Connect with us

Apple News

คอนเซ็ปต์ iPhone 8 กล้องหลังคู่ซูมได้ หน้าจอใหญ่ 18:9 และชาร์จไร้สาย [ชมคลิป]

Published

on

หรือปีนี้จะเป็นปีแห่งเลข 8 จริงๆ ซึ่งหนึ่งในเลข 8 ที่หลายสื่อคาดการณ์ว่าจะได้เห็นคือ iPhone 8 สมาร์ทโฟนที่มาเฉลิมฉลองครบรอบการเปิดตัว iPhone เป็นที่ 10 ในปี 2017 นี้ โดยล่าสุดนักแบบได้สร้างสรรค์ผลงานภายใต้คอนเซ็ปต์ฟีเจอร์ที่คาดว่าจะมาพร้อม iPhone รุ่นใหม่นี้

ตามคอนเซ็ตป์นี้ iPhone 8 จะมีลำโพงแบบสเตอริโอที่ให้มิติของเสียงที่ดีขึ้น ซึ่งมีโอกาสเป็นไปได้สูง เพราะในรุ่น iPhone 7 Plus ก็มีฟีเจอร์นี้มาให้ด้วย โดยเป็นการใช้ลำโพงที่อยู่บริเวณเหนือหน้าจอที่ใช้ในการคุยโทรศัพท์มาเป็นลำโพงตัวที่ 2 สำหรับขับเสียงการเล่นมัลติมีเดีย

กล้องหลังเลนส์คู่ด้านหลังจะเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่หลายสื่อคาดหวังว่าจะทำออกมาได้ดีกว่าเดิม ซึ่งตามคอนเซ็ปต์นี้บอกว่ามีกล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล จัดวางโมดูลกล้องในแนวตั้ง จากเดิมในรุ่น iPhone 7 Plus จะจัดวางเลนส์คู่ในแนวนอน โดยกล้องคู่ iPhone 8 จะเป็นเลนส์มุมกว้าง + เลนส์เทเลโฟโต้เหมือนเดิม และรองรับการซูมแบบออพติคอลได้ 2 เท่า

แม้จะมีข่าวหลุดข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็มีทั้งบอกว่าเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ Touch ID อาจถูกฝังไว้ใต้กระจกด้านหน้า และบางแหล่งข่าวก็บอกว่ามันถูกย้ายไปไว้ด้านหลังตัวเครื่องเนื่องจากพื้นที่ด้านหน้าเต็มไปด้วยหน้าจอแสดงผลที่ขยายจนแทบไม่เหลือกรอบในอัตราส่วน 18:9 (2:1) แต่หาก Touch ID อยู่ด้านหน้าจริงก็จะเหมือนกับในคอนเซ็ปต์นี้

ความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ด้านการแสดงผลของ iPhone 8 คือการเปลี่ยนไปใช้หน้าจอแบบ AMOLED ที่มีอัตราส่วนคอนทราสต์ที่สูง และลดการใช้พลังงานได้ดีกว่า และตามคอนเซ็ตป์นี้บอกว่าจะมีความละเอียดสูงถึงระดับ 2K หรือ Quad HD อีกทั้งตัวเครื่องก็กันน้ำได้ตามาตรฐาน IP67 ยังไม่เป็นมาตรฐาน IP68

ฟีเจอร์ใหม่ที่ยังไม่เคยมีมาก่อนสำหรับ iPhone คือการชาร์จไร้สาย โดยค่อนข้างแน่นอนว่า iPhone รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปีนี้ต้องมาพร้อม iOS 11 เวอร์ชั่นล่าสุดที่ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน WWDC เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่าน และจะใช้ชิปเซ็ต Apple A11 เป็นรุ่นแรกด้วย

คอนเซ็ตป์นี้คาดหวังว่า iPhone 8 จะมีหน่วยความจำแรมมากถึง 8GB ซึ่งหากมองในความจริงที่ผ่านมาแล้วนั้นแทบจะไม่มีความเป็นไปได้เลย ซึ่งปัจจุบัน iPad Pro รุ่นล่าสุดของปีนี้ก็ยังมีแรมเพียง 4GB ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้วสำหรับ Apple

นอกจากนี้แล้ว iPhone 8 ตามคอนเซ็ปต์นี้จะรองรับระบบ Stereo AR และ VR ที่จะมอบประสบการณ์โลกเสมือนจริงผ่านหน้าจอ iPhone และอุปกรณ์เสริมอย่างแว่น VR

ตัวเครื่องของ iPhone 8 จะมีด้วยกันทั้งหมด 5 สี ได้แก่ สีดำแจ็ทแบล็ค สีดำ สีเงิน สีโรสโกลด์ สีทอง และสีแดง Product(RED)

ชมคลิปคอนเซ็ตป์ iPhone 8

กำลังฮอต

Featured1 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured2 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News2 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก