ มาให้ว้าวกันอีก ต้องติดตามกันให้ดีครับ ทิ้งท้ายย้ำกันอีกสักนิดสำหรับโปรโมชั่นส่วนลด 50% ทั้งย้ายค่ายเบอร์เดิม และเปิดเบอร์ใหม่ วันนี้ถึง 31 ต.ค. 60 นี้เท่านั้นนะครับ ต้องรีบเลยอย่ารอช้าก่อนที่จะหมดโปรโมชั่นไปก่อนครับ รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก https://th.linemobile.com/th

กำลังฮอต

Featured6 วัน ago

รีวิว realme C65 น้องใหม่ดีไซน์หรู บอดี้บางเฉียบ 7.64 มม. | ชาร์จไว 45W Fast Charge | ได้รับรองคุณภาพยาวนาน 48 เดือนจาก TÜV SÜD!

รีวิว realme C65 สมา...

Featured2 สัปดาห์ ago

รีวิว iQOO Z9 5G และ Z9x 5G ขุมพลังไร้ขีดจำกัด ด้วยแบต 6000mAh l ชิปเซ็ต Snapdragon l ขยาย RAM 12GB + 12GB

รีวิว iQOO Z9 5G และ...

Featured4 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured1 เดือน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 เดือน ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

IT News5 ชั่วโมง ago

HMD ประเทศไทย ปลุกตลาดฟีเจอร์โฟน ส่ง Nokia 3210 และ Nokia 215 (2024) อัพเกรดฟีเจอร์ใหม่ เล่นยูทูป ท่องโซเชียล พร้อมจอขนาดใหญ่ ประกาศวางจำหน่าย พร้อมกันทั่วประเทศ 27 พ.ค.นี้ ราคาเริ่มต้น 1,490 บาท

เอชเอ็มดี ประเทศไทย ...

IT News6 ชั่วโมง ago

Essentials by CASETiFY Fleur Expressions เผยโฉมเฉดสีใหม่แห่งฤดูกาล แรงบันดาลใจจากดอกไม้บานสะพรั่ง สู่คอลเลกชั่นสีสันใหม่สดใส

CASETiFY™ แบรนด์อุปก...

IT News6 ชั่วโมง ago

ไอเทล (itel) จัดโปรแรง 7 วัน!! กับ itel S23 พิเศษเริ่มต้นที่ 2,999 บาท

ไอเทล โมบาย (itel mo...

Android News8 ชั่วโมง ago

แกะกล่องพรีวิว POCO F6 Pro เรือธงครบเซ็ทพร้อมดีไซน์ฝาหลัง Velvet Glass สุดเท่!

POCO F6 Series เปิดต...

Apple News2 วัน ago

Apple Central World จัดกิจกรรม เวิร์กช็อป: สูตรลับถ่ายภาพอาหารด้วย iPhone กับ Oatkomkrich

มาค้นหาสูตรลับการถ่า...

Advertisement

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก