Connect with us

Android News

8 ฟีเจอร์ที่มีใน Samsung Galaxy S8 แต่ iPhone ทำไม่ได้

Published

on

Samsung Galaxy S8 และ S8+ สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จาก Samsung ที่มาพร้อมฟีเจอร์หลายอย่าง ซึ่งบางฟีเจอร์ก็อยากให้มีใน iPhone บ้าง มาดูกันว่ามีฟีเจอร์อะไรบ้างที่ iPhone ยังทำไม่ได้

1. หน้าจอขนาดใหญ่ ขอบโค้ง

Samsung Galaxy S8 และ S8+ นั้นมาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ 5.8 นิ้ว และ 6.2 นิ้ว ตามลำดับ แต่ตัวเครื่องนั้นไม่ได้ใหญ่ไปกว่า iPhone เลย เพราะมีการลดขอบหน้าจอให้เลือกเพียงนิดเดียว เมื่อเทียบระหว่าง Galaxy S8+ และ iPhone 7 Plus ขนาดตัวเครื่องแทบไม่ต่างกัน โดยคาดกันว่าในปีนี้ iPhone 8 ก็อาจมาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ไร้ขอบเหมือนกัน

 

2. ระบบสแกนม่านตา

Samsung Galaxy S8 และ S8+ มีระบบยืนยันตัวตนแบบใหม่ด้วยการสแกนม่านตา ซึ่งเป็นอัตลักษณ์ของบุคคลที่มีความปลอดภัยมากที่สุด ไม่สามารถลอกเลียนแบบได้ และไม่มีการเปลี่ยนแปลงแม้ระยะเวลาหรืออายุของผู้ใช้งานจะผ่านไปกี่ปีก็ตาม

 

3. ระบบสแกนใบหน้า

Samsung Galaxy S8 และ S8+ มีระบบสำหรับตรวจสอบตัวตนผู้ใช้งานได้ด้วยการสแกนใบหน้า ซึ่งทำงานได้รวดเร็วมากในหารปลดล็อคตัวเครื่อง เชื่อว่า Apple จะนำระบบจดจำใบหน้ามาใช้ในการปลดล็อคตัวเครื่องและยืนยันตัวตนบุคคลใน iPhone รุ่นใหม่ หลังจากได้เข้าซื้อบริษัท RealFace ในอิสราเอล ซึ่งเป็นบริษัทที่พัฒนาระบบตรวจสอบใบหน้าที่มีความแม่นยำสูง

 

4. การชาร์จเร็วและไร้สาย

ปัจจุบันสมาร์ทโฟนหลายรุ่นต่างก็รองรับเทคโนโลยีการชาร์จไร้สายและการชาร์จเร็ว ซึ่งในรุ่น Samsung Galaxy S8 และ S8+ ก็รองรับการชาร์จเร็วผ่านแท่นชาร์จไร้สายด้วย ในขณะที่ iPhone ยังไม่สามารถทำได้ และเชื่อว่าหลายคนที่ใช้ iPhone อาจรู้สึกว่ากว่าจะชาร์จเต็มใช้เวลานานเหลือเกิน โดยเฉพาะช่วงเร่งรีบ!

 

5. วัดอัตราการเต้นของหัวใจ

เป็นฟีเจอร์ที่ไม่ได้ใหม่อะไร แต่ยังคงมีให้ใช้งานใน Samsung Galaxy S8 และ S8+ ตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่ต้องการติดตามและจัดเก็บประวัติสุขภาพในการออกกำลัง ในขณะที่ iPhone หากต้องการวัดอัตราการเต้นของหัวในก็อาจต้องใช้ Werable ภายนอกหรือ Apple Watch

 

6. USB Type-C และช่องหูฟัง 3.5mm

Samsung Galaxy S8 และ S8+ มีพอร์ตเชื่อมต่อ USB Type-C ซึ่งเป็นมาตรฐานพอร์ตเชื่อมต่อบนอุปกรณ์รุ่นใหม่ สามารถใช้สายร่วมกับมือถือ Android รุ่นใหม่ ๆ ได้ และยังคงมีช่องหูฟัง 3.5mm ใช้งานร่วมกับหูฟังมาตรฐาน 3.5mm ทั่วไปได้ทันที ไม่ต้องใช้ตัวแปลง

 

7. ใส่ microSD card ได้

Samsung Galaxy S8 และ S8+ มีถาดซิมแบบไฮบริดที่สามารถเลือกใส่หน่วยความจำภายนอกได้ด้วย microSD card สูงสุด 256GB แต่สำหรับ iPhone หากต้องการความจุตัวเครื่องเยอะ ๆ ก็ต้องเลือกซื้อรุ่นความจุที่สูงขึ้น และราคาก็จะสูงตามความจุไปด้วย

 

8. แปลงร่างเป็นเหมือนพีซี

Samsung Galaxy S8 และ S8+ มีอุปกรณ์เสิรมชิ้นใหม่ที่เรียกว่า DeX แท่นเชื่อมต่อที่จะแปลงสมาร์ทโฟนให้สามารถใช้งานได้เหมือนกับคอมพิวเตอร์หนึ่งเครื่อง ช่วยให้การใช้งานระบบ Android ทำได้มากกว่าที่เคย คล่องตัวมากขึ้น

Advertisement

กำลังฮอต

Featured3 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured6 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก