Connect with us

Featured

Samsung มั่นใจมาตรการคุมเข้ม ทดสอบซ้ำแล้วซ้ำอีก เพื่อความปลอดภัยสูงสุด

Published

on

Samsung ตอกย้ำความปลอดภัยสำคัญที่สุด โดยได้ออกมาตรการคุมเข้ม เพิ่มความมั่นใจในการตรวจสอบผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัยสูงสุด เป็นหลักประกันว่าจะไม่เกิดเหตุกาณ์ในลักษณะเดียวกันนี้ขึ้นอีก หลังมีการเรียกคืน Galaxy Note7

 

รู้หรือไม่ว่า Samsung ได้ดำเนินการทดสอบ Galaxy Note7 ในศูนย์ทดลองขนาดใหญ่ โดยทีมนักวิจัยและวิศวกรของ Samsung กว่า 700 คนได้จำลองสถานการณ์ขึ้นเพื่อทดสอบอุปกรณ์รุ่นนี้ในสภาพที่ประกอบเสร็จสมบูรณ์แล้วกว่า 200,000 เครื่องและแบตเตอรี่อีกกว่า 30,000 ก้อน นอกจากการตรวจสอบเหตุการณ์นี้ด้วยตนเองแล้ว Samsung ยังได้ร้องขอให้องค์กรอิสระทั้งสามหน่วยงาน ดำเนินการวิเคราะห์หาสาเหตุอย่างเป็นกลางและตรงไปตรงมาอีกด้วย การตรวจสอบของ Samsung ตลอดจนการตรวจสอบที่ดำเนินการโดยองค์กรอิสระในอุตสาหกรรมทั้งสามแห่งได้ข้อสรุปว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ Galaxy Note7 มีสาเหตุมาจากแบตเตอรี่ ไม่มีปัญหาทั้งจากฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และกระบวนการผลิตประกอบเครื่อง

การผิดพลาดของผู้ผลิตแบตเตอรี่ทั้ง 2 กลุ่ม ผ่านการพิสูจน์จากวิศวกรกว่า 700 คน ได้ข้อสรุปดังนี้

  • แบตเตอรี่กลุ่มที่ 1 พบความผิดพลาดในกระบวนการผลิตแบตเตอรี่ ซึ่งเกิดจากการกำหนดให้พื้นที่กล่องแบตเตอรี่แคบเกินไป ทำให้อิเล็กโทรดภายในเกิดการกดทับ เป็นเหตุให้ไฟฟ้าลัดวงจร
  • แบตเตอรี่กลุ่มที่ 2 พบปัญหาการผลิตที่มีความผิดพลาดภายในเซลแบตเตอรี่เอง

เพื่อไม่ให้เกิดเหตุกาณ์นี้ซ้ำอีก มาตรการแรกที่ทาง Samsung ประกาศใช้คือ กระบวนการตรวจสอบความปลอดภัยของแบตเตอรี่ทั้ง 8 จุด (8-Point Battery Safety Check)

  1. Durability Test เป็นขั้นตอนสำหรับเพิ่มระดับการทดสอบความทนทาน ไม่ว่าจะเป็น การประกอบแบตเตอรี่ ความอดทนต่อแรงกดดันในอุณหภูมิที่แตกต่าง การชาร์จอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน และอื่น ๆ
  2. Visual Inspection เป็นการตรวจสอบด้วยสายตาเพื่อเปรียบเทียบกับตัวอย่างของแบตเตอรี่ที่ได้รับการยืนยันแล้วว่าถูกต้องสอดคล้องกับเกณฑ์ทั้งในด้านมาตรฐานและวัตถุประสงค์
  3. X-Ray Test เป็นการเอ็กซ์เรย์เพื่อตรวจหาสิ่งใดๆ ก็ตามที่อาจเป็นปัญหาของแบตเตอรี่ เช่น การบิดตัวของขั้วไฟฟ้า ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทาง Samsung ตรวจพบว่าเป็นสาเหตุอย่างหนึ่งของกรณี Galaxy Note7
  4. Charge and Discharge Test การทดสอบจ่ายไฟเข้าชาร์จตัวเครื่องและหยุดชาร์จด้วยจำนวนการทดสอบในห้องทดสอบขนาดใหญ่ ซึ่งการทดสอบในสเกลที่ใหญ่จะทำให้มั่นใจได้ว่าตัวเครื่องทุกตัวจะไม่มีปัญหา
  5. Disassembling Test เป็นการถอดแยกส่วนประกอบของเซลล์แบตเตอรี่ออกเพื่อตรวจสอบคุณภาพโดยรวมอย่างละเอียด รวมถึงสภาพของการเชื่อมแถบขั้วไฟฟ้าและการบุเทปฉนวน
  6. TVOC Test เป็นการทดสอบเพื่อตรวจจับว่ามีการรั่วไหลของกระแสไฟหรือไม่ แม้ว่าจะน้อยนิดที่สุดก็ตาม โดยตรวจหาในระดับของส่วนประกอบแบตเตอรี่และอุปกรณ์ทั้งตัว
  7. Accelerated Usage Test จำลองการทดสอบการใช้งานจากสถานการณ์การใช้งานจริงของผู้บริโภค ตลอดจนทดสอบการทำงานของเซ็นเซอร์ต่าง ๆ ของตัวเครื่องด้วย
  8. ΔOCV Test – เป็นการตรวจสอบสภาพของแบตเตอรี่โดยการทดสอบความเปลี่ยนแปลงของกระแสไฟในสภาพอุณหภูมิปกติ

ชมคลิปการตรวจสอบความปลอดภัยของแบตเตอรี่ทั้ง 8 จุด

จากมาตรการการตรวจสอบความปลอดภัยของแบตเตอรี่ทั้ง 8 จุด (8-Point Battery Safety Check) จะเห็นว่าตัวแบตเตอรี่นั้นถูกตรวจสอบอย่างละเอียดและเข้มงวดในทุกขั้นตอน ซึ่งเป็นการทดสอบซ้ำแล้วซ้ำอีก เรียกได้ว่ามีมากกว่ามาตรฐานของอุตสาหกรรมการผลิตสมาร์ทโฟนทั่วไป

มาตรการความปลอดภัยที่ 2 เป็นการตรวจสอบความปลอดภัยหลายชั้น (Multi-layer Safety Measures Protocol)

มาตรการนี้เป็นการวางแผนการออกแบบแบตเตอรี่ตั้งแต่เริ่มการผลิต มีความเข้มงวดในการเลือกวัสดุที่นำมาประกอบเป็นแบตเตอรี่ จากนั้นก็มีวางแผนการออกแบบฮาร์ดแวร์ให้มีพื้นที่ว่างระหว่างแผงวงจรให้มากขึ้น เพื่อความปลอดภัยสูงสุด จนมาถึงขั้นตอนการปรับปรุงอัลกอริทึ่มของซอฟต์แวร์ให้สามารถควบคุมอุณหภูมิขณะทำการชาร์จไฟ ตลอดจนควบคุมกระแสไฟได้

จะเห็นว่ามาตรการนี้มีการควบคุมอย่างเข้มงวดตั้งแต่ต้นทางมาจนถึงปลายทางทั้งตัวฮาร์ดแวร์หรือก้อนแบตเตอรี่และซอฟต์แวร์ที่มีความฉลาดในการควบคุมให้แบตเตอรี่อยู่ในสถานะที่ปลอดภัยที่สุด

นอกจากมาตรการความปลอดภัยสูงสุดที่ทาง Samsung ใช้ควบคุมและตรวจสอบความปลอดภัยอย่างเข้มงวดแล้ว ยังได้จัดตั้งคณะที่ปรึกษาด้านแบตเตอรี่ ที่ได้รวมรวบทั้งที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านวิชาการและ การค้นคว้า เพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัยสูงสุดของแบตเตอรี่และนวัตกรรม โดยคณะที่ปรึกษา ได้แก่

  • Clare Grey, Ph.D., Professor of Chemistry, University of Cambridge
  • Gerbrand Ceder, Ph.D., Professor of Materials Science and Engineering, UC Berkeley
  • Yi Cui, Ph.D., Professor of Materials Science and Engineering, Stanford University
  • Toru Amazutsumi, Ph.D., CEO, Amaz Techno-consultant

ทั้งหมดนี้ Samsung มั่นใจและเป็นหลักประกันว่าผลิตภัณฑ์จาก Samsung จะมีความปลอดภัยสูงสุด และจะไม่เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย Galaxy Note7 อย่างแน่นอน

กำลังฮอต

Featured3 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured6 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Android News16 นาที ago

ของแรง ! POCO F6 รุ่น Global ทดสอบบน Geekbench แล้ว ยืนยันใช้ชิปตัวท็อป SD 8s Gen 3

POCO F6 ว่าที่ตระกูล...

Android News1 ชั่วโมง ago

ไวได้อีก! จอมหลุดบอก realme GT Neo 6 จะเป็นเรือกลางชิป Snapdragon 8s Gen 3 ที่ชาร์จไวที่สุด ระดับ 100W+

เรือกลางชิป Snapdrag...

Android News1 ชั่วโมง ago

ประหยัดเวลาขึ้น ! Google Play Store เริ่มให้ดาวน์โหลดและติดตั้งแอพหลายแอพพร้อมกันได้แล้ว

ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่า...

Android News3 ชั่วโมง ago

vivo Y36s ปรากฏบน Google Play Console ยืนยันใช้ Dimensity 6020 และ RAM 6GB

vivo เตรียมเปิดตัว v...

HarmonyOS3 ชั่วโมง ago

หัวเว่ยเตรียมเปิดตัว GoPaint แอปวาดภาพใหม่ล่าสุดที่พัฒนาขึ้นเอง ในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้! พร้อมมอบความสนุกและการสร้างสรรค์กับผู้ใช้งาน

รายงานว่าหัวเว่ย เตร...

Advertisement

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก