Connect with us

Featured

รีวิว Commy Tempered Glass 3D สำหรับ Samsung Galaxy S8 และ S8+ ปกป้องหน้าจอโค้งทุกองศา

Published

on

Samsung Galaxy S8 และ S8+ สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมหน้าจอที่มีขนาดใหญ่และขอบจอโค้งทั้ง 2 ข้าง ทำให้หลายคนกังวลว่าจะเลือกติดฟิล์มกันรอยอย่างไรดี ซึ่งทาง Commy ได้เปิดตัวกระจกนิรภัย 3D รุ่นใหม่ล่าสุด ที่จะมาตอบโจทย์สมาร์ทโฟนหน้าจอโค้ง ด้วยความแข็งระดับ 9H ปกป้องหน้าจอโค้งทุกองศา จะเป็นอย่างไร มาดูกันเลย

Commy Tempered Glass 3D (TPG 3D) เป็นกระจกนิรภัยที่ออกแบบเพื่อสมาร์ทโฟนหน้าจอโค้งสำหรับรุ่น Samsung Galaxy S8 และ S8+ โดยเฉพาะ ตัวกระจกมาในกล่องกระดาษพร้อมระบุชื่อรุ่น และคุณสมบัติของกระจกที่มีความใสแบบ Ultra Clear และกันรอยขีดข่วนได้ดีเยี่ยมด้วยความแข็งระดับ 9H

 

กระจกนิรภัย TPG 3D สำหรับ Galaxy S8 และ S8+ จะมีอุปกรณ์สำหรับติดหน้าจอได้เองง่ายๆ โดยจะมีผ้าไมโครไฟเบอร์, สติกเกอร์สำหรับกำจัดฝุ่น และ Alcohol Prep Pad สำหรับเช็ดหน้าจอให้สะอาดก่อนติด

 

ตัวแผ่นกระจก TPG 3D มีความบางเพียง 0.33 มิลลิเมตรเท่านั้น ขอบโค้งทั้ง 2 ข้างที่ออกแบบมาให้พอดีกับ Galaxy S8 และ S8+

 

ขั้นตอนการติดกระจกนิรภัย TPG 3D แนะนำให้วางตัวเครื่องสมาร์ทโฟน Galaxy S8 และ S8+ บนผ้ารองเพื่อป้องกันตัวเครื่องขยับไปมาและอาจถูกับพื้นจนเกิดรอยได้ จากนั้นก็เริ่มใช้ Alcohol Prep Pad ซึ่งเป็นผ้าชุบแอลกอฮอล์ เช็ดหน้าจอให้สะอาดทั้งคราบฝุ่นและคราบไขมันรอยนิ้วมือ

 

หลังจากเช็ดหน้าจอสะอาดแล้ว ให้ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ดหน้าจอให้แห้ง ตรวจดูให้แน่ใจว่าหน้าจอยังมีคราบฝุ่นหรือรอยนิ้วมือหรือไม่

 

เมื่อหน้าจอสะอาดและแห้งแล้ว ให้ลอกแผ่นสติกเกอร์ที่มีให้ในกล่องมาแปะลงบนหน้าจอเพื่อเก็บเศษฝุ่นละอองที่อยู่บนหน้าจอให้สะอาด

 

นำแผ่นกระจกนิรภัยมาวางให้ตรงล็อคกับหน้าจอ พยายามเล็งให้พอดีก่อนวางลงบนหน้าจอ เพื่อจะได้ไม่ต้องลอกกระจกขึ้นมาติดซ้ำหลายรอบ แล้วใช้นิ้วแตะลงไปกลางกระจกนิรภัยเพื่อให้หน้าจอกับแผ่นกระจกดูดติดกันจากตรงกลางไปยังด้านข้าง

 

ตรวจดูว่าแผ่นกระจกดูดติดกับหน้าจอเรียบร้อยหรือไม่ หากยังมีส่วนที่มีฟองอากาศอยู่ก็สามารถใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์รีดบริเวณนั้นเพื่อให้แผ่นกระจกแนบติดกับหน้าจอ และเช็ดหน้าจอให้สะอาดก็เป็นอันเรียบร้อยครับ

 

หลังจากติดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทดสอบสัมผัสการใช้งานหน้าจอยังให้ความรู้สึกเหมือนกับหน้าจอเดิมตอนที่ยังไม่ติดกระจกนิรภัยและสีสันของหน้าจอก็คมชัดเหมือนเดิม อีกทั้งยังช่วยลดการเกิดคราบรอยนิ้วมือได้ดีกว่าเดิม

 

กระจกนิรภัย TPG 3D โค้งลงมาตามขอบหน้าจอด้านข้างและโค้งมาถึงมุมตัวเครื่องแบบพอดีมากๆ เรียกได้ว่าช่วยปกป้องหน้าจอได้ถึงมุมตัวเครื่อง

 

กระจกนิรภัย TPG 3D สำหรับ Galaxy S8 และ S8+ ไม่ได้เว้นช่องสำหรับเซ็นเซอร์เหนือหน้าจอ ซึ่งจากการทดสอบใช้งานก็พบว่าตัวเซ็นเซอร์ยังคงทำได้ปกติ ทั้งเซ็นเซอร์ตรวจสอบใบหน้าที่ใช้ในการปลดล็อคตัวเครื่อง และเซ็นเซอร์สแกนม่านตาก็ทำงานได้รวดเร็วเหมือนเดิม รวมถึงกล้องหน้าก็โฟกัสและคมชัดไม่แตกต่างไปจากเดิม ดังนั้นหมดกังวลได้เลยว่าจะมีผลกับเซ็นเซอร์หรือไม่

 

สำหรับการใส่เคสหลังจากติดกระจกนิรภัย TPG 3D จะใส่ได้หรือไม่นั้น อย่างที่ทราบกันแล้วว่ากระจกนิรภัยจะทำให้หน้าจอหนาขึ้นมาจากเดิม และโค้งมาจนถึงกรอบตัวเครื่องด้านข้าง อาจต้องเลือกหาเคสที่มีขอบด้านหน้าไม่กินมาถึงขอบจอโค้งหรืออาจต้องไปลองใส่ตามร้านดูก่อนได้ครับ

สรุปแล้ว Commy TPG 3D ตอบโจทย์ผู้ที่กำลังมองหากระจกนิรภัยสำหรับสมาร์ทโฟนจอโค้งทั้ง Galaxy S8 และ S8+ เพราะตัวกระจกดีไซน์มาเพื่อรุ่นนี้โดยเฉพาะ ทำให้ปกป้องได้ทุกส่วนของหน้าจอ

มาถึงราคาของ Commy TPG 3D สำหรับ Samsung Galaxy S8 ราคา 790 บาท และสำหรับ Samsung Galaxy S8+ ราคา 990 บาท รายละเอียดเพิ่มเติมและสั่งซื้อได้ที่ http://www.commy4u.com

กำลังฮอต

Featured1 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured4 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก